Bị vợ phát hiện 'quỹ đen' 300 triệu, chiêu này của tôi đã giúp qua mắt êm đẹp

Tôi nghĩ đã là đàn ông thì đi đâu cũng phải có tiền trong người, vậy nên tôi luôn có tư tưởng giấu "quỹ đen" để đề phòng những lúc cần tiền mà vợ lại không chịu đưa.

Vợ tôi xuất thân trong một gia đình có kinh tế bình thường còn nhà tôi có của ăn của để hơn vì bố mẹ tôi làm kinh doanh vật liệu xây dựng.

Sau khi vợ tôi tốt nghiệp đại học danh giá, nhờ vốn kiến thức và khả năng ngoại ngữ tốt nên cô ấy nhanh chóng kiếm được công việc với mức thu nhập rất tốt. Chính vì thế mà cô ấy luôn tự tin rằng bản thân có thể chinh phục được tôi và làm hài lòng bố mẹ tôi.

Quả tình đúng thật, vợ tôi khéo léo và rất đảm đang nên ngay cả bố mẹ chồng có điều kiện, khó tính như thế nhưng đều quý mến, ưng thuận những việc vợ tôi làm. Vợ tôi bảo cô ấy không bao giờ ỷ lại vào gia thế nhà chồng mà sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để trở thành người phụ nữ tự chủ.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi được bố mẹ tôi mua nhà riêng cho. Vợ tôi rất biết ơn vì điều đó, đồng thời cô ấy cũng luôn cố gắng làm việc.

Trong 2 năm đầu, công việc của chúng tôi rất thuận lợi, tôi kiếm được khá nhiều. Điều khiến tôi tự hào về tổ ấm nhỏ bé của mình là việc chúng tôi vẫn chăm chỉ làm ăn bằng chính sức lao động của mình. Tháng nào tôi cũng đưa cho vợ đến 90% thu nhập và chỉ giữ lại chút ít để trả tiền xăng xe và thi thoảng thì nhậu nhẹt với anh em bạn bè.

Thế nhưng khi tôi thu nhập khá lên nữa, vợ sợ tôi đổ đốn nên càng quản chặt hơn các khoản thu nhập của tôi. Tôi nhìn anh em bạn bè tiêu tiền thoải mái còn mình kiếm ra tiền lại không được phép tiêu nên cũng thấy hơi bất công.

Bởi vậy tôi đã có ý định giấu "quỹ đen" khi hôn nhân bắt đầu bước sang năm thứ 3. Dù sao tôi có thu nhập khá hơn vợ và đàn ông cũng phải có lòng tự trọng riêng chứ cứ hở chút lại bảo vợ chuyển tiền cho tiêu khiến tôi có cảm giác mình không được làm chủ cuộc sống.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ đó hằng tháng tôi vẫn chuyển tiền cho vợ nhưng chuyển ít hơn, nếu vợ hỏi thì tôi nói rằng công ty làm ăn khó khăn nên bắt đầu cắt giảm lương thưởng. Trên thực tế, tôi ký được nhiều hợp đồng hơn và tiền hoa hồng cũng lớn hơn trước nhưng tôi đã giấu đi một khoản.

Trong vòng 1 năm "quỹ đen" của tôi đã lên đến 300 triệu và tôi lập riêng một tài khoản ngân hàng để cất giữ.

Thế nhưng người tính cũng chẳng bằng trời tính, hôm vừa rồi trong lúc tôi say rượu vợ đã mở khóa điện thoại và phát hiện trong tài khoản ngân hàng tôi có mấy trăm triệu.

Cô ấy biết tôi giấu "quỹ đen" nên nói đạo lý rằng từ ngày cưới đến giờ, cô ấy kiếm tiền chỉ toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, vậy mà tôi lại giấu nhẹm tiền "quỹ đen", như vậy là không công bằng. Cô ấy cũng tỏ ra thất vọng, uất nghẹn khi phát hiện ra sự việc tôi đã có "quỹ đen" lên đến cả vài trăm triệu.

Giữa lúc không biết phải giải thích với vợ thế nào vì việc lấy tiền thu nhập ra lập một tài khoản riêng dành làm "quỹ đen" là tôi sai rồi, tôi bèn "bẻ lái" bảo rằng tôi thấy cô ấy hằng ngày đi làm vất vả lại đường xa nên tôi giấu đi một khoản coi như tiết kiệm để 3 tháng nữa mua tặng cô ấy chiếc ô tô đi làm cho đỡ nắng mưa.

Nghe đến đây vợ tôi vẫn còn chút nghi ngờ nhưng chứng kiến khuôn mặt “chân tình” của tôi thì vợ cũng vui vẻ cho qua.

Bạn đọc Thanh Tùng

Từ chối tái hôn vì lý do đặc biệt nhưng câu nói này của mẹ chồng tương lai khiến tôi khóc nức nở

Từ chối tái hôn vì lý do đặc biệt nhưng câu nói này của mẹ chồng tương lai khiến tôi khóc nức nở

Sau ly hôn, dù gặp người đàn ông tốt tôi cũng không dám bước tiếp vì lý do đặc biệt.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !