Bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt

Ngay cả khi đang gào khóc inh ỏi, cô bé vẫn tính toán đâu ra đấy để ăn vạ làm sao cho đỡ tốn sức.

Các mẹ có con nhỏ chắc hẳn rất quen với cảnh con lăn ra khóc lóc, ăn vạ khi không đạt được điều mình muốn. Trẻ nhỏ thường hay ăn vạ nhất khi trải qua giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2, lên 3 và mỗi bé có một kiểu ăn vạ khác nhau. Phổ biến nhất phải kể đến kiểu ăn vạ, khóc lóc nằm lăn ra đất, bất kể đó là nhà hay ngoài đường, chỗ sạch sẽ hay vũng nước bẩn.

Dù đã quá quen với các màn ăn vạ của cô con gái 23 tháng tuổi - bé Mai An (tên gọi ở nhà là Măng) nhưng mới đây chị Nguyễn Tâm (Tây Mỗ, Hà Nội) vẫn phải bái phục màn ăn vạ "thượng thừa" của con. Bà mẹ 2 con không quên ghi lại hiện trường màn ăn vạ đỉnh cao của bé Măng khi cô bé lôi cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ cho... đỡ mệt.

Ăn vạ cũng phải đầu tư bài bản đâu ra đấy.

Những bức ảnh kèm lời chú thích hài hước của chị Tâm đã thu hút sự chú ý của đông đảo các mẹ bỉm sữa: "Khi ăn vạ đạt đến trình độ thượng thừa mà mẹ thì quá lỳ, con ăn vạ mặc kệ ăn vạ, thì người ta mang cả gối ra nằm ăn vạ cho đỡ mệt".

Nguồn cơn của màn ăn vạ này được bà mẹ chia sẻ như sau: "Đây là Măng, Măng sắp 2 tuổi. Anh Măng đi học, Măng đòi đi theo không được nên khóc. Đang khóc thấy chạy đùng đùng về nhà lôi gối ra cửa thang máy nằm khóc tiếp".

"Ăn vạ có đầu tư đây", "Trình ăn vạ thượng thừa", "Đỉnh cao ăn vạ là đây", "Ăn vạ cũng phải bài bản cơ đấy. Đang nghĩ làm gì tiếp cho đỡ mệt"... đó là những lời nhận xét của cư dân mạng khi chứng kiến màn ăn vạ của bé Măng.

Không chỉ "thả haha" khi chứng kiến màn ăn vạ đỉnh cao trên mà cư dân mạng còn góp ý thêm với mẹ bé "Hôm nay mẹ con thực sự sai sót rồi, đáng lẽ phải mang chăn ra cho con nữa mới đủ combo. Thành thật rút kinh nghiệm"; "Cần gấp thêm cả bộ quần áo và cái nón mê nhé, không khéo lại có thu nhập đấy", "Mang cho con cái chăn nữa nhé, gió đông về lạnh lắm mẹ ôi"...

Một màn ăn vạ khác của Măng cũng ở ngoài hành lang.

Chia sẻ về cô con gái út của mình, chị Tâm cho biết bình thường Măng khá ngoan nhưng dạo gần đây có lẽ đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2 nên con cũng thường xuyên ăn vạ hơn. Hễ đòi gì đó mà không được là con lăn ra khóc ăn vạ.

Măng có anh trai năm nay 7 tuổi rất yêu chiều nên mỗi khi ăn vạ, anh trai chính là người dỗ dành để "cắt cơn" khóc lóc của cô bé: "Măng ăn vạ nhưng cũng biết chọn người để ăn vạ lắm. Nếu chỉ có mẹ với bạn ấy thì con nghĩ ra đủ trò lăn lộn, gào khóc nhưng mẹ thường mặc kệ, không thèm để ý bởi mẹ càng dỗ càng gào khóc to, có dỗ cũng không được. Khi thấy mẹ 'ngó lơ' thì một lát con sẽ tự nín. Nhưng nếu có bố với anh ở nhà thì bố với anh sẽ dỗ dành và bé nín luôn". Măng và anh trai rất quấn quýt, thương yêu nhau. Dù là em gái nhưng cô bé đôi khi cũng tranh giành cả với anh và hầu như lần nào cũng đều được anh nhường hết. Đó cũng là lý do mỗi khi ăn vạ, chỉ có anh trai là người kiên nhẫn dỗ dành giúp bé nguôi ngoai.

Tâm sự thêm về cô công chúa của mình, chị Tâm hài hước cho biết: "Trước chưa có Măng nhiều lúc đi ra đường thấy các bạn gái ăn mặc với các phong cách rất khó hiểu, mình nghĩ bụng "Chả hiểu sao bố mẹ có thể để con ăn mặc thế ra đường". Giờ thì mình đã hiểu, đơn giản chỉ vì các nàng ấy thích bố mẹ không can thiệp được".

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ... cho đỡ mệt - Ảnh 4.

Bao nhiêu dép mẹ mua cho không bao giờ xỏ đến, chỉ có "crocs cùng bạn đi muôn nơi".

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ... cho đỡ mệt - Ảnh 5.

Thời trang đi học không biết nên xếp vào bộ sưu tập mùa đông hay mùa hè.

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ... cho đỡ mệt - Ảnh 6.

Không biết đang tập yoga hay là tấu hài nữa.

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ... cho đỡ mệt - Ảnh 8.

Măng có niềm đam mê bất tật với ăn uống.

Khóc lóc mãi mà vẫn bị mẹ "ngó lơ", bé gái mang cả gối ra cửa thang máy nằm ăn vạ tiếp cho... đỡ mệt - Ảnh 9.

Ngồi xem tivi theo phong cách của Măng.

Trong mắt mẹ, Măng là cô bé có đam mê ăn uống bất tận, con "không nghịch lắm", chỉ chơi cầu trượt ngược, ngồi xem tivi cũng phải đu đưa giữa bàn và ghế chứ không chịu ngồi yên một chỗ trên sofa. Hiện tại, bé chuẩn bị đón sinh nhật 2 tuổi và đã đi học được 2 tuần, con hòa nhập khá nhanh với các bạn cùng lớp và hào hứng tới trường.

 

Những bức ảnh vừa hài hước vừa cảm động mang tên 'bố là siêu nhân'

Những bức ảnh vừa hài hước vừa cảm động mang tên 'bố là siêu nhân'

20 bức ảnh chứng minh bố đúng là 'siêu nhân' thực sự trong lòng những đứa trẻ.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !