Bí ẩn 3 xác ướp có lưỡi vàng trong lăng mộ cổ ở Ai Cập

Các nhà khảo cổ tìm thấy ba xác ướp có chiếc lưỡi ngậm vàng tại Ai Cập. 

{keywords}
Bí ẩn 3 xác ướp có lưỡi vàng trong lăng mộ cổ ở Ai Cập

Theo Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hài cốt của ba cư dân Ai Cập cổ đại. Đó là một người đàn ông, phụ nữ và trẻ em có những chiếc lưỡi bằng vàng.

Các chuyên gia cho rằng người ta làm như vậy để coi như một kho báu có khả năng giúp người chết có thể nói chuyện với vị thần Osiris ở thế giới bên kia.

Các xác ướp thuộc một trong hai ngôi mộ lân cận. Một trong những ngôi mộ đã bị bọn trộm cướp phá, chứa hài cốt của một người phụ nữ và một đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng ngôi mộ của người đàn ông thuộc thời kỳ Saite vẫn còn khá nguyên vẹn.

Họ chết vào khoảng năm 525 trước Công nguyên vào cuối triều đại Saite, đây là lần cuối cùng người Ai Cập bản địa trị vì vương quốc của họ trước cuộc chinh phục của người Ba Tư vào thế kỷ 6 trước Công nguyên.

{keywords}

Esther Pons Mellado, giám đốc sứ mệnh khảo cổ của Oxyrhynchus cho biết: "Phát hiện rất quan trọng. Vì hiếm khi tìm thấy một ngôi mộ vẫn còn nguyên vẹn".

Các nhà nghiên cứu phát hiện xác ướp có lưỡi vàng tại địa điểm khảo cổ Oxyrhynchus, gần thị trấn El Bahnasa ngày nay, cách thủ đô Cairo khoảng 160 km về phía nam.

Oxyrhynchus từng là nơi nổi tiếng với giấy cói mà người ta thường tìm thấy tiếng Hy Lạp cổ đại, tiếng Latinh và các ngôn ngữ khác.

Ngôi mộ của người đàn ông chứa một xác ướp nằm trong một cỗ quan tài bằng đá vôi có nắp hình người, cùng với bốn chiếc lọ hình tròn chứa nội tạng của người quá cố. Đi cùng với đó là bùa hộ mệnh bao gồm một con bọ hung, chuỗi hạt màu xanh lá cây và khoảng 400 bức tượng nhỏ.

Những bức tượng nhỏ này giống với thần Horus, một vị thần Ai Cập Cổ đại thường đại diện là một người đàn ông với đầu giống con chim ưng, có nhiệm vụ bảo vệ. 

Các nhà sử học từ lâu đã kết luận rằng các vật dụng cá nhân chứa trong quan tài để đi cùng người chết đến với thế giới bên kia.

Đây là lần thứ hai trong năm các nhà khảo cổ tìm thấy lưỡi vàng trong khu chôn cất của người Ai Cập cổ đại.

Vào tháng 1/2021, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập phát hiện xác ướp 2.000 năm tuổi có chiếc lưỡi bằng vàng tại Taposiris Magna, địa điểm khảo cổ trên bờ biển Địa Trung Hải, Ai Cập.

Vùng biển thiên đường cá heo ghé thăm hàng ngày tại Australia

Vùng biển thiên đường cá heo ghé thăm hàng ngày tại Australia

Monkey Mia tại Australia là bãi biển hiếm hoi trên thế giới mà cá heo đến thăm mỗi ngày.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !