BHXH linh động thời gian tiếp công dân phòng bệnh Covid-19
Theo đó, trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công dân thực hiện việc gửi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh qua Bưu điện hoặc gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử thông qua Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam. Trường hợp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trực tiếp tại địa điểm tiếp công dân của BHXH Việt Nam (Phòng Tiếp công dân – Tầng 01, Trụ sở làm việc của BHXH Việt Nam, 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội), công chức, viên chức tiếp công dân – thuộc Vụ Thanh tra – Kiểm tra bố trí thường trực – tiếp nhận đơn để cơ quan BHXH xem xét, trả lời bằng văn bản.
Trước đó, theo Thông báo số 4888/TB-BHXH ngày 27/12/2019, BHXH Việt Nam công bố Lịch Tiếp công dân năm 2020, trong điều kiện làm việc bình thường, Lãnh đạo, viên chức Phòng Giải quyết khiếu tố, Vụ Thanh tra – Kiểm tra sẽ tiếp công dân theo 03 hình thức: Thường xuyên; Định kỳ và Đột xuất. Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì tiếp công dân vào ngày 20 hằng tháng. Thời gian tiếp công dân của BHXH Việt Nam vào buổi sáng là khung giờ từ 08 giờ 00’ đến 11 giờ 30’ và buổi chiều từ 13 giờ 30’ đến 16 giờ 30’.