Bệnh viện Chợ Rẫy sử dụng hệ thống xạ trị ung thư hiện đại nhất thế giới

Hệ thống xạ trị gia tốc giúp điều trị chính xác các khối u di động như u phổi, gan, tiền liệt tuyến..., giảm liều tia xạ tới cơ thể bệnh nhân và bảo vệ các mô lành quanh khối u.

Máy gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 4/4, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ra mắt hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD. Đây là hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng được sử dụng để điều trị ung thư hiện đại nhất hiện nay trên thế giới và lần đầu được ứng dụng tại Việt Nam.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại Việt Nam, bệnh nhân ung thư đang có xu hướng gia tăng. Hiện nay, mỗi năm có khoảng 150.000 ca mắc mới, 75.000 bệnh nhân tử vong do ung thư. Riêng tại TP.HCM, mỗi năm có thêm 5.000 – 6.000 ca mắc ung thư mới. Ước tính đến năm 2020, sẽ có tối thiểu hơn 189.000 ca ung thư mới.

Điều trị ung thư tốn nhiều tiền của và thời gian, do phần lớn bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Xạ trị ung thư chiếm 62% chỉ định điều trị ung thư, bệnh nhân mất nhiều thời gian chờ đợi.

Việc ứng dụng hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu hiện đại nhất tại bệnh viện mong muốn đem đến cho người bệnh ung thư cơ hội được chữa bệnh tốt nhất, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Đặc biệt, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tất cả các kỹ thuật xạ trị đều được chi trả BHYT nên bệnh nhân cũng tiết kiệm được nhiều chi phí cho quá trình điều trị ung thư.

Với ưu điểm nổi bật là tích hợp gồm xạ trị và xạ phẫu, hệ thống máy VERSA HD được ứng dụng trong hầu hết các bệnh lý về ung thư cho bệnh nhân có chỉ định xạ trị như ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, vú...

Hệ thống có hướng dẫn hình ảnh 4D và đồng bộ nhịp thở chủ động sẽ lần đầu tiên mang lại khả năng điều trị chính xác các khối u di động như u phổi, u gan, tiền liệt tuyến... vốn là lĩnh vực khó trong điều trị xạ trị.

Ngoài ra, hệ thống có bộ chuẩn trực đa lá (MLC) 160 lá với độ rò rỉ tia xạ chỉ bằng 1/5 các thiết bị tương tự giúp giảm liều tia xạ tới cơ thể bệnh nhân và bảo vệ các mô lành quanh khối u.

Hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng VERSA HD tại Bệnh viện Chợ Rẫy nằm trong dự án ODA của chính phủ Áo viện trợ cho Việt Nam – dự án nhằm xây dựng, nâng cao trang thiết bị y tế và phát triển Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy trở thành Trung tâm điều trị ung thư hàng đầu trong cả nước và khu vực.

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !