Bệnh nhân được bấm nút nếu không hài lòng với bệnh viện

Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai hệ thống kiốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng” tại tất cả các khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.
Bệnh nhân được bấm nút nếu không hài lòng với bệnh viện - ảnh 1

Người bệnh được bấm nút nếu không hài lòng với bệnh viện

“Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây” - đó là lời mời sẽ xuất hiện tại tất cả các khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố trong thời gian ngắn sắp tới.

Ngay dưới câu mời là hệ thống kiốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng”, người bệnh có thể chọn 1 hoặc nhiều nội dung trong 15 câu hỏi để chạm vào nếu cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

15 nội dung được đưa ra khảo sát với bệnh nhân bao gồm: Khâu làm thủ tục đăng ký khám; Khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh; Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng; Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim; Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế; Thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện; Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện; Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm; Dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh; Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh; An ninh, trật tự bệnh viện; Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh; Công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện.

Đây là một hoạt động mới của Sở Y tế TP.HCM bên cạnh việc tiếp tục duy trì đợt khảo sát hài lòng định kỳ hàng năm tại các bệnh viện. Hệ thống kiốt được kết nối mạng, khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện nhằm giúp bệnh viện biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện mà người bệnh còn chưa hài lòng.

Việc tìm nguyên nhân làm người bệnh không hài lòng là trách nhiệm của phòng quản lý chất lượng bệnh viện, để từ đó có các biện pháp cải tiến hoặc chấn chỉnh, tất cả vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngoài ra, dữ liệu từ hệ thống kiốt cũng được liên thông về Sở Y tế, theo kế hoạch hàng tuần. Bên cạnh phản ánh kết quả trực đường dây nóng của Sở, Sở Y tế cũng tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh để phản hồi về lãnh đạo các bệnh viện có tỉ lệ không hài lòng cao để lãnh đạo bệnh viện có kế hoạch cải tiến quy trình phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.

Theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ định kỳ sơ kết hoạt động này và yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện xem đây là hoạt động thiết thực, giúp bệnh viện thêm một kênh thông tin để khởi đầu cho một chu trình cải tiến chất lượng bệnh viện.

Dự kiến trong tuần này, kiot đầu tiên sẽ được lắp đặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

An Nhiên

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Nữ bác sĩ gặp nạn tại quán The Coffee House tươi tắn ngày đi làm trở lại

Bị tai nạn tại quán The Coffee House (Hà Nội), trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đi làm trở lại tại Bệnh viện K. Cô trực tiếp thăm khám cho người bệnh ung thư.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Đang cập nhật dữ liệu !