Bệnh nhân Covid-19 số 33 người Anh có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính

Sáng 28/3, tin từ Bộ Y tế cho hay, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị khỏi bệnh cho một bệnh nhân mắc Covid- 19 tại đây.

Du khách Anh được ra viện.

Đó là trường hợp BN 33, 58 tuổi quốc tịch Anh. Bệnh nhân vào viện ngày 10/3/2020 điều trị tại khu cách ly, cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế. Đến nay, sau 2 lần xét nghiệm (cách nhau 24h) bệnh nhân đã có kết quả âm tính. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở.

Bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện và tiếp tục được theo dõi y tế 14 ngày theo quy định.

Lãnh đạo Bệnh viện TW Huế cho biết, ngoài BN 33, hiện tại BV cũng đang điều trị tại khu cách ly cho 3 bệnh nhân mắc COVID - 19. Tình trạng của 3 trường hợp này đang ổn định dần.

Trước đó, ngày 2/3, bệnh nhân THOMPSON GARRY DAVID (58 tuổi, quốc tịch Anh) nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN0054 cùng với ca nhiễm Covid-19 số 17 của Việt Nam. Sau đó, đến trú ở khách sạn Opera (Hà Nội) và ngày 4/3 đi tham quan tại chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, khu tưởng niệm Hồ Chí Minh.

Đến ngày 5/3, bệnh nhân đi cùng công ty lữ hành đến TP Hạ Long (Quảng Ninh) và lên tàu Jasmine Junk. Khoảng 19h20 ngày 6/3, du khách đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) di chuyển vào Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 rồi đi đến khách sạn Boutique (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 7/3, bệnh nhân được cách ly tại phòng khách sạn ở TP Hội An (Quảng Nam) và ngày 10/3 nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nên đã chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cách ly, điều trị.

Hà Oai

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !