Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ qua đời, người nhà cầm gậy đuổi đánh bác sĩ

Gia đình bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ hành hung bác sĩ, sau khi người thân qua đời vì không được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt do hết giường bệnh.

Đau buồn và tức giận trước cái chết của người thân, người nhà của một nữ bệnh nhân mắc Covid-19 đã kéo tới bệnh viện và hành hung các bác sĩ cùng y tá, đồng thời làm hư hại tài sản của cơ sở y tế.

Theo India Today, các thành viên trong gia đình một nữ bệnh nhân Covid-19 đã tấn công bác sĩ, y tá và các nhân viên khác tại Bệnh viện Apollo ở khu vực Sarita Vihar thuộc thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào ngày 27/4. Những người này cho biết, họ tức giận vì người thân mắc Covid-19 nhưng lại không được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).

Trước đó, nữ bệnh nhân 62 tuổi được đưa vào viện rạng sáng ngày 27/4. Bà nằm ở khu vực phòng cấp cứu để chờ được đưa vào ICU, nhưng không được vì đã hết giường. Trong sáng 27/4, nữ bệnh nhân được tuyên bố đã qua đời. 

Sau đó, vì quá tức giận, thành viên trong gia đình nữ bệnh nhân đã tấn công bác sĩ và y tá bệnh viện vào lúc 9h sáng (giờ địa phương).

Theo video đăng tải trên mạng xã hội, các thành viên trong gia đình bệnh nhân cầm gậy đuổi theo bác sĩ bên ngoài bệnh viện. Hậu quả, một số tài sản của bệnh viện đã bị hư hại. Hiện không rõ có bao nhiêu người bị thương sau vụ đuổi đánh nhân viên y tế.

Chia sẻ với India Today, sở cảnh sát Đông Nam Delhi cho hay họ không nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình bệnh nhân hay bệnh viện.

Trong một tuyên bố, Bệnh viện Apollo cho hay họ đã tiếp nhận một bệnh nhân “trong tình trạng nguy kịch” nằm ở phòng cấp cứu vào sáng sớm ngày 27/4.

“Đội ngũ y tế đã ngay lập tức thăm khám cho bệnh nhân. Nhưng do bệnh viện đã hết giường, chúng tôi đã khuyên gia đình đưa bệnh nhân sang cơ sở còn giường bệnh. Tuy nhiên, không may bệnh nhân đã qua đời vào lúc 8h sáng và các thành viên trong gia đình bệnh nhân đã có hành động phá hủy tài sản bệnh viện và tấn công các bác sĩ cùng nhân viên y tế”, Bệnh viện Apollo thông báo về sự việc.

Cũng theo phía bệnh viện, mọi chuyện chỉ được đưa vào tầm kiểm soát khi có sự can thiệp của đội ngũ an ninh bệnh viện và lực lượng cảnh sát địa phương.

“Bệnh viện vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của bệnh nhân, nhưng chúng tôi thật sự sốc trước lối hành xử của người thân bệnh nhân nhằm vào các bác sĩ và nhân viên y tế, những người đang tận tâm làm việc trong giai đoạn dịch bệnh”, Bệnh viện Apollo nói thêm.

Vụ việc tại Bệnh viện Apollo xảy ra chỉ sau vài ngày Tòa án Cấp cao Delhi yêu cầu cảnh sát tăng cường bảo vệ tại những bệnh viện có yêu cầu, giữa lúc số ca tử vong vì Covid-19 ở khu vực thủ đô đang tăng nhanh.

“Bạn không thể đoán trước được phản ứng của gia đình bệnh nhân khi họ hay tin người thân đã qua đời”, Tòa án Cấp cao Delhi nhấn mạnh.

Bác sĩ Ấn Độ kêu cứu với hy vọng giúp bệnh nhân Covid-19 sống thêm được dù chỉ 1 ngày

Bác sĩ Ấn Độ kêu cứu với hy vọng giúp bệnh nhân Covid-19 sống thêm được dù chỉ 1 ngày

Nhiều bác sĩ ở Ấn Độ đã lên mạng xã hội kêu cứu và hy vọng tìm được sự hỗ trợ để giúp các bệnh nhân Covid-19 kéo dài thêm sự sống dù chỉ là 1 ngày.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !