Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ qua đời, người nhà cầm gậy đuổi đánh bác sĩ

Gia đình bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ hành hung bác sĩ, sau khi người thân qua đời vì không được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt do hết giường bệnh.

Đau buồn và tức giận trước cái chết của người thân, người nhà của một nữ bệnh nhân mắc Covid-19 đã kéo tới bệnh viện và hành hung các bác sĩ cùng y tá, đồng thời làm hư hại tài sản của cơ sở y tế.

Theo India Today, các thành viên trong gia đình một nữ bệnh nhân Covid-19 đã tấn công bác sĩ, y tá và các nhân viên khác tại Bệnh viện Apollo ở khu vực Sarita Vihar thuộc thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào ngày 27/4. Những người này cho biết, họ tức giận vì người thân mắc Covid-19 nhưng lại không được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).

Trước đó, nữ bệnh nhân 62 tuổi được đưa vào viện rạng sáng ngày 27/4. Bà nằm ở khu vực phòng cấp cứu để chờ được đưa vào ICU, nhưng không được vì đã hết giường. Trong sáng 27/4, nữ bệnh nhân được tuyên bố đã qua đời. 

Sau đó, vì quá tức giận, thành viên trong gia đình nữ bệnh nhân đã tấn công bác sĩ và y tá bệnh viện vào lúc 9h sáng (giờ địa phương).

Theo video đăng tải trên mạng xã hội, các thành viên trong gia đình bệnh nhân cầm gậy đuổi theo bác sĩ bên ngoài bệnh viện. Hậu quả, một số tài sản của bệnh viện đã bị hư hại. Hiện không rõ có bao nhiêu người bị thương sau vụ đuổi đánh nhân viên y tế.

Chia sẻ với India Today, sở cảnh sát Đông Nam Delhi cho hay họ không nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình bệnh nhân hay bệnh viện.

Trong một tuyên bố, Bệnh viện Apollo cho hay họ đã tiếp nhận một bệnh nhân “trong tình trạng nguy kịch” nằm ở phòng cấp cứu vào sáng sớm ngày 27/4.

“Đội ngũ y tế đã ngay lập tức thăm khám cho bệnh nhân. Nhưng do bệnh viện đã hết giường, chúng tôi đã khuyên gia đình đưa bệnh nhân sang cơ sở còn giường bệnh. Tuy nhiên, không may bệnh nhân đã qua đời vào lúc 8h sáng và các thành viên trong gia đình bệnh nhân đã có hành động phá hủy tài sản bệnh viện và tấn công các bác sĩ cùng nhân viên y tế”, Bệnh viện Apollo thông báo về sự việc.

Cũng theo phía bệnh viện, mọi chuyện chỉ được đưa vào tầm kiểm soát khi có sự can thiệp của đội ngũ an ninh bệnh viện và lực lượng cảnh sát địa phương.

“Bệnh viện vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của bệnh nhân, nhưng chúng tôi thật sự sốc trước lối hành xử của người thân bệnh nhân nhằm vào các bác sĩ và nhân viên y tế, những người đang tận tâm làm việc trong giai đoạn dịch bệnh”, Bệnh viện Apollo nói thêm.

Vụ việc tại Bệnh viện Apollo xảy ra chỉ sau vài ngày Tòa án Cấp cao Delhi yêu cầu cảnh sát tăng cường bảo vệ tại những bệnh viện có yêu cầu, giữa lúc số ca tử vong vì Covid-19 ở khu vực thủ đô đang tăng nhanh.

“Bạn không thể đoán trước được phản ứng của gia đình bệnh nhân khi họ hay tin người thân đã qua đời”, Tòa án Cấp cao Delhi nhấn mạnh.

Bác sĩ Ấn Độ kêu cứu với hy vọng giúp bệnh nhân Covid-19 sống thêm được dù chỉ 1 ngày

Bác sĩ Ấn Độ kêu cứu với hy vọng giúp bệnh nhân Covid-19 sống thêm được dù chỉ 1 ngày

Nhiều bác sĩ ở Ấn Độ đã lên mạng xã hội kêu cứu và hy vọng tìm được sự hỗ trợ để giúp các bệnh nhân Covid-19 kéo dài thêm sự sống dù chỉ là 1 ngày.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !