Bé trai 6 tuổi với hành động quyết đoán đã cứu sống người mẹ mang thai

Một bé trai 6 tuổi đến từ vùng Staffordshire của Anh đã cứu sống mẹ của mình khi bị bất tỉnh.

Theo Daily Mail, một cậu bé đến từ thành phố Stoke-on-Trent thuộc vùng Staffordshire của Anh, đã cứu sống người mẹ mang thai khi cô bất tỉnh vì bị nhiễm trùng huyết.

{keywords}
Bé trai 6 tuổi với hành động quyết đoán đã cứu sống người mẹ mang thai. Ảnh: Nicky Lewis.

Theo đó, người phụ nữ 31 tuổi, nhân viên của công ty vệ sinh có tên Nicky Lewis đang mang thai ở tuần thứ 26 của thai kỳ (thai kỳ bình thường kéo dài 40 tuần). Một buổi tối, người phụ nữ này cảm thấy không khỏe và quyết định đi ngủ sớm hơn mọi khi với lý do mệt mỏi. Còn chồng cô đi làm lúc 6 giờ tối.

Sau đó, cậu con trai 6 tuổi của cô, tên là Max đã đến xem cô cảm thế nào. Cậu bé cố gắng đánh thức mẹ mình nhưng không thể và quyết định gọi cho dì Sonya bằng iPad. Bé trai nói với dì về tình trạng kỳ lạ của mẹ mình và cảm thấy sợ hãi.

Ngay lập tức, dì Sonya đã gọi xe cứu thương và nhanh chóng đến nhà Lewis. Để giúp các bác sĩ vào nhà, Max đã đứng lên một chiếc ghế đẩu lấy chìa khóa ở trên tủ và đưa chúng qua hộp thư.

Nhân viên y tế đã đưa Lewis tới bệnh viện và bà mẹ mang thai được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết. Cô phải nằm viện một tuần để điều trị. Khi bình phục Lewis được các bác sĩ kể lại rằng, nếu không có sự phản ứng kịp thời từ cậu con trai, thì rất có thể cô sẽ chết cùng đứa bé trong bụng.

Vài tháng sau Lewis sinh một bé gái hoàn toàn khỏe mạnh. Một tờ báo địa phương đã đề cử cậu bé Max cho giải thưởng “Người Anh hùng của chúng tôi” dành cho giới trẻ.

Trước đó, một trường hợp khác tại thành phố Poole, hạt Dorset của Anh, một bé gái 2 tuổi đã cứu mẹ mình khỏi nguy hiểm nhờ trí thông minh nhạy bén và phản ứng nhanh nhạy. Cụ thể, cô bé đã thực hiện một cuộc gọi video cho bà bằng điện thoại thông minh của mẹ cô, khi mẹ cô đang bị một người lạ tấn công. Kẻ lạ mặt khi thấy cô bé gọi video đã lo sợ và tẩu thoát trước khi bà của cô bé nhìn thấy mặt kẻ tấn công.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !