Kỳ lạ người đàn ông đào hầm sống ẩn dật trong rừng suốt 8 năm

Theo news.rambler.ru, một người đàn ông ở Nga đã chọn cách sống như một ẩn sĩ trong rừng suốt 8 năm qua.

Theo đó, người đàn ông này có tên là Yuri Alekseev, 45 tuổi. Trong 8 năm qua, anh ta đã sống một mình trong căn hầm tự đào ở khu vực ngoại ô Moscow giáp với tỉnh Vladimir. Được biết, trước khi trở thành ẩn sĩ, Alekseev làm luật sư cho một công ty ở Moscow.

{keywords}
Người đàn ông đào hầm sống ẩn dật trong rừng suốt 8 năm. Ảnh: news.rambler.ru.

Các phóng viên kể lại rằng, Alekseev đã kiếm tiền bằng việc thực hiện Live Stream (chương trình phát sóng trực tiếp trên Internet), trong đó, anh ta nói về cuộc sống của một ẩn sĩ.

Những người theo dõi Alekseev đã tự nguyện ủng hộ anh ta một số tiền. Một điều đặc biệt là những người hâm mộ Alekseev đã yêu cầu nuôi một con thỏ sống cùng trong căn hầm của anh. Con thỏ là “cư dân” duy nhất phải trải qua những thay đổi trong cuộc sống do dịch Covid-19, vì dịch bệnh nên con thỏ đã không thể đến bác sĩ thú y.

Nhiều người hâm mộ trên Internet đã trêu đùa Alekseev rằng, với cuộc sống của một ẩn sĩ như vậy Alekseev, tách biệt khỏi thế giới, do đó sẽ tránh được nguy cơ mắc Covid-19.

Cơ quan giám sát và bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng liên bang Nga (Rospotrebnadzor) cho biết, hôm 7/5, Nga ghi nhận thêm 11.231 ca nhiễm mới, kỷ lục về số ca nhiễm tăng trong ngày. Với tổng cộng 177.160 ca mắc Covid-19, Nga đã vượt qua Pháp, quốc gia ghi nhận hơn 174.000 trường hợp, trở thành vùng dịch lớn thứ 5 thế giới sau Mỹ, Tây Ban Nha, Italy và Anh.

Ngoài ra, theo Rospotrebnadzor, đã có thêm 88 người tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này lên 1.625 trường hợp. Moscow là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 6.703 ca nhiễm mới trong 24h qua. Trước đó, số ca nhiễm mới trong 24 giờ tại Nga đã phá vỡ kỷ lục 10.633 ca hôm 3/5, duy trì mức tăng trên 10.000 ca mỗi ngày trong 5 ngày liên tiếp.

Mới đây, chính quyền tỉnh Moscow cũng đưa ra chế tài xử phạt 4.000 ruble (55 USD) đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, khi chế độ này được áp dụng bắt buộc từ ngày 12/5.

Đồng thời, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho hay, chính quyền xem xét thắt chặt kiểm soát việc cấp thẻ thông hành điện tử để giảm bớt số lượng người tham gia giao thông. Ông cũng nhấn mạnh rằng, thành phố sẽ chỉ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế từ giữa tháng 5 nếu số ca nhiễm Covid-19 giảm, đồng thời thành phố sẽ dành toàn bộ nguồn thu ngân sách từ nộp phạt để phân bổ cho công tác phòng, chống Covid-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận tình hình vẫn rất nghiêm trọng. Nga chưa vượt qua đỉnh dịch và có thể sẽ phải đối mặt với giai đoạn dịch bệnh khó khăn hơn nữa.

Video: Người đàn ông đào hầm sống ẩn dật trong rừng suốt 8 năm.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !