Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi, xách túi bỉm sữa đứng bơ vơ trong đêm mưa Hà Nội

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng khi Hà Nội đổ cơn mưa lất phất, được bà con hàng xóm thay phiên nhau chăm sóc.

4h30 sáng 28/9, một vài người dân trong lúc đi thể dục bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 2 tuổi, tay cầm túi xách, đứng một mình dưới trời mưa đầu ngõ 307 Giảng Võ (phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Bên trong chiếc túi của bé có một bộ quần áo, 3 cái bỉm, một bình sữa còn ấm, vài món đồ chơi và tờ giấy ghi: "Đức An, 16/11/2020" (nghi là tên và ngày, tháng, năm sinh của cháu bé).

Nghi ngờ cháu bé bị bỏ rơi, người dân nhanh chóng báo tin cho ông Dương Thái Bằng, tổ trưởng tổ dân phố. 

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi, xách túi bỉm sữa đứng bơ vơ trong đêm mưa Hà Nội - 1

Ngõ 307 phố Giảng Võ - nơi cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng (Ảnh: Minh Nhân).

Sau khi tiếp nhận bé trai, ông Bằng đưa cháu về trụ sở tổ dân phố tạm thời chăm sóc. "Đứa trẻ 2 tuổi xinh xắn, nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, không hề quấy khóc. Cháu chưa biết nói, chỉ bập bẹ vài tiếng", ông kể.

5h sáng cùng ngày, ông Bằng gọi điện cho Công an phường Cát Linh báo cáo sự việc. Hai cán bộ lập tức xuống hiện trường lập biên bản, trích xuất camera an ninh, xin ý kiến chỉ đạo của UBND phường. Đến 11h trưa, các thủ tục mới được hoàn tất.

"Trong thời gian chờ đợi bàn giao cháu bé cho UBND phường, người dân trong khu dân cư thay nhau vào trụ sở tổ dân phố hỏi thăm tình hình và chăm sóc cháu", ông Bằng nói, bật khóc xót xa khi nhớ lại hình ảnh đứa trẻ chưa hiểu chuyện, vẫn hồn nhiên cười đùa.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi, xách túi bỉm sữa đứng bơ vơ trong đêm mưa Hà Nội - 2

Nụ cười hồn nhiên của đứa trẻ khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Facebook)

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi, xách túi bỉm sữa đứng bơ vơ trong đêm mưa Hà Nội - 3

Chiếc túi xách bên trong có một số vật dụng của cháu bé. (Ảnh: Facebook).

Ông Đặng Vũ Lâm (52 tuổi, sinh sống trong ngõ 307 Giảng Võ), nói rằng bà con hàng xóm đều yêu quý, quan tâm và chăm sóc đứa trẻ đáng thương. Người mua cháo, bánh, người mua sữa, bỉm. Họ cảm thấy xót xa khi một bé trai xinh xắn, đáng yêu, lại bị bỏ rơi trong hoàn cảnh như thế.

"Chúng tôi hi vọng chính quyền địa phương sớm giải quyết vụ việc, để cháu bé được nhận nuôi và sống trong yêu thương", ông Lâm bày tỏ. 

Trao đổi với PV Dân trí, bà Hoàng Thúy Lan, Chủ tịch UBND phường Cát Linh cho biết đơn vị đã tiếp nhận và chăm sóc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại ngõ 307 Giảng Võ.

"Trong buổi sáng cùng ngày có người dân đến phường xin nhận nuôi bé trai nhưng chính quyền chưa chấp thuận. Chúng tôi tiếp tục làm rõ vụ việc theo các bước đúng quy định pháp luật", bà Lan nói. 

Theo lãnh đạo UBND phường Cát Linh, hiện chính quyền vẫn đang chăm sóc cháu bé. Cháu hoàn toàn khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Trước mắt phường sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định và đưa cháu về trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi, xách túi bỉm sữa đứng bơ vơ trong đêm mưa Hà Nội - 4

Mảnh giấy ghi thông tin được cho là tên và ngày, tháng, năm sinh của cháu bé. (Ảnh: Facebook)

Bài viết về "em bé bị bỏ rơi" kèm hình ảnh nụ cười hồn nhiên của bé được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.

"Lý do phải đủ lớn để người làm cha làm mẹ bỏ rơi đứa con của mình nhưng liệu họ có nghĩ tương lai con sẽ ra sao, sẽ hạnh phúc, vui vẻ và bình yên hay không? Nhìn nụ cười của con, nước mắt cứ rơi lã chã. Thương con! Mong con được bình an!", chị Thu Trang chia sẻ.

"Đứa trẻ nhỏ hơn con mình 2 tháng tuổi, nụ cười ngây thơ trong trẻo khiến lòng mình nặng trĩu! Đối với một đứa trẻ, cha mẹ dù như thế nào vẫn luôn là bến bờ an toàn nhất. Dù có nỗi khổ riêng, thì cũng xin cha mẹ đừng bỏ rơi con cái", anh Hoàng Hiệp viết.

"Mong con được gia đình tử tế nhận nuôi và bù đắp, để con lớn lên đủ đầy trong tình yêu thương", chị Phương Hoa tâm sự. 

Theo dantri.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !