Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014

Chiều ngày 08/11, Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trong phương tiện” đã bế mạc.

Ban tổ chức Hội thi các Đội tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2014 đã tiến hành tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đội tham dự sau 3 ngày tranh tài.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn – Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi cho biết, sau 3 ngày diễn ra hội thi, các đội tuyên truyền cũng như các tuyên truyền viên đại diện cho 13 tỉnh, thành phố đã thể hiện nỗ lực, cố gắng hết sức mình, xuất sắc hoàn thành các nội dung của hội thi đề ra.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ bế mạc Hội thi cácĐội tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2014.

Tại hội thi, mỗi đội mang đến cho chúng ta những tiết mục hay, đặc sắc về công tác tuyên truyền an toàn giao thông của địa phương mình. Những hình ảnh được trang trí và thể hiện trong triển lãm cũng như xe tuyên truyền cổ động được cách điệu hóa, tạo ra sự cuốn hút, hấp dẫn và tác động trực tiếp tới người xem.

Các tuyên truyền viên thể hiện các bài diễn chuyên nghiệp, nội dung các tiết mục có sự sáng tạo bằng cách sử dụng các làn điệu dân ca quen thuộc gắn với lời các tiết mục tuyên truyền về an toàn giao thông giúp người xem dễ hiểu, dễ nắm bắt. Việc thực hiện các thủ pháp sân khấu nêu lên cái bi, cái hài đã làm tăng sức hấp dẫn trong mỗi tiết mục.

Thông qua hội thi này các Đội tuyên truyền có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác tuyên truyền ở cơ sở, nghiêm khắc với chính mình để thực hiện tốt hơn nữa về công tác tuyên truyền về an toàn giao thông. Những sáng kiến hay trong hội thi sẽ được các địa phương nhân rộng để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông tại mỗi địa phương.

Sau 3 ngày tranh tài, ban tổ chức đã chấm điểm và xếp hạng với bốn hạng mục giải thưởng: giải xe tuyên truyền lưu động; giải ca múa nhạc; giải triển lãm ảnh và cá nhân tuyên truyền viên xuất sắc nhất.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 2

26 cá nhân nhận giải tuyên truyền viên xuất sắc.

Theo đó, giải nhất hạng mục xe tuyên truyền lưu động thuộc về tỉnh Gia Lai; tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông giành giải nhì; các Đội tuyên truyền tỉnh Bình Thuận, Kon Tum, Khánh Hòa, Bình Định đạt giải ba và các đội Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa và Lâm Đồng đạt giải khuyến khích.

Về giải triển lãm ảnh: giải nhất thuộc về đội Bình Phước; giải nhì thuộc về các đội Lâm Đồng, Phú Yên; các đội Đắk Nông, Gia Lai, Bình Định đạt giải ba; giải khuyến khích thuộc về các đội Đà Nẵng, Kon Tum, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 3

Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục Trưởng cục Báo chí trao giải cho các đội thuộc hạng mục Xe tuyên truyền lưu động.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 4

Bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trao giải cho các đội thuộc hạng mục Ca nhạc.

Giải nhất chương trình ca nhạc thuộc về đội chủ nhà Đắk Lắk; giải nhì thuộc về các Đội Gia Lai, Đắk Nông; giải ba thuộc về các đội Khánh Hòa, Bình Thuận, Quảng Nam và Quảng Ngãi; các đội Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Thuận, Kon Tum, Lâm Đồng và Bình Phước đạt giải khuyến khích.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 5

Đại tá Vũ Quý Phi, Phó Cục trưởng cục CSGT đường bộ trao giải cho các Đội thuộc hạng mục Triển lãm ảnh.

Giải tuyên truyền viên xuất sắt nhất được trao cho 26 cá nhân, trong đó mỗi đội đều có sự góp mặt của 2 cá nhân. Các đội và cá nhân đoạt giải đều được trao số tiền thưởng tương ứng theo điều lệ giải cùng với bằng khen lưu niệm.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 6

Tiết mục Nỗi lo của A Mi Nới của đoàn Đắk Lắk đạt giải nhất hạng mục Ca nhạc.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 7

Xe tuyên truyền của tỉnh Gia Lai đặt giải nhất hạng mục Đội xe tuyên truyền lưu động.

Bế mạc Hội thi các Đội tuyên truyền về ATGT năm 2014 - ảnh 8

Một số hình ảnh của Đội Bình Phước đạt giải nhất hạng mục Triển lãm ảnh.

Đánh giá về cuộc thi, ông Lê Hữu Cảnh – Thành viên ban giám khảo cho biết, rút kinh nghiệm từ hai cuộc thi trước tại Hải Phòng và Long An cuộc thi lần này đã mang đến nhiều điểm nhấn đang ghi nhận. Nhìn chung các đội tuyên truyền đã mang đến cuộc thi nhiều nội dung phong phú, thể hiện được đúng năng lực của từng đơn vị. Mỗi tiết mục tuyên truyền mà các đội mang đến đều ghi dấu ấn, biểu tượng riêng của mỗi đơn vị. Nội dung các tiết mục đều bám sát chủ đề của hội thi, các tuyên truyền viên đã phần nào thể hiện được tính chuyên nghiệp, cách diễn đạt trôi chảy, nhịp nhàng tạo ra sức lan tỏa đến với người dân.

Bên cạnh sự thành công chung của Hội thi, vẫn còn có một số điểm cần lưu ý như nội dung tuyên truyền của một số đội vẫn chưa bám sát thực tiễn đời sống, bị động trong sự chuẩn bị cũng như diễn xuất khiến các tiết mục chưa thật sự trôi chảy. Các khẩu hiệu tuyên truyền vẫn còn chung chung, chưa truyền tải hết nội dung mà cuộc thi đề ra. Vì vậy, ông Cảnh lưu ý rằng các Đội tuyên truyền cần nhìn nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình để góp phần vào công tác tuyên truyền tịa các địa phương tốt hơn.

Quang Mậu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !