Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn

Trong không gian sen đậm nét quê hương tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội, Huế, chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2016 lần thứ 9 đã chính thức diễn ra vào tối 04/5, khép lại 6 ngày đêm Festival Huế 2016.
Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 1

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 2

Toàn cảnh sân khấu chương trình bế mạc Festival Huế 2016

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 3

Ông Nguyễn Dung - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế -
Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 phát biểu tại lễ bế mạc

Với chủ đề “Huế mãi trọn tình”, đại tiệc nghệ thuật ấn tượng của đêm bế mạc được bày trí trong một khung cảnh trữ tình của những sắc màu – hồng của những đóa sen tỏa ngát, tím của những tà áo dài thướt tha, xanh của lá sen nơi vùng quê yên bình, hay màu vàng của một Huế xưa cổ kính. 

Các hoạt cảnh của đám cưới miền quê, vui hò giã gạo, múa hát bên sân đình,… như đưa người xem về với cuộc sống mộc mạc, bình dị, và truyền thống của người Việt bao đời.   

Những tiết mục biểu diễn của các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Mông Cổ và Sri Lanka đã tiếp thêm hương sắc cho một đêm nghệ thuật giã bạn hoành tráng. Tất cả như cùng tụ hội bên nhau đêm nay trong không gian đầm ấm của mảnh đất Cố đô này để cùng hát múa, vui ca, chúc mừng thành công rực rỡ của Festival Huế 2016, cùng hẹn ước về ngày hội ngộ tại Festival Huế lần thứ 10 - 2018. 

Đông đảo du khách và người dân địa phương hướng về Quảng trường Ngọ Môn từ rất sớm, Ông Lê Văn Tấn (du khách từ Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi trở lại với Festival Huế. Kỳ lễ hội này có nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ hơn kỳ trước, nhất định Festival 2018 tôi sẽ quay lại với Huế."

Dưới đây là hình ảnh các tiết mục biểu diễn tại đêm bế mạc:

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 4
Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 6

Ấn tượng tiết mục mở màn “Huế ngời sáng tương lai” của Nhà hát Ca kịch Huế

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 7
Không gian sen đậm hồn Việt của chương trình nghệ thuật bế mạc

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 8
Tiết mục hát múa “Yếm thắm đưa chàng về dinh” của Nhà hát Ca kịch Huế

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 10
Múa “Trúc xinh sân đình” của Nhà hát CMN Thăng Long

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 12
Màn biểu diễn hát-múa-hò giã gạo “Đối đáp ân tình”

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 14
Điệu múa quạt truyền thống của đoàn nghệ thuật Yangpyeong đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 17

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob và nhóm Gen9 với tiếng đàn du dương trong tiết mục mang tên "Everest"

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 18

Điệu múa "Soorya Vandana" của đoàn nghệ thuật Sri Lanka

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 19
Màn biểu diễn hát múa “Việt Nam ơi” của Nhà hát CMN Bông Sen

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 21
Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 22

Ca sĩ Thu Hiền sâu lắng với ca khúc “Huế! Mời bạn về thăm”

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 23

Âm vang những tiếng hát từ thảo nguyên bao la và uyển chuyển qua từng điệu múa
của đoàn nghệ thuật Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 24
Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 25

Ban nhạc Giao Thời sôi nổi trong ca khúc “Ngày mai”

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 26

Tiết mục “Huế Festival – Hẹn gặp lại” như thay lời hẹn ước về Festival Huế 2018

Bế mạc Festival Huế 2016: Lưu luyến đêm giã bạn - ảnh 27

Màn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng tại lễ bế mạc Festival Huế 2016. 

==================================

Festival Huế lần thứ 9 - 2016 với sự tham gia của gần 1.200 nghệ sĩ, diễn viên (trong đó 271 nghệ sĩ quốc tế, gần 900 nghệ sĩ, diễn viên trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ đã mang lại cho công chúng và du khách 53 chương trình nghệ thuật và lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế và văn hóa của các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Cũng trong khuôn khổ Festival Huế 2016, Phiên họp đầu tiên của dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của diễn đàn hợp tác Đông Á – Mỹ La tinh” (FEALAC) được tổ chức tại Huế. Và, Huế được tuyên bố là thành phố văn hóa tiêu biểu của FEALAC trong 2 năm tới. 

Cùng điểm lại các sự kiện, lễ hội nổi bật tại Festival Huế 2016:

LỄ KHAI MẠC FESTIVAL HUẾ 2016

Với chủ đề "Huế đẹp và thơ", chương trình nghệ thuật đêm khai mạc (29/04) tại Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội, Huế đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc từ những âm sắc đậm chất cố đô Huế, những âm vang của một thủ đô oai hùng đến những cánh đồng xanh bát ngát, dịu ngọt tình quê đất phương Nam. Những tiết mục biểu diễn nghệ thuật tiếp nối nhau tạo nên một bức tranh Việt rực rỡ sắc màu với sự kết hợp đầy uyển chuyển của những điệu múa truyền thống đến từ nhiều quốc gia, gồm: Trung Quốc, Israel, Nga và Nhật Bản. 


LỄ TẾ GIAO

Vào lúc 0h00 ngày 29/4/2016 (nhằm ngày 23 tháng 3 năm Bính Thân), lễ tế đàn Nam Giao đã được tổ chức tại đàn Nam Giao thuộc phường Trường An, thành phố Huế dưới sự chủ trì của Ủy ban Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế và sự thừa hành của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Trong tất cả các nghi lễ thuộc hàng đại tự của triều Nguyễn, lễ tế Nam Giao được xem là quan trọng nhất. Từ Festival Huế năm 2004, sau gần 60 năm vắng bóng, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phục dựng lại lễ tế Nam Giao ở đàn Nam Giao triều Nguyễn 

CHƯƠNG TRÌNH ÁO DÀI

Dưới sự chỉ huy của tổng đạo diễn kỳ cựu Đinh Anh Dũng, chương trình áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu” (30/04) tại sân khấu Bia Quốc học, Huế quy tụ 7 nhà thiết kế đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam (Sỹ Hoàng, Liên Hương, Việt Hùng, Lê Thanh Phương, Đức Hùng, Thư - Ngân An, Khánh Shyna). Tham gia biểu diễn có sự góp mặt của 20 hoa hậu, á hậu, siêu mẫu, 60 người mẫu chuyên nghiệp và hơn 100 nữ sinh Huế. 

ĐÊM HOÀNG CUNG

Chương trình nghệ thuật đêm hoàng cung (01/5 & 03/5) đã được tái hiện với vẻ đẹp linh linh huyền ảo của thành quách Đại Nội về đêm. Tại đây, hàng ngàn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đã đổ về Đại Nội để cùng hòa mình vào những trò chơi dân gian, xem các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình, dự dạ nhạc tiệc, ngắm những nàng cung nữ sống trong chốn lầu son gác tía…

LỄ HỘI QUẢNG CHIẾU

Diễn ra vào tối 01/5 tại Công viên Thương Bạc, lễ hội Quảng Chiếu vốn xuất hiện từ đời Lý, là kết tinh tâm nguyện tha thiết của Tăng Ni, Phật tử Thừa Thiên Huế cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới thoát nạn binh đao, chúng sanh an lạc, hạnh phúc. 

CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ CỦA ĐOÀN L’HOMME DEBOUT (PHÁP)

Chương trình nghệ thuật đường phố của đoàn L'Homme Debout (Pháp) đã diễn ra hoành tráng sau hai buổi biểu diễn trong khuôn khổ các chương trình, lễ hội chính tại Festival Huế 2016 vào ngày 30/04 và đêm 02/05. Sau hành trình trải nghiệm đường phố Huế vào chiều 30/04, chú rối Liedo đã để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả Huế và du khách bằng những động tác chào, khiêu vũ, bay, v.v. và tiếp nối tại đêm diễn vào tối 02/05 trong không gian của màn đêm tại sân Hàm Nghi, Liedo được điều khiển đi ngang qua những đoá sen khổng lồ được bố trí cách đều và toả sáng với nhiều sắc màu khác nhau. 

CHƯƠNG TRÌNH ÂM NHẠC TRỊNH CÔNG SƠN

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn được chính gia đình nhạc sĩ tổ chức tại Công viên Trịnh Công Sơn, Huế vào tối ngày 01/5. “Người đi hành hương” - chủ đề của đêm nhạc - chính là sự trở về với bản thể âm nhạc của cố nhạc sĩ, trở về với xứ Huế, vùng đất nơi ông đã viết bài hát đầu tiên và rất nhiều ca khúc tuyệt vời khác.

LỄ HỘI ĐƯỜNG PHỐ “DI SẢN VÀ SẮC MÀU VĂN HÓA”

Diễn ra vào chiều 01/5 và 03/5, sắc màu văn hóa Đông Á – Mỹ La tinh cùng tỏa sáng khắp các tuyến phố trung tâm của thành phố Huế - thành phố Festival. Lễ hội đường phố tiếp tục là một trong những điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn của các kỳ Festival Huế.

CHƯƠNG TRÌNH “VỀ MIỀN HƯƠNG NGỰ”

Đêm 02/5/2016, chương trình "Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự" được diễn ra tại đình làng cổ Kim Long gần 400 tuổi. Đây là một chương trình nghệ thuật tổng hợp nhiều giá trị truyền thống và đương đại của vùng đất cố đô. Chương trình do nhà thiết kế (NTK) trẻ và tài năng của Huế: Đặng Viết Bảo làm tổng đạo diễn.

CHƯƠNG TRÌNH ROCK “LỬA CỐ ĐÔ”

Tối 03/5, bữa tiệc âm nhạc với chủ đề “Live show 2016 - Lửa Cố đô” do nhạc sỹ Lê Minh Sơn làm tổng đạo diễn đã diễn ra sôi nổi, tưng bừng trên sân vận động Tự Do Huế.

Vũ Phạm & Hoàng Nguyên/Huefestival.com

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !