Xem clip bé gái khóc thất thanh sau tai nạn 'thót tim', bố mẹ về dạy con gấp kỹ năng này

Nhiều gia đình để con nhỏ tự đạp xe đi học nhưng lại không dạy con các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Clip tình huống dưới đây là một bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh.

Đoạn clip do camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại hình ảnh vụ tai nạn xảy ra vào lúc 13h28' ngày 20/9/2022 đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo clip, trên đường 2 chiều có một chiếc xe đầu kéo chở hàng chục kiêu gạch di chuyển rất chậm. Từ cửa nhà một bé gái đi xe đạp màu hồng lao ra đường để đi học. Cô bé đi ngay phía sau đuôi chiếc xe đầu kéo. Do cô bé bị khuất tầm nhìn nên khi vừa lấn sang làn ngược chiều với ý định vượt lên chiếc xe chở gạch thì một chiếc xe tải chạy ngược chiều lao tới.

Cô bé bị xe tải va quệt vào tay lái và ngã ra đường. Quá hoảng sợ, cô bé bật khóc lớn và bò lồm cồm từ giữa đường về cửa nhà. Lúc này nghe tiếng khóc, người mẹ vội vàng chạy từ trong nhà ra đỡ con gái.

Đoạn clip khiến hàng chục nghìn người xem "thót tim" và lo sợ khi nghĩ tới cảnh phụ huynh cho con tự đạp xe đến trường.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

"Nhìn xót xa quá, vì con nhỏ chưa biết thế nào là an toàn giao thông, chưa biết mối nguy và tình huống xấu có thể xảy ra. Nhưng cũng rất rất may mắn cho con và bác tài";

"Quá nguy hiểm, thiết nghĩ nên có một lớp học về kỹ năng tham gia giao thông cho các cháu. Cháu chưa đủ hiểu biết khi bị che khuất tầm nhìn và chưa ý thức chuyện không được vượt ô tô khi qua đường. May quá cháu không sao trong khi xe tải chạy nhanh quá";

"Cháu còn quá bé để nhận thức được tình huống giao thông trên đường. Nhiều bố mẹ cứ bắt con phải tự lập sớm, rồi hậu quả lúc nào cũng là 2 từ "đáng tiếc". Lời cảnh tỉnh, đường toàn xe to qua lại nên đưa đón bé cho an toàn ạ";

"Đường toàn xe to để con tự đi như thế này mà chưa dạy con đủ kỹ năng, nguy hiểm quá đi mất!";

"Nhiều khi ra đường nhìn các cháu đi xe đạp, xe đạp điện đi học mà ớn luôn. Chúng đi theo bản năng chứ đã thật ý thức khi tham gia giao thông thế nào cho an toàn đâu";

"Trường hợp này may xe ben chạy nhanh nên sai lại thành may mắn, nếu đi chậm chắc cháu bé lao ra đối đầu luôn rồi. Cũng giật mình, về cho con xem clip để con học được một bài học khi đi đường".

Lam Giang

Clip: MXH

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !