BĐS: Chủ đầu tư đánh xế hộp đi tìm khách lẻ

Trước sự khủng khoảng của thị trường nhà đất. Các văn phòng nhà đất vốn trước kia được coi là địa chỉ đỏ của các đại gia thì nay đang phải đổ xô đi tìm khách cho mình bằng nhiều cách cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư miễn là bán được hàng.

BĐS: Chủ đầu tư đánh xế hộp đi tìm khách lẻ

Anh Nguyễn Đức Vụ, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội cho biết; vài năm trước đi mua nhà, chỉ do dự hay có ý định mặc cả, nhân viên môi giới đã lạnh nhạt và không thèm nói chuyện. Nhưng bây giờ càng mặc cả, càng do dự, nhân viên môi giới càng săn đón.

BĐS: Chủ đầu tư đánh xế hộp đi tìm khách lẻ

BĐS ế ẩm, ngày càng nhiều những chiếc xe hơi sang trọng của các chủ đầu tư BĐS tìm đến tư vấn cho khách lẻ. Ảnh: Quỳnh Anh

Anh Vụ cho biết, cách đây hơn một tháng. Anh cùng vợ qua một văn phòng môi giới đường Vạn Phúc, Hà Đông hỏi mua mảnh đất chừng 50m2. Tuy nhiên, vợ chồng anh mới chỉ đến hỏi ớm thăm dò xem giá cả thế nào thôi. Vậy mà, xong câu chuyện muốn ra về mà vợ chồng anh không đành lòng đứng lên được.

“Họ nhiệt tình quá, hết hỏi thăm nhu cầu của mình, rồi đến hỏi thăm gia cảnh tâm sự nọ kia cứ như người quen lâu ngày mới gặp” – anh Vụ cho biết. Ngày hôm trước đi khảo giá, ngày hôm sau, văn phòng nhà đất nọ cử người phóng xe hơi tìm đến tận anh tư vấn.

Không chỉ đại diện văn phòng nhà đất nơi vợ chồng anh tới mà sau đó có rất nhiều những chiếc xe hơi sang trọng của các chủ đầu tư BĐS tìm đến tiếp tục tư vấn cho gia đình anh.

Anh nói : “Mấy hôm đó, nhà tôi lúc nào cũng bận rộn tiếp khách. Không biết làm thế nào mà nhiều văn phòng nhà đất biết là chúng tôi đang cần mua đất đến thế. Có lẽ họ truyền tai nhau” Cứ tưởng chuyện săn đón khách hàng BĐS như kiểu mấy nhân viên bán hàng đa cấp chỉ là chuyện hy hữu, nhưng hóa ra câu chuyện bán đất, bán nhà hiện nay còn có vẻ khôi hài hơn.

Ông Lê Hữu Quân, chủ văn phòng nhà đất nằm trên đường 32, cho biết; trong thời điểm hiện nay, người mua BĐS không phải mặc cả để được giảm 1 triệu hoặc vài trăm nghìn mỗi mét vuông nữa, mà chuyện mặc cả để giảm thêm vài chục nghìn, thậm chí giảm vài nghìn mỗi mét vuông không phải là câu chuyện hiếm.

Ông Quân cho biêt, để tìm cách cầm cự cho qua đợt khủng hoảng này, ông đã phải cùng với nhân viên đi hết các hang cùng ngõ hẻm khắp nơi trên phố để treo bảng rao bán nhà đất.

“Làm như vậy biết là hạ sách, nhưng không còn cách nào khác, bây giờ mình chỉ nghĩ làm sao bán được hàng là được. Chẳng lẽ để nhân viên ngồi chơi cả tháng”- ông nói.

Cũng giống như, suy nghĩ của ông chủ văn phòng nhà đất trên, ông Nguyễn Văn Toản một chủ văn phòng nhà đất có tiếng ở đường Lê Văn Lương. Trước ngày, ông chỉ ôm laptop ở mấy quán càphê trên đường Lê Văn Lương nghe ngóng tình hình, rồi tiếp khách này khách nọ. Giờ ông Toản cũng đành dở chiêu quảng cáo vặt ra để bán hàng.

Ông cho biết; năm ngoái dại dột ôm mấy nghìn mét dự án liền kề ở Quốc Oai, cứ tưởng xong tay kiếm tí chút nào ngờ mua xong, thị trường tụt như lao dốc. Giờ muốn bán đi kéo lại chút vốn mà vất quá.

Ngoài trụ sở Công ty hoành tráng trên đường Lê Văn Lương, hiện ông đang nhờ mấy người anh em nhà mặt đường treo hộ tấm biển thông tin nhà đất để mong tìm được càng nhiều khách càng tốt.

Ông nói: “chỉ cần vượt qua giai đoạn này là coi như thoát hiểm, nên phải hạ mình”. Thực tế hiện nay, qua khảo sát thị trường BĐS chúng tôi nhận thấy số người rao bán nhà đất tăng cao nhưng những người tìm mua lại rất ít, có nơi gần như vắng bóng. Cơ hội đầu cơ, “lướt sóng” đã chấm dứt hẳn giờ đây nhiều nhà đầu tư muốn cắt lỗ cũng không xong đẩy họ vào tình trạng như ngồi trên lửa…

Khánh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.