Bầu Thụy tái xuất bằng thương vụ ngàn tỷ chấn động

Sau những cú sốc thích đốt trăm tỷ chán bán bỏ vài năm trước, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) lại tái xuất với những thương vụ mua bán và đầu tư ngàn tỷ chấn động thị trường chứng khoán 2015.

Tái xuất sân chơi ngàn tỷ

Sau một thời gian im ắng sau những thương vụ nổi đình nổi đám hồi 2011-2012 với bóng đá và chứng khoán, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy lại trở lại với vị trí tâm điểm thu hút sự chú ý trong cộng đồng doanh nhân giống như những gì mà ông đã từng thể hiện trước đây: phát ngôn ấn tượng và hành động để đời.

Cuộc “tranh chiếm” đất vàng Kim Liên đã đi đến hồi kết. Sáng 27/1, CTCP Du lịch Kim Liên đã họp và chính thức bầu ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch tập đoàn Thaigroup, làm Chủ tịch HĐQT Du lịch Kim Liên.

Bầu Thụy đã vượt qua hàng chục đại gia khắp khu vực miền Bắc để có thể ngồi vào vị trí chủ tịch của một DN sở hữu mảnh đất vàng 3,5ha nằm ở vành đai 1 của Hà Nội cùng với thương hiệu Khách sạn Kim Liên khá nổi tiếng.

Bầu Thụy tái xuất bằng thương vụ ngàn tỷ chấn động - ảnh 1

Anh em bầu Thụy nổi bật trong làng bóng đá.

Để đến được với ngôi vị mới này, Tập đoàn Thaigroup của ông Thụy đã phải bỏ ra 1.000 tỷ đồng để sở hữu 52,4% cổ phần khách sạn Kim Liên trong phiên đấu giá mua trọn lô 52% vốn mà Nhà nước thoái khỏi CTCP Du lịch Kim Liên - DN hiện đang quản lý Khách sạn Kim Liên hôm 22/12/2015.

Quyết định chịu chơi chi với mức giá gấp 9 lần so với giá khởi điểm (274.200 đồng/cp so với 30.600 đồng/cp) giúp bầu Thụy bỏ xa hoàn toàn các NĐT đình đám khác như: GPBank, GPInvest, PTFinance, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, REE, Văn Phú Invest…

Trước đây, trong các thương vụ của bầu Thụy, số tiền thường là hàng trăm tỷ. Nhưng giờ đây, các quyết định của doanh nhân mê bóng đá, thích siêu xe này đã có trị giá lên tới 4 chữ số, thậm chí hơn.

Ngàn tỷ trong vụ Khách sạn Kim Liên có thể trở nên nhỏ bé nếu một dự án mới đang manh nha thành hiện thực. Theo Hiệp Hội Xi măng Việt Nam, Tập đoàn Thaigroup của bầu Thụy đang triển khai dự án đầu tư xây dựng nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên tại tỉnh Bình Phước với công suất thiết kế 4,5 triệu tấn Clinker/năm, với tổng mức đầu tư trên 12 ngàn tỷ đồng.

Dự án khủng này của bầu Thụy cũng có thể giúp gia tăng vị thế xuất khẩu xi măng của Việt Nam.

Đại gia ngàn tỷ 

Cái tên Thaigroup khá mới mẻ với giới đầu tư nhưng cái tên bầu Thụy thì hầu như NĐT nào trên TTCK hay những người yêu bóng đá đều biết. Trước tháng 5/2015, Tập đoàn Thaigroup có tên là Xuân Thành Group. Còn tiền thân của Tập đoàn Xuân Thành là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976, tại tỉnh Hà Nam Ninh (cũ).

Hiện tại, Thaigroup có vốn điều lệ 2,5 ngàn tỷ, trong đó bầu Thụy chiếm đa số, khoảng gần 2,1 ngàn tỷ đồng. Tập đoàn này có 11 công ty thành viên, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: cảng xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải...

Trước đó, hồi 2011-2012, bầu Thụy nổi đình nổi đám trên TTCK và trong lĩnh vực kinh doanh bóng đá. Cho dù giờ đây, doanh nhân này đã rũ bỏ không còn đầu tư cho lĩnh vực ưa thích này nữa nhưng cái danh ông bầu vẫn đi liền với doanh nhân này.

Bầu Thụy tái xuất bằng thương vụ ngàn tỷ chấn động - ảnh 2

Bầu Thụy là người nổi tiếng với các thương vụ đầu tư đắt đỏ. Trước đó, trong năm 2011 và 2012, nhiều người không khỏi choáng váng khi đại gia này mua lại suất hạng nhất của V&V Hòa Phát và đổi tên đội bóng thành Sài Gòn Xuân Thành, cùng hàng trăm tỷ đồng được bỏ ra để mua các ngôi sao bóng đá.

Đến với bóng đá khá muộn màng nhưng bầu Thụy nổi danh hơn nhiều lão làng, đại gia Nguyễn Đức Thụy chơi bóng đá ghét sự mờ nhạt, thích là chi tiền tỷ để thuê dàn người mẫu ca sĩ cổ vũ cho đội nhà, “bắt quân” của các đội bóng khác, nhưng chán thì nhất quyết bỏ giải, dẹp bỏ cuộc chơi.

Với dàn siêu xe trong nhà, mỗi lần xuất hiện ở một trận đấu là một màn biểu của anh em bầu Thụy. Những siêu xe Rolls-Royce Phantom, Ghost, Maybach, S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8.... lần lượt tới các sân bóng. Cùng với dàn người đẹp, bầu Thụy và em trai bầu Thủy ăn đứt các ông bầu khác.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, không phải ai cũng làm được bóng đá. Bầu Thụy cũng đã thất bại. Tuy nhiên, ở góc độ khác, có lẽ bầu Thụy đã thắng lớn. Thương hiệu doanh nhân Nguyễn Đức Thụy, bầu Thụy, rồi Xuân Thành… nổi hơn bao giờ hết nhờ bóng đá. Việc làm ăn với chính quyền, liên quan tới đất đai, dự án… có lẽ những dễ hơn nhờ các câu chuyện như vậy.

Với chứng khoán, bầu Thụy đã từng đổ ra đống tiền để sở hữu hẳn một CTCK, mua từ tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, bầu Thụy cũng đã bán tống bán tháo để rút ra khỏi lĩnh vực này.

Ba năm dấn thân vào chứng khoán, cũng là khoảng thời gian doanh nhân này được xếp vào tốp 50 người giàu nhất trên TTCK. Chỉ với một lĩnh vực tay trái, bầu Thụy đã lọt top giàu nhất. Nó cho thấy mức độ giàu có của doanh nhân này.

Khá chìm trong khoảng 2 năm qua, bầu Thụy đang nổi sóng trở lại. Chiến thắng vang dội trong vụ khách sạn Kim Liên đánh dấu sự trở lại của doanh nhân trẻ tuổi đất Ninh Bình.

Nguồn: M. Hà/vietnamnet.vn

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.