“Bầu” Đức được tung hô, cổ phiếu HAGL lặng lẽ ngược dòng

Trong suốt hơn 1 tháng qua, đặc biệt là sau khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chính thức vô địch AFF Cup 2018, ông bầu Đoàn Nguyên Đức luôn được nhắc đến với với sự tri ân công lao đối với bóng đá Việt

Nhiều người xem ông Đức là người có công lớn mang về chức vô địch AFF Cup cho Việt Nam.

Trong vai trò Phó Chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức là một trong 3 thành viên của VFF sang Hàn Quốc đàm phán để đưa ông Park Hang-seo sang Việt Nam.

Trong vai trò một doanh nhân, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được cho là người chi 19,2 tỷ đồng để thay VFF trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong thời hạn 2 năm hợp đồng.

Trong vai trò một ông bầu, “bầu” Đức có công đào tạo trẻ, tạo ra lứa cầu thủ chất lượng như Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường, và Văn Toàn, những ngôi sao trong đội hình của Park Hang-seo. Và cũng chính “bầu” Đức là người đặt nền móng và tạo ra xu hướng mới trong việc phát triển của bóng đá Việt Nam: Thay đổi cơ chế, tư nhân tham gia làm bóng đá. Đó mới là đóng góp lớn nhất của ông bầu đội bóng phố núi.

"Bầu" Đức (phải) cùng HLV Park Hang-seo và "bầu" Thắng. Ảnh: VietnamNet.

Thế nhưng, trái ngược với những lời tán dương dành cho doanh nhân Đoàn Nguyên Đức, thị trường chứng khoán vẫn khác xa so với bóng đá. Ở đó, không có chỗ cho những cảm xúc, thay vào đó là những phân tích, tính toán một cách thực dụng nhất.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, thị trường chứng khoán giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp, xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. VN-Index đóng cửa phiên 17/12 tại 933,7 điểm (giảm 1,9%). Trong khi đó, cổ phiếu HAG của HAGL giảm phiên thứ hai liên tiếp (1,54%) khi đóng cửa ở mức giá 5.100 đồng/cp.

Tính từ thời điểm 08/11, thời điểm trái bóng AFF Cup 2018 bắt đầu lăn, cổ phiếu HAG giảm 360 đồng, tương đương mức giảm 6,6%, và những phiên giảm giá vẫn là xu hướng chủ đạo đối với HAG.

Bên cạnh nguyên nhân từ thị trường chung, kết quả kinh doanh của HAGL mới là nguyên nhân chính dẫn đến sự mất điểm của HAG. Cổ phiếu này vẫn đang bị Sở GDCK TP.HCM duy trì diện cảnh báo từ 07/05/2018 do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 30/6/2018 bị âm.

Giai đoạn 2015-2016, nợ vay của HAGL lên đến 27.000 tỷ đồng, nhưng tính đến cuối quý III năm nay, nhờ khoản đầu tư của THACO, nợ vay của công ty đã giảm xuống 21.100 tỷ đồng. Mặc dù vậy, chi phí tài chính vẫn tăng và chiếm trên 50% lãi gộp của HAGL.

Hiền Anh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.