“Bầu” Đức được tung hô, cổ phiếu HAGL lặng lẽ ngược dòng

Trong suốt hơn 1 tháng qua, đặc biệt là sau khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chính thức vô địch AFF Cup 2018, ông bầu Đoàn Nguyên Đức luôn được nhắc đến với với sự tri ân công lao đối với bóng đá Việt

Nhiều người xem ông Đức là người có công lớn mang về chức vô địch AFF Cup cho Việt Nam.

Trong vai trò Phó Chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức là một trong 3 thành viên của VFF sang Hàn Quốc đàm phán để đưa ông Park Hang-seo sang Việt Nam.

Trong vai trò một doanh nhân, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được cho là người chi 19,2 tỷ đồng để thay VFF trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong thời hạn 2 năm hợp đồng.

Trong vai trò một ông bầu, “bầu” Đức có công đào tạo trẻ, tạo ra lứa cầu thủ chất lượng như Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường, và Văn Toàn, những ngôi sao trong đội hình của Park Hang-seo. Và cũng chính “bầu” Đức là người đặt nền móng và tạo ra xu hướng mới trong việc phát triển của bóng đá Việt Nam: Thay đổi cơ chế, tư nhân tham gia làm bóng đá. Đó mới là đóng góp lớn nhất của ông bầu đội bóng phố núi.

"Bầu" Đức (phải) cùng HLV Park Hang-seo và "bầu" Thắng. Ảnh: VietnamNet.

Thế nhưng, trái ngược với những lời tán dương dành cho doanh nhân Đoàn Nguyên Đức, thị trường chứng khoán vẫn khác xa so với bóng đá. Ở đó, không có chỗ cho những cảm xúc, thay vào đó là những phân tích, tính toán một cách thực dụng nhất.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, thị trường chứng khoán giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp, xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. VN-Index đóng cửa phiên 17/12 tại 933,7 điểm (giảm 1,9%). Trong khi đó, cổ phiếu HAG của HAGL giảm phiên thứ hai liên tiếp (1,54%) khi đóng cửa ở mức giá 5.100 đồng/cp.

Tính từ thời điểm 08/11, thời điểm trái bóng AFF Cup 2018 bắt đầu lăn, cổ phiếu HAG giảm 360 đồng, tương đương mức giảm 6,6%, và những phiên giảm giá vẫn là xu hướng chủ đạo đối với HAG.

Bên cạnh nguyên nhân từ thị trường chung, kết quả kinh doanh của HAGL mới là nguyên nhân chính dẫn đến sự mất điểm của HAG. Cổ phiếu này vẫn đang bị Sở GDCK TP.HCM duy trì diện cảnh báo từ 07/05/2018 do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 30/6/2018 bị âm.

Giai đoạn 2015-2016, nợ vay của HAGL lên đến 27.000 tỷ đồng, nhưng tính đến cuối quý III năm nay, nhờ khoản đầu tư của THACO, nợ vay của công ty đã giảm xuống 21.100 tỷ đồng. Mặc dù vậy, chi phí tài chính vẫn tăng và chiếm trên 50% lãi gộp của HAGL.

Hiền Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.