Bầu chọn 7 kỳ quan thế giới: Vịnh Hạ Long đang xếp thứ 12/28

Theo ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tính đến ngày 9/ 11, Vịnh Hạ Long hiện đang được xếp thứ 12 trong danh sách 28 địa danh chung kết của đợt bầu chọn cho 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Bầu chọn 7 kỳ quan thế giới: Vịnh Hạ Long đang xếp thứ 12/28

Hai ngày nữa, kết thúc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Hiện tại đã có hơn 9 triệu tin nhắn trong nước bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Con số bầu chọn khổng lồ này đã phần nào cho thấy sự ủng hộ và tình cảm của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là của người dân Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đã dành cho Hạ Long.

Bầu chọn 7 kỳ quan thế giới: Vịnh Hạ Long đang xếp thứ 12/28
Vịnh Hạ Long được chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới năm 2011

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch bắt đầu vận động bầu chọn bằng tin nhắn từ ngày 1/10/2011 với một cú pháp đơn giản “HaLong” hoặc “HL” gửi tới 147, giá mỗi tin nhắn rất rẻ, chỉ 630 đồng/tin. Theo ông Trần Nhất Hoàng,hình thức bầu chọn bằng tin nhắn nổi trội hơn bởi lẽ đây là phương pháp đơn giản, nhanh gọn nhất đối với đại đa số người dân, so với hình thức bầu bằng internet và mạng xã hội Facebook.

Con số 147 là tổng đài để cộng đồng bầu chọn gửi tin nhắn đến cũng có ý nghĩa rất hay. Nếu đọc theo tiếng Anh là One Four Seven (147) gần giống với One for Seven, như là một lời kêu gọi:" chỉ với một tin nhắn, bạn đã bầu chọn cho 7 kỳ quan".

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa được đặt tên, diện tích 1.553km² gồm vùng lõi và vùng đệm. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía Tây), hồ Ba Hầm (phía Nam) và đảo Cống Tây (phía Đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

Trải qua quá trình kiến tạo ít nhất khoảng 500 triệu năm, vịnh Hạ Long đã trở thành nền tảng phát sinh các giá trị vô giá của loài người như đa dạng sinh học, văn hóa khảo cổ và các giá trị nhân văn khác, bên cạnh bề dày lịch sử địa chất địa mạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với khoa học địa mạo trên toàn cầu, cũng như việc nghiên cứu sự hình thành và phát triển của vỏ Trái đất.

Về đa dạng sinh học, vịnh Hạ Long là nơi phát triển của hệ sinh thái rừng kín, mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển, ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái, trong đó có 14 loài thực vật và khoảng 60 loài động vật đặc hữu đã được phát hiện trong số hàng ngàn động, thực vật quần cư tại vịnh.

Đối với người dân Việt Nam, vịnh Hạ Long còn mang một ý nghĩa về văn hóa, tinh thần, tâm linh to lớn, thể hiện qua truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên…, qua những chứng tích lịch sử ý nghĩa như thương cảng Vân Đồn, chiến tích Bãi Cháy, Núi Bài Thơ lịch sử, trận thủy chiến ở Hang Đầu Gỗ…

Bầu chọn 7 kỳ quan thế giới: Vịnh Hạ Long đang xếp thứ 12/28
Hang Đầu Gỗ nằm trong quần thể Vịnh Hạ Long-Ảnh internet

Vịnh Hạ Long bao gồm nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: hòn Con Cóc, hòn Trống Mái, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… Năm 1962, Bộ Văn hóa-Thông tin Việt Nam đã xếp hạng vịnh Hạ Long là di tích danh thắng cấp quốc gia đồng thời quy hoạch vùng bảo vệ.

Năm 1994, vùng lõi của vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với giá trị thẩm mỹ và được tái công nhận lần thứ 2 với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất , địa mạo vào năm 2000.

Cùng với Vịnh Nha Trang và Vịnh Lăng Cô của Việt Nam, Vịnh Hạ Long là một trong số 29 vịnh được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7 năm 2003.

Thùy Dương

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !