Bắt xe khách chở vượt 14 người

CSGT cửa ô Hoà Hiệp (thuộc Phòng CSGT Đà Nẵng) cho hay, trong khi tuần tra ở khu vực đường tránh Nam Hải Vân lúc 0h30 cùng ngày, lực lượng của trạm này phát hiện xe khách 81B – 00339 chạy tuyến Hải Dương – Gia Lai chở vượt quá 14 người so với quy định.
Bắt xe khách chở vượt 14 người - ảnh 1
Lực lượng CSGT Đà Nẵng yêu cầu sang khách từ xe chở vượt quy định sang xe khác để tiếp tục hành trình - Ảnh: HC

Xe khách này do tài xế Nguyễn Ngọc Hiền (sinh năm 1980, trú tại Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển. Mặc dù chỉ có 42 ghế nhưng khi CSGT kiểm tra thì trên xe đang chở đến 60 hành khách, vượt quá quy định 14 người. Chiếc xe này đã được Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp di lý về Bến xe trung tâm Đà Nẵng, phối hợp với Ban quản lý bến xe sang khách qua các xe khác.

Đến 10g sáng cùng ngày, toàn bộ số khách trên xe đã được sắp xếp qua các xe khác để tiếp tục hành trình. Riêng xe khách 81B-00339 bị lập biên bản xử lý, phạt 12,6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 30 ngày và tạm giam xe 10 ngày.

Theo nhận định của Phòng CSGT Đà Nẵng, nếu các năm trước từ sau mùng 6 Tết thường xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định khi chạy vào Nam thì năm nay rất ít xe vi phạm lỗi chở không quá số người quy định hoặc chỉ chở quá 1-3 người do mức phạt lỗi này theo quy định mới tại Nghị định 71/CP rất cao; Công an kiểm tra chặt chẽ, còn hành khách thì ít lựa chọn những xe có tình trạng nhồi nhét...

Thống kê của Phòng CSGT Đà Nẵng cho thấy, lỗi vi phạm nhiều nhất là tình trạng xe khách chạy xe rỗng từ phía Nam ra Bắc vượt quá tốc độ quy định do các tài xế muốn quay vòng chuyến nhanh… Tính đến ngày 17/2, trong tổng số gần 40 trường hợp xe khách bị lập biên bản xử lý từ sau Tết chỉ có 4 trường hợp do chở quá số người quy định, còn lại là do vi phạm tốc độ, đón khách không đúng nơi quy định.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !