Bắt xe khách chở vượt 14 người

CSGT cửa ô Hoà Hiệp (thuộc Phòng CSGT Đà Nẵng) cho hay, trong khi tuần tra ở khu vực đường tránh Nam Hải Vân lúc 0h30 cùng ngày, lực lượng của trạm này phát hiện xe khách 81B – 00339 chạy tuyến Hải Dương – Gia Lai chở vượt quá 14 người so với quy định.
Bắt xe khách chở vượt 14 người - ảnh 1
Lực lượng CSGT Đà Nẵng yêu cầu sang khách từ xe chở vượt quy định sang xe khác để tiếp tục hành trình - Ảnh: HC

Xe khách này do tài xế Nguyễn Ngọc Hiền (sinh năm 1980, trú tại Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển. Mặc dù chỉ có 42 ghế nhưng khi CSGT kiểm tra thì trên xe đang chở đến 60 hành khách, vượt quá quy định 14 người. Chiếc xe này đã được Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp di lý về Bến xe trung tâm Đà Nẵng, phối hợp với Ban quản lý bến xe sang khách qua các xe khác.

Đến 10g sáng cùng ngày, toàn bộ số khách trên xe đã được sắp xếp qua các xe khác để tiếp tục hành trình. Riêng xe khách 81B-00339 bị lập biên bản xử lý, phạt 12,6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 30 ngày và tạm giam xe 10 ngày.

Theo nhận định của Phòng CSGT Đà Nẵng, nếu các năm trước từ sau mùng 6 Tết thường xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định khi chạy vào Nam thì năm nay rất ít xe vi phạm lỗi chở không quá số người quy định hoặc chỉ chở quá 1-3 người do mức phạt lỗi này theo quy định mới tại Nghị định 71/CP rất cao; Công an kiểm tra chặt chẽ, còn hành khách thì ít lựa chọn những xe có tình trạng nhồi nhét...

Thống kê của Phòng CSGT Đà Nẵng cho thấy, lỗi vi phạm nhiều nhất là tình trạng xe khách chạy xe rỗng từ phía Nam ra Bắc vượt quá tốc độ quy định do các tài xế muốn quay vòng chuyến nhanh… Tính đến ngày 17/2, trong tổng số gần 40 trường hợp xe khách bị lập biên bản xử lý từ sau Tết chỉ có 4 trường hợp do chở quá số người quy định, còn lại là do vi phạm tốc độ, đón khách không đúng nơi quy định.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !