Bất ngờ nhận lại hơn 80 triệu đồng khi đánh rơi tại chợ Đà Lạt

"Đánh rơi ví trong đó có số tiền lớn, tôi lên Công an phường 1, TP Đà Lạt để trình báo nhưng không có hi vọng nhận lại được tài sản. Nhưng không ngờ số tiền vẫn còn nguyên vẹn, cảm ơn những người Đà Lạt, lòng tốt vẫn còn khắp nơi" - chị Nguyễn Thị Hồng Châu, du khách đến từ TP HCM xúc động.

Ngày 17/9, Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã hoàn tất các thủ tục và hoàn trả số tiền hơn 80 triệu đồng cho một nữ du khách đến từ TP HCM đánh rơi tại khu vực chợ Đà Lạt.

Cũng theo Trung tá Hòa, trước đó sáng ngày 7-8, trực ban Công an phường 1 tiếp nhận thông tin từ chị Nguyễn Thị Hồng Châu (18 tuổi, du khách đến từ TP HCM), về việc chị đánh rơi một ví da màu đen trong lúc cùng bạn đi chơi tại chợ Đà Lạt. Chị Châu không nhớ rõ cụ thể số tiền bên trong ví, chỉ cho biết phần lớn là mệnh giá 500.000 đồng, ngoài ra trong ví không có giấy tờ gì khác.

Chiều cùng ngày, trên tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Võ Thị Khiết, đăng tải dòng thông tin khoảng 9 giờ ngày 7/8, nhân viên của doanh nghiệp Liên Minh Group nhặt được một ví da màu đen tại chợ Đà Lạt, bên trong có số tiền lớn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Châu (giữa) xúc động nhận lại tài sản bị đánh rơi tại chợ Đà Lạt.

Sau khi kiểm đếm, phân loại mệnh giá tiền, bà Khiết đã làm văn bản trình báo Công an TP Đà Lạt về sự việc, đồng thời thông tin trên mạng xã hội ai là chủ sở hữu số tiền trên đến để làm thủ tục nhận lại tài sản.

Đọc được thông tin này, Trung úy Vũ Mạnh Cường, cán bộ trực ban ngày 7/8 Công an phường 1, TP Đà Lạt đã liên hệ với bà Võ Thị Khiết để cho bên đánh rơi ví tiền kết nối, liên hệ với bên nhặt được tài sản. Sau một thời gian thẩm tra, xác minh, chị Nguyễn Thị Hồng Châu đã cung cấp được một số tài liệu chứng minh được ví tiền trên chính xác là tài sản của chị bị đánh rơi.

Ngày 17/9, tại trụ sở Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), chị Nguyễn Thị Hồng Châu đã được bà Võ Thị Khiết bàn giao lại một ví da màu đen, bên trong có 86.354.000 đồng.

Theo Người lao động
Từ khóa: Người tốt việc tốt Chuyện tử tế Người tử tế Việc tử tế Sống đẹp Nguyễn Thị Hồng Châu TP Đà Lạt

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !