Bắt học sinh ngửi chân, thầy giáo bị đuổi việc và bắt giam

Thầy giáo mầm non ở Trung Quốc bị đuổi việc và bắt giam 7 ngày để điều tra sau sự việc bắt học sinh ngửi chân trong giờ chơi. 

Nam giáo viên mầm non giảng dạy tại miền đông nam Trung Quốc đã bị sa thải và bắt giam 1 tuần, sau khi người này ép một học sinh ngửi chân và còn công khai hình ảnh lên WeChat.

Nam giáo viên họ Liu cho hay, đây là hình phạt nhằm rèn luyện học sinh. Ba bức ảnh được Liu đăng lên WeChat cho thấy, một cậu học sinh đang dùng cả 2 tay để giữ một bàn chân của thầy giáo và dí sát mũi vào ngửi. Thậm chí, dưới các bức ảnh, Liu còn để lại những lời bình luận mang tính bạo dâm như “ngửi đi, ngửi kỹ vào”. Liu đã bật chế độ chặn giáo viên và phụ huynh xem được bình luận và 3 bức ảnh nói trên.

{keywords}
Bắt học sinh mầm non ngửi chân, thầy giáo ở Trung Quốc bị đuổi việc và bắt giam 7 ngày. (Ảnh: Weibo)

Theo truyền thông địa phương, Liu làm việc tại một trường mầm non ở thành phố Thụy Kim thuộc tỉnh Giang Tây. Trường mầm non là chi nhánh của tổ chức giáo dục RYB Education.

Một người bạn của Liu trên WeChat đã chụp lại màn hình bài đăng của Liu và sau đó chia sẻ trên Weibo, đồng thời báo cáo sự việc với cảnh sát.

Điều tra ban đầu của phòng giáo dục cho hay, vụ việc xảy ra vào ngày 12/4 khi thầy giáo Liu cởi giày và vui chơi cùng học sinh. Cậu bé trong ảnh đã phàn nàn về chuyện chân thầy có mùi hôi. Sau đó, Lưu tự ngửi chân mình và còn bắt học sinh ngửi theo để chụp ảnh.

Cảnh sát đã vào cuộc và bắt giam Liu 7 ngày. Còn hôm 13/4, chính quyền thành phố Thụy Kim đã yêu cầu trường mầm non Liu đang giảng dạy sa thải người này.

“Chuyện xảy ra trong giờ chơi và chúng tôi không phát hiện bất cứ hành vi lạm dụng hay cưỡng ép nào cả”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn tuyên bố từ trường mần non.

Tuy nhiên, trường mần non khẳng định hành động của thầy Liu “vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử hàng ngày của giáo viên trong trường" và quyết định để thầy giáo này nghỉ việc vì “gây ảnh hưởng xấu tới xã hội”.

Hành động của thầy giáo Liu khiến tổ chức giáo dục RYB Education bị đặt câu hỏi nghi ngờ về chất lượng giáo dục. RYB Education sở hữu chuỗi giáo dục rộng lớn nhất ở Trung Quốc với 1.300 trung tâm vừa chơi vừa học và 400 nhà trẻ nằm trên khắp cả nước.

Trên thực tế, RYB Education từng vướng phải lùm xùm liên quan tới hành vi lạm dụng trẻ em trước đây. Cụ thể, một giáo viên 34 tuổi giảng dạy tại một cơ sở mầm non ở thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông từng phải ngồi tù 5 năm vào năm 2019, sau khi người này sàm sỡ một học sinh trong giờ nghỉ trưa. Sau khi được ra tù, thầy giáo nước ngoài này cũng sẽ bị trục xuất về nước.

Còn vào năm 2018, một giáo viên mầm non khác thuộc hệ thống giáo dục RYB Education tại Bắc Kinh đã bị phạt 18 tháng tù giam vì dùng kim khâu để đâm vào người trẻ.

Trung Quốc: Giáo viên miệt thị học sinh bằng cách phân biệt thu nhập và địa vị phụ huynh

Trung Quốc: Giáo viên miệt thị học sinh bằng cách phân biệt thu nhập và địa vị phụ huynh

Một nữ giáo viên cấp 2 tại Trung Quốc bị thôi việc sau khi có những lời lẽ miệt thị học sinh bằng cách so sánh mức thu nhập và địa vị của phụ huynh. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !