Bão số 8: Nhiều nơi ở miền Trung vẫn còn bị mất điện

Chiều 19/9, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (đóng tại Đà Nẵng) cho hay, do ảnh hưởng bão số 8, tại nhiều địa bàn thuộc các tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam đã xảy ra mất điện diện rộng, đến thời điểm này vẫn còn một số nơi chưa khôi phục lại được việc cấp điện.

Theo đó, sáng 19/9, trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) trời tiếp tục có mưa rất to, một số vùng thuộc thị trấn Lao Bảo và hai xã Tân Thành, Tân Long bị ngập lũ nặng. Đoạn đường từ Quốc lộ 9 lên thị trấn Lao Bảo khoảng 1km qua địa bàn xã Tân Long và đoạn đường từ ngã ba Tân Long đi vào Pa Tầng đều bị ngập sâu trong nước. 

Bão số 8: Nhiều nơi ở miền Trung vẫn còn bị mất điện - ảnh 1
Công ty Điện lực Đà Nẵng tiến hành phát quang cây cối để đảm bảo an toàn cấp điện trong mùa mưa bão (Ảnh: HC)

Để đảm bảo an toàn điện cho người dân cũng như các thiết bị điện, Điện lực Khe Sanh (PC Quảng Trị) đã phải cắt điện, cô lập đường dây 22kV xuất tuyến 472 trạm cắt Khe Sanh ra khỏi lưới điện, cắt DCL 472-9 tại Làng Vây. Do vậy, hiện 2 xã Tân Long, Tân Thành, thị trấn Lao Bảo và 7 xã vùng Lìa bị mất điện hoàn toàn.

Đến thời điểm này, các điểm ngập lũ trên Quốc lộ 9 vẫn chưa rút hết, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân. Hiện Điện lực Khe Sanh đang hỗ trợ người dân khắc phục lũ lụt, đồng thời chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị sẵn sàng cho việc cấp điện trở lại khi nước lũ hạ xuống với phương châm nước rút đến đâu, kiểm tra, khắc phục và cấp điện kịp thời đến đó.

Tại tỉnh Quảng Nam, ngày 17/9, mưa lớn, gió mạnh cây ngã đổ vào đường dây, nhảy máy cắt, nhảy mạch thoáng qua một số xuất tuyến đường dây gây mất điện một số khu vực dân cư ở các huyện Núi Thành, Tiên Phước và TP Tam Kỳ. Ngày 18/8, mất điện cục bộ một số xuất tuyến khu vực huyện Điện Bàn, Nông Sơn, Đại Lộc.

Toàn bộ các sự cố nói trên không gây thiệt hại về lưới điện, nhưng gây mất điện cho khoảng 25 xã ở khu vực này. Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết, hầu hết các sự cố mất điện này đã được các Điện lực tập trung khẩn trương khôi phục cấp điện chỉ sau 1 giờ.

Từ 21g đêm 18/9 đến 1g sáng 19/9, khi bão số 8 đổ bộ vào đất liền ở khu vực giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam lại tiếp tục xảy ra sự cố nhảy máy cắt, nhảy mạch thoáng qua gây mất điện trên diện rộng nhiều xuất tuyến của huyện Đại Lộc, Điện Bàn, một số xã ở huyện Nam Giang và TP Hội An.

Khu vực Đại Lộc, Điện Bàn chịu ảnh hưởng nước dâng gây tắc một số tuyến đường nên công tác triển khai khắc phục sự cố rất khó khăn. Tuy vậy, các đơn vị điện lực ở đây đã nỗ lực triển khai nhiệm vụ ngay trong đêm, tiến hành phân đoạn cô lập sự cố một số xuất tuyến để khôi phục cấp điện khu vực trung tâm hành chính huyện, chủ yếu nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống lụt, bão của các huyện.

Đến sáng 19/9, nhiều xuất tuyến khác cũng đã được đóng điện trở lại. Có tổng cộng khoảng 23 xã trên tuyến này bị mất điện và đã lần lượt được các Điện lực triển khai khôi phục cấp điện ngay trong sáng 19/9. Riêng đường dây cấp điện cho Nhà máy xi măng Xuân Thành bị gãy đổ 1 trụ điện nên Điện lực Đại Lộc vẫn đang triển khai thay trụ, dự kiến đến chiều 19/9 sẽ có điện trở lại.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, sự cố về lưới điện trên địa bàn Quảng Nam chủ yếu do nhảy mạch thoáng qua, một số nơi do cây va quẹt vào đường dây, tuy không gây thiệt hại cho lưới điện, nhưng gây mất sản lượng điện. Tính đến thời điểm 7g sáng 19/9, tổng công suất mất điện khoảng 16,5MW, chiếm tỉ lệ khoảng 10% công suất trung bình toàn tỉnh.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !