Bán trà đá bờ hồ, tặng con gái xe Camry làm của hồi môn

"Hai năm hành nghề trà đá, quán bà Hưng luôn đông khách nhất vùng. Thu lời tốt, lại chi tiêu tiết kiệm, khéo đầu tư đất cát thêm...nên dư dả. cô gái út, gắn bó phụ mẹ bán hàng lâu năm, ngày cưới bà hồi môn luôn con Camry làm xe dâu..."

Dân bán trà đá bờ kè Hồ Tây vẫn kể cho nhau chuyện về bà Hưng trà đá nổi danh 20 năm nơi đây. Chị Thư, một người mới nhập nghề ở khu vực này sau khi mua lại chỗ bán của người khác với giá hàng chục triệu kể, tôi về đây thì bà Hưng mới nghỉ bán vì nhiều tuổi và con cái lớn có gia thất hết rồi. Nhưng ở đây không ai không biết bà Hưng.

"Hai năm hành nghề trà đá, quán bà Hưng luôn đông khách nhất vùng. Thu lời tốt, lại chi tiêu tiết kiệm, khéo đầu tư đất cát thêm... nên con cái lập gia đình ai cũng được bà cho vốn lớn. Riêng cô gái út, gắn bó phụ mẹ bán hàng lâu năm, ngày cưới về bên quận Đống Đa bà hồi môn luôn con Camry làm xe dâu lái về nhà chồng".

Đếm tiền triệu mỗi ngày

Theo tiết lộ của chị Mai  - chủ một quán vỉa hè trên hồ Tây, dịp nắng nóng cao điểm năm nay, chị kiếm được không dưới tiền triệu mỗi ngày, chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ, từ 20h đến 22h đêm, chị đã có tới 5 bàn khách ngồi uống nước, thu về 400.000 đồng.

“Mấy ngày nắng nóng, vợ chồng tôi bán không xuể, phải thuê thêm nhân viên”, chị cho hay. 

Người phụ nữ này cũng tiết lộ, ở những gia đình có mặt tiền để kinh doanh, không phải lấn chiếm vỉa hè, nên người ta bán thêm cả mía đá với giá 10.000 – 12.000 đồng/cốc, thu nhập còn “khủng” hơn nữa.

Chỉ cần một quán nhỏ nhưng thu nhập cũng đủ để nuôi cả gia đình, xây 4 nhà tầng khang trang. Không những thế, chị còn tích cóp mua được mảnh đất xây nhà cho thuê ở Cầu Diễn phòng tuổi già

Buổi tối được cho là khung giờ vàng của các quán nước vỉa hè ven hồ. Chỉ vài chiếc ghế nhựa, mấy chai nước, ít hoa quả, nhiều chủ quán tận dụng tối đa vỉa hè làm nơi trải chiếu, kê bàn ghế để kinh doanh. Người dân muốn có một chỗ hóng mát phải bỏ tiền uống nước với giá cao chẳng khác nào thuê chỗ. 

Đặc biệt, dịp nắng nóng kéo dài, lợi dụng nhu cầu hóng mát của người dân, các chủ quán thay nhau thu tiền của hàng. Nhiều người dân đến Hồ Tây chơi phải ngồi nền gạch, bãi cỏ hay ngồi chơi ngay trên xe máy, còn ghế đá bị các chủ quán cóc ngang nhiên chiếm làm nơi kinh doanh.

Bán trà đá bờ hồ, tặng con gái xe Camry làm của hồi môn - ảnh 1

Trà đá ven hồ đắt hơn giá bình dân


Đặc biệt nhờ dịch vụ thuê chiếu vào mùa hè, các chủ quán cũng kiếm thêm một khoản không nhỏ. Ngày thường, chị thuê chiếu với mức giá chỉ 30.000 đồng/chiếc nhưng hai tối cuối tuần, con số này lập tức nhảy vọt lên tới 50.000 đồng/chiếc.

Với số vốn ban đầu bỏ ra ít ỏi, công việc này vì thế bỗng chốc trở thành nghề “hốt bạc theo giờ” của nhiều chủ quán ven hồ.

Giá chát view hồ

Với lý do ven hồ, hầu hết các quán trà đá đều có mức giá cao như vậy. Quán nhỏ trên đường Trích Sài, ven hồ Tây, nếu không cảnh giác hỏi giá trước, khách có thể bị “chặt chém”, một cốc trà đá ở nơi khác có giá từ 3.000 đến 5.000 đồng thì trà đá ven hồ lên tới 10.000 - 20.000 đồng, hướng dương bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/đĩa.

Chỉ cách nhau chưa đầy 100m nhưng quán trà đá này lại có giá đắt hơn từ tiền nước tới tiền thuốc. Ghế nhựa, trà cũng không phải là loại hảo hạng gì, rất nhiều khách lạ tới đây đều thắc mắc nhưng cũng ngậm ngùi vì lý do đơn giản gần hồ.

Một cốc trà đá giá bằng nửa suất cơm trưa, không ít người dân phải bấm bụng mua chỗ để ngồi hóng mát ven hồ. Đoạn đường Thanh Niên ven Hồ Tây dài chưa đầy 1km đã có tới vài chục quán trà đá nằm san sát nhau. 

Giải thích lý do nước uống ở đây có giá cao như vậy, chủ quán nước ven đường cho rằng: “Ở đây ngồi thoải mái lại được ngắm cảnh hồ nên giá cũng cao hơn so với mặt bằng chung. Bán như vậy nhưng lời lãi có là bao. Người dân hầu như toàn ngồi hết cả buổi tối mới gọi được một ly nước”. Mặc dù giá đắt nhưng khách vẫn tới đông nên bà chủ không có ý định giảm giá. 

Bán trà đá bờ hồ, tặng con gái xe Camry làm của hồi môn - ảnh 2

Hốt bạc nhờ dịch vụ thuê chiếu uống nước ở bờ hồ

"Với 5.000 đồng/cốc trà đá, bán kèm thêm với một số loại kẹo ngọt khác như kẹo lạc, kẹo ngậm, kẹo cao su hoặc bánh rán …trung bình mỗi ngày tôi kiếm được trên dưới 1 triệu đồng. Có những hôm kiếm được tới gần 2 triệu đồng”, chủ quán nước ở hồ Láng Thượng chia sẻ.

Chị Nguyễn Minh Tú (Ba Đình, Hà Nội) kể lại, vì muốn tránh cái nóng ngột ngạt, chị và người yêu ra hồ Trúc Bạch ngồi hóng mát. “Tôi và bạn uống hai cốc trà đá và 1 đĩa hướng dương, khi đứng lên phải trả 60.000 đồng. Khi hỏi lại thì chủ quán mặt lạnh tanh bảo ‘Ở đây quán nào giá cũng thế’, thế là đành chịu”, chị kể.  

Chính vì chỗ hái ra tiền nên các quán trà đá luôn có những cuộc cạnh tranh khốc liệt, những cuộc cãi cọ tranh giành nơi bán hàng ở đây diễn ra thường xuyên. Các quán nước ở đây đều hoạt động theo một luật riêng và được khoanh vùng rõ ràng cho từng cá nhân.

Nguồn: Duy Hải/vietnamnet

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.