Bản sao tàu Titanic 155 triệu USD bên trong công viên giải trí

Trung Quốc chi 155 triệu USD để tạo một bản sao kích thước như tàu Titanic thật đặt bên trong công viên giải trí nhằm mục đích thu hút khách du lịch.

{keywords}
Bản sao tàu Titanic 155 triệu USD bên trong công viên giải trí

Titanic, một con tàu to lớn, sang trọng bậc nhất vào thời điểm ra đời, được gắn nhãn 'không thể chìm' nhưng bất ngờ gặp nạn sau khi đâm trúng tảng băng trôi trong đêm tối. Con tàu khổng lồ đã mãi mãi nằm lại dưới đáy biển Đại Tây Dương từ năm 1912 khiến hơn 1.500 hành khách thiệt mạng.

Kể từ thời điểm đó, câu chuyện về con tàu đã trở thành huyền thoại. Đến năm 1997, đạo diễn James Cameron thực hiện bộ phim bom tấn với sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet về con tàu Titanic.

Hơn 100 năm sau khi xảy ra tai nạn kinh hoàng về tàu Titanic, câu chuyện vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người và các nhà thám hiểm, chuyên gia nghiên cứu vẫn thực hiện các cuộc điều tra về xác tàu dưới đáy đại dương.

{keywords}
Hình ảnh con tàu Titanic huyền thoại năm 1912

Gần đây, Công viên giải trí ở Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mạnh tay chi khoảng 155 USD để thực hiện ý tưởng táo bạo xây dựng bản sao kích thước giống hệt con tàu Titanic huyền thoại.

Dự án bắt đầu khởi công xây dựng, lắp đặt từ năm 2014. Su Shaojun, một trong những nhà đầu tư vào dự án chia sẻ rằng họ kỳ vọng sẽ thu hút từ 2-5 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

Khi mới xuất hiện ý tưởng xây dựng tàu Titanic, trên mạng xã hội Trung Quốc đã xuất hiện nhiều bình luận. Có người chỉ trích cho rằng ý tưởng này nhằm mục đích kiếm tiền từ thảm họa đau lòng nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử thế giới. 'Tái tạo con tàu trong thảm họa đắm tàu chết người, quả là một kế hoạch kinh doanh không tưởng', cư dân mạng bình luận.

{keywords}
Bản sao tàu Titanic có kích thước như tàu thật bên trong công viên giải trí

Tuy nhiên, đến nay, con tàu đã gần hoàn thiện. Bản sao cũng sẽ có động cơ hơi nước như bản chính nhưng sẽ không đủ khả năng di chuyển trên biển. Dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm nay.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng bản sao kích thước thật như tàu Titanic, Su Shaojun cung cấp một số trải nghiệm khác cho du khách. Ví dụ như xe buýt đưa đón khách sẽ phát bài hát 'My Heart Will Go On' của Celine Dion, bài hát chủ đề của bộ phim Titanic ăn khách. Ngoài ra, du khách có thể nghỉ lại một đêm trên tàu bên trong công viên giải trí với giá 2.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 7,2 triệu đồng.

Phát hiện tờ thực đơn hơn 100 tuổi trong quán cà phê

Phát hiện tờ thực đơn hơn 100 tuổi trong quán cà phê

Các công nhân tìm thấy một tờ thực đơn từ năm 1913 khi đang sửa cửa hàng ở Anh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !