Bán nhà "tháo chạy" khỏi những cung đường bị kẹt cứng

Cảnh tắc đường đến “ngột thở”, đặc biệt khi trời mưa tại một số cung đường khiến người dân tỏ ra ngán ngẩm. Do đó, nhiều người sở hữu nhà tại những khu vực này đang “tháo chạy” tới những nơi thông thoáng hơn.

Hiện nay, nhiều căn nhà tại Hà Nội trên tuyến đường Lê Văn Lương, Ngã Tư Sở, Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân), Tố Hữu (Hà Đông),... đang được rao bán nhằm “tháo chạy” khỏi các tuyến đường “kẹt cứng” ở trung tâm.

Mới đây, anh Nguyễn Tâm (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bán thành công căn hộ mua cách đây gần 3 năm với mức giá hơn 3 tỷ đồng. Theo anh Tâm chia sẻ, khi mua căn hộ này anh chỉ tính vì gần chỗ làm của hai vợ chồng, lại là khu trung tâm, giao thông thuận tiện,...

Tuy nhiên, sau đó vợ chồng anh lại cảm thấy mệt mỏi với quyết định mua nhà tại khu vực này. “Thời điểm xuống tiền mua là cách đây khoảng 4 năm, vợ chồng tôi mới chuyển về đây ở được gần 3 năm khi được bàn giao căn hộ. Thời điểm xuống tiền mua các tuyến đường ở khu vực này vẫn khá dễ thở, đông người đi lại nhưng vẫn có thể di chuyển được. Sau này, người dân đổ về đây ở và các văn phòng hoạt động ở khu vực này ngày càng nhiều”, anh Tâm nói.

Theo anh Tâm, gia đình anh di chuyển chủ yếu bằng ô tô, mỗi sáng khi đi làm mới chỉ ra đến đường đã gặp cảnh tắc đứng. Đặc biệt là những ngày trời mưa, dù đã đến cửa tòa nhà chung cư nhưng cũng không thể rẽ sang đường đi vào trong vì đường tắc đến “ngột thở”.

Không thể chịu thêm cảnh sống chen chúc ở khu vực này, đến đầu năm 2022, anh Tâm bắt đầu tìm kiếm mua nhà ra xa khu vực trung tâm. Đồng thời, anh cũng rao bán căn nhà đang ở, nhưng chật vật mãi tới tháng 5 vừa qua mới có khách mua.

“Thời điểm mua là hơn 3 tỷ đồng, sau đó tôi cũng chỉ bán lại được bằng giá trước đó, còn tiền làm nội thất coi như lỗ. Giờ tôi cũng đã mua nhà được ở vùng ven và đã chuyển vào ở, tôi thấy ở đây bớt đông đúc và thoải mái hơn. Cùng đó, nơi tôi ở cũng có khuân viên để đi dạo và cho các con chơi”, người này nói.

Đồng cảnh ngộ, gia đình anh Dương Văn Cường cũng đang rao bán căn hộ tại đường Tố Hữu. Theo anh cho biết, cách đây khoảng 4 năm, cung đường này rất thông thoáng, dù giờ tan sở có đông đúc hơn nhưng vẫn có thể di chuyển được.

Bán nhà tháo chạy khỏi những cung đường bị kẹt cứng - Ảnh 1.
 

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây cung đường này càng trở nên đông đúc, lượng ô tô di chuyển nhiều. Do đó, mỗi khi tắc đường gần như kẹt cứng. “Trước kia tôi di chuyển bằng ô tô từ nhà tới công ty tại khu vực đường Dương Đình Nghệ chỉ mất khoảng 15 phút. Tuy nhiên, về sau đường càng tắc thời gian di chuyển có những ngày lên tới 30 - 45 phút, trời mưa thì coi như đứng chân. Đặc biệt, từ thời điểm hầm chui từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương bắt đầu xây dựng thì cảnh tắc đường diễn ra thường xuyên hơn. Vợ chồng quyết định rao bán chung cư để mua ở những khu vực bớt tắc đường lại vì đã quá mệt mỏi”, anh Cường than thở.

Theo anh Vũ Thanh Tùng - Giám đốc một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội, mấy năm gần đây, số lượng người bán căn hộ tại trung tâm, đặc biệt những nơi thường xuyên xảy ra tắc đường như Lê Văn Lương, Ngã Tư Sở, Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân), Tố Hữu (Hà Đông), Cầu Giấy,... để chuyển nhà ra vùng lân cận càng nhiều.

“Sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, thường người ta muốn về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, gặp cảnh tắc đường khiến nhiều người đang sở hữu nhà trong trung tâm càng ngán ngẩm, cá biệt một số nơi còn xảy ra hiện tượng cứ mưa là ngập”, anh Tùng nói. 

Theo người môi giới này, người mua chung cư thường muốn được sử dụng các tiện ích công cộng đi kèm, nhưng trung tâm quỹ đất hạn hẹp các tiện ích càng ngày bị cắt bớt đi nhiều. Trong khi đó, giá nhà trung tâm có những nơi cao gấp 2 lần vùng ven, với số tiền bán nhà đó họ có thể lựa chọn một căn hộ có diện tích rộng hơn. 

Bên cạnh đó, các khu đô thị xa trung tâm ngày càng được quy hoạch, đầu tư bài bản, nhiều tiện ích đi kèm khiến người sở hữu cảm thấy “đáng sống” hơn ở những nơi đông đúc hít khói bụi và ngửi mùi xăng xe.

Đất quân đội, quốc phòng trên đường Lê Văn Lương cũng bị "nhồi" cao ốc

Đất quân đội, quốc phòng trên đường Lê Văn Lương cũng bị "nhồi" cao ốc

Không ít ô đất có chức năng quân đội, quốc phòng... trên đường Lê Văn Lương "biến" thành các tòa cao ốc "chọc trời", phá vỡ quy hoạch, gây áp lực lên hạ tầng khu vực.

Theo Nhịp Sống Kinh tế

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.