Bạn gái 'bật đèn xanh' cũng không dám 'yêu' chỉ vì lý do này

Đi tiểu thường xuyên khiến anh em mày râu khó chịu, thậm chí nhu cầu tình dục cũng suy giảm theo vì cứ chuẩn bị vào cuộc thì lại muốn tiểu tiện...

Chia sẻ với bác sĩ, anh Quân (29 tuổi ở Hà Nội) cho biết, anh và bạn gái quen nhau được một thời gian, dự tính cuối năm sẽ làm đám cưới. Tuy nhiên, anh Quân luôn lo lắng vì chứng bệnh khó nói mà người ta hay gọi “thận yếu”.

Anh Quân không biết vì sao mình bị căn bệnh tiểu rắt theo đuổi nhiều năm nay. Có ngày anh đi tiểu tới 20 – 30 lần. Không chỉ đi tiểu rắt, cảm giác còn buốt khiến anh khó chịu khiến anh luôn mệt mỏi. Ở gần bạn gái dù được “bật đèn xanh” anh cũng chỉ dám dừng lại ở nụ hôn.

Nhiều lần bản thân anh cũng muốn làm 'chuyện ấy' thay vì cố nhịn nhưng lại lo nếu đang ân ái mà mót tiểu thì bạn gái sẽ đánh giá như thế nào? Anh Quân thấy xấu hổ nên bạn gái càng cố gần gũi, anh lại càng xa lánh.

Có lúc, thấy bạn gái giận dỗi vì điều đó, anh Quân chỉ thủ thỉ muốn dành tất cả cho đêm tân hôn. Anh nói che đậy như vậy nhưng cũng lo bạn gái có suy nghĩ lệch lạc về khả năng sinh lý của mình.

Cùng cảnh ngộ, trường hợp của Nguyễn Tú (Mê Linh, Hà Nội) cũng dở khóc dở cười vì chứng tiểu không kiểm soát. Một ngày đi tiểu khoảng chục lần, có khi nhiều hơn, nhất là hôm nào uống bia rượu.

{keywords}
Không dám yêu chỉ vì đi tiểu nhiều. 

Vì chứng tiểu rắt, Tú cũng không dám yêu ai. Cậu sợ đang đi với bạn gái mà buồn tiểu cũng khổ. Mỗi lần bạn bè rủ đi chơi cậu cũng phải tính toán xem đi đâu, có tiện cho chứng tiểu rắt của mình hay không?

Theo TS BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu và Nam học, Bệnh Viện E Hà Nội, cho biết, trường hợp như trên không phải hiếm gặp.

Tuy nhiên, ở tuổi 20 – 30 thì có bất thường, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên tới các chuyên khoa tiết niệu để khám.

BS Liên cho biết anh gặp rất nhiều bệnh nhân đến khám đã tâm sự rằng họ từng phải nghỉ việc vì một buổi sáng đi tiểu hàng chục lần. Hay thậm chí, có người ngại ngùng đến mức phải đóng bỉm.

Cá biệt hơn, có trường hợp dù mới cưới vợ nhưng “nhịn” quan hệ vài tháng vì đi tiểu nhiều, kèm theo đau buốt… Tất cả điều này nếu không xử lý ngay thì không chỉ ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt mà ngay cả hạnh phúc vợ chồng cũng bị đe dọa.

BS Liên cho biết anh em mắc chứng tiểu tiện không tự chủ thường e ngại quan hệ tình dục vì họ sợ khi đang ân ái thì tiểu tiện nhưng thực chất ở nam giới  đường ống dẫn tinh và nước tiểu khác biệt nhau.

Khi đường này mở, thì đường kia sẽ đóng lại. Tuy nhiên, anh em vẫn bị ảnh hưởng tới chất lượng sinh lý vì tâm lý lúc nào cũng lo lắng, suy nghĩ mình có đi tiểu hay không.

Bàng quang căng lên cũng khiến cuộc yêu không còn hứng thú. Có anh em đi tiểu xong quay lại cuộc yêu nhưng 'cậu nhỏ' lại buốt nên đành đầu hàng.

PGS TS BS. Nguyễn Văn Ân – Trưởng khoa Niệu học chức năng BV Đại học y dược TP.HCM, cho rằng trên thực tế, nhiều người bệnh thường tự chịu đựng các triệu chứng trong suốt một thời gian dài mới tìm đến bác sĩ.

Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Người bệnh bị mất tập trung, cản trở sinh hoạt, gián đoạn giấc ngủ kéo dài và dẫn đến nhiều hệ lụy như trầm cảm, tự kỷ, giảm khả năng tình dục… 

Bàng quang tăng hoạt không phải bệnh lý gây tử vong nhưng người bệnh nên chủ động đến kiểm tra, điều trị sớm để gia tăng hiệu quả và giảm mức độ ảnh hưởng đến chất lượng sống. Chẩn đoán bàng quang tăng hoạt chủ yếu dựa vào khám lâm sàng, loại trừ các bệnh lý đường tiểu dưới khác bằng những xét nghiệm như tổng phân tích nước tiểu hoặc siêu âm bụng để kiểm tra hệ tiết niệu. 

Việc kiểm soát thói quen và chế độ sinh hoạt đóng vai trò rất lớn trong việc điều trị bệnh. Nhiều trường hợp đã cải thiện đáng kể nhờ duy trì chế độ sống lành mạnh.

Người bệnh nên áp dụng các phương pháp: viết “nhật ký đi tiểu”, tập đi tiểu theo giờ, điều chỉnh chế độ ăn uống (hạn chế một số thức ăn và thức uống có tính kích thích), điều chỉnh lượng nước uống vừa phải, nếu bị tiểu đêm nhiều thì nên hạn chế uống nước sau 18 giờ hoặc trong vòng 3-4 giờ trước khi ngủ. 

Khánh Chi 

Mày râu tập gym khiến 'cậu nhỏ' teo đi, 'chuyện ấy' cũng giảm?

Mày râu tập gym khiến 'cậu nhỏ' teo đi, 'chuyện ấy' cũng giảm?

Nhiều anh em gymer lo lắng việc tập gym lên cơ bắp nhưng khiến 'cậu nhỏ' của họ nhỏ hơn, 'chuyện ấy' cũng hẻo hơn.

Lạm dụng chất này, người đàn ông 34 tuổi liệt dương

Lạm dụng chất này, người đàn ông 34 tuổi liệt dương

Mới sử dụng thấy khả năng “giường chiếu” tăng lên rõ rệt nhưng gần đây dù làm mọi cách mà “cậu nhỏ” của người đàn ông 34 tuổi vẫn ỉu xìu, không thể “ngóc” lên được.  

'Trên bảo dưới không nghe', đi khám ngã ngửa thủ phạm là căn bệnh triệu người mắc

'Trên bảo dưới không nghe', đi khám ngã ngửa thủ phạm là căn bệnh triệu người mắc

Đang ở độ tuổi sung mãn nhất của cuộc đời thì anh K. cảm thấy mình yếu, 'cậu nhỏ' không theo sự điều khiển của mình.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !