Bác sĩ nam khoa bật cười trước cảnh vợ đưa chồng đi bệnh viện 'xử lý' vì thấy 'dài quá'

“Lúc chồng em vào, em lo quá. Có 'cái' mình thích dùng nhất mà lại hỏng thì em chết mất”.

Đó là chia sẻ của vợ một 'vị khách' rất đặc biệt mà các bác sĩ Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mới tiếp nhận, điều trị. Theo đó, khi nghe những câu nói này thốt ra từ vợ bệnh nhân bác sĩ khám đã bật cười.

“Có thể nói đây là người vợ rất yêu thương chồng và cả cơ thể của chồng nữa”, nam bác sĩ chia sẻ. Bởi theo lời vợ bệnh nhân, chồng cô đã 33 tuổi. Nhưng vì thấy “bao quy đầu của chồng dài quá, vừa hôi lại xấu nữa” nên người vợ này đã quyết định đưa chồng đến viện khám với mong muốn “xử lý đi”.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Trước “nguyện vọng” của người vợ yêu chồng, đặc biệt căn cứ vào thực trạng “cậu nhỏ”, các bác sĩ Khoa Nam học và Y học giới tính sau đó đã tiến hành tiểu phẫu cho nam bệnh nhân.

Chồng lười làm 'chuyện ấy', vợ 'đứng hình' khi phát hiện thủ phạm

Chồng lười làm 'chuyện ấy', vợ 'đứng hình' khi phát hiện thủ phạm

Hai vợ chồng còn rất trẻ nhưng người chồng lại lười làm 'chuyện ấy', thậm chí mỗi tháng chỉ 1, 2 lần rồi lại thôi nếu vợ không gợi ý. Người vợ 'đứng hình' khi phát hiện thủ phạm...

BSCKI. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Medlatec cho biết, bao quy đầu là bộ phận có chức năng bảo vệ quy đầu dương vật và niệu đạo, được cấu tạo bởi cơ trơn, mạch máu, niêm mạc, dây thần kinh,… Vùng da này tuy rất nhạy cảm nhưng chúng có những tác dụng khó thay thế, bảo vệ dương vật tránh khỏi các tác động từ bên ngoài.

Cắt bao quy đầu là phương pháp loại bỏ phần da thừa bao xung quanh, để phần quy đầu hoàn toàn lộ ra bên ngoài. Điều này có tác dụng tích cực trong việc phòng ngừa viêm nhiễm, nấm và các loại tác nhân gây bệnh khác, bằng cách loại bỏ sự tích tụ của các chất bẩn tại khu vực này, môi trường phát triển lý tưởng của các loại vi khuẩn.

Cắt bao quy đầu là dạng tiểu phẫu đơn giản nên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, thời gian phục hồi khá nhanh nếu bệnh nhân được chăm sóc tốt và giữ vệ sinh kỹ.

Lý giải vì sao nam giới cần phải cắt bao quy đầu, BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết là do cấu tạo của bao quy đầu khiến mọi chất cặn bã, kể cả nước tiểu có thể mắc kẹt và tích tụ lại ở đây, đặc biệt là với bao quy đầu bị dài hoặc hẹp thì các chất tích tụ lại càng nhiều hơn.

Trong khi đó, bao quy đầu không tự tuột xuống, bị dài hoặc hẹp là môi trường không thể thuận lợi hơn cho việc phát triển của nấm cùng các loài vi khuẩn. Từ đó tạo thành một môi trường ẩm ướt và kín, cực kỳ thích hợp cho quá trình phát triển của các tác nhân gây hại.

Việc vệ sinh dương vật đặc biệt là phần đầu hầu như rất khó khăn do không thể tuột xuống hoặc xuống hoàn toàn, nên dù rất cố gắng cũng không thể làm sạch được hoàn toàn những cặn bẩn kẹt lại ở đây.

“Điều này khiến một số người đối mặt với nguy cơ mắc phải các bệnh nam khoa (như viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn,…), với một số biểu hiện như đau, rát, sưng mủ,… tái đi tái lại nhiều lần, lần sau nặng hơn lần trước dù đã thay đổi thuốc điều trị hay sử dụng liều lượng cao hơn. Vì vậy, thực hiện thủ thuật không chỉ giúp phần quy đầu thông thoáng hơn, còn có tác dụng ngăn ngừa một số căn bệnh lây qua đường tình dục”, BSCKI. Dương Ngọc Vân cho hay, cắt bao quy đầu có thể giúp phòng tránh các bệnh lý viêm nhiễm vùng sinh dục ngay từ sớm

Ngoài ra với những quý ông bao quy đầu có kích thước hẹp và dài hơn mức bình thường có thể khiến dương vật dễ bị kích thích và nhạy cảm, vì quy đầu là nơi tập trung phần lớn dây thần kinh cảm giác. Từ đó làm cho dương vật luôn ở trong trạng thái bị bó chặt, tăng ma sát và dẫn đến dễ xuất tinh sớm trong quá trình quan hệ nếu không được cắt bao quy đầu.

Vợ trẻ kém 10 tuổi tả tơi, phờ phạc vì chồng 'hì hục' cả tiếng đồng hồ chưa… tha

Vợ trẻ kém 10 tuổi tả tơi, phờ phạc vì chồng 'hì hục' cả tiếng đồng hồ chưa… tha

Tôi phát hoảng, khi thấy trong mỗi cuộc yêu anh rất khó xuất tinh. Đó cũng là lý do vì sao anh cứ hì hục cả giờ đồng hồ mà không thể 'xuống' được.

Câu hỏi được nhiều quý ông quan tâm, vậy sau cắt bao quy đầu bao lâu thì có thể quan hệ lại được?

Trả lời câu hỏi này, TS. BS Lê Nhân Tuấn, nguyên Giám đốc TT phòng chống HIV/AIDS Hà Nội cho rằng thời gian quan hệ trở lại của nam giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phương pháp thực hiện, cơ địa mỗi người và quá trình chăm sóc hậu phẫu… Tuy nhiên, nhìn chung sau khoảng 1-2 tháng cắt bao quy đầu, nam giới có thể quan hệ tình dục bình thường. Bác sĩ cũng lưu ý, khi mới quan hệ lại nam giới tránh quan hệ mạnh bạo dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Trong thời gian “kiêng cữ” này, nam giới cần giữ vết thương khô ráo, không để nước tiểu dính vào vết thương, thay băng gạc và vệ sinh dương vật sạch sẽ, nhẹ nhàng; không sử dụng các chất kích thích, đồ cay nóng, đồ uống có gas; không vận động mạnh, mặc đồ thoải mái, dễ chịu; không tự ý dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp vệ sinh dân gian nếu chưa hỏi ý kiến của bác sĩ…

Nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường như rỉ mủ, chảy máu, ngứa, tiểu buốt, tiểu khó sau khi cắt bao quy đầu thì nam giới cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Lúc này, thời gian để quan hệ lại sau cắt bao quy đầu sẽ lâu hơn, bởi phải điều trị dứt điểm các biến chứng trên.

Để tránh những biến chứng có thể xảy ra, các chuyên gia khuyến cáo nam giới cần lựa chọn những bệnh viện có chuyên khoa nam học để được khám, điều trị chính xác.  

H. Phong 

Chồng càng phát tướng 'chuyện ấy' càng hẻo

Chồng càng phát tướng 'chuyện ấy' càng hẻo

Khi chồng tăng cân hoặc có một thân hình ục ịch thì chắc chắn chị em sẽ phải đối mặt với một thực tế, đó là chuyện lười 'yêu' của họ. Thực hư chuyện này ra sao?

Căn bệnh dễ khiến nam sinh mất 'nhà máy con giống'

Căn bệnh dễ khiến nam sinh mất 'nhà máy con giống'

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý cấp cứu cần phải được điều trị sớm, chậm trễ thì bệnh nhân sẽ không giữ được tinh hoàn của mình.

Hậu Covid-19, chưa kịp 'lậm trận' đã 'bắn pháo bông'

Hậu Covid-19, chưa kịp 'lậm trận' đã 'bắn pháo bông'

Sau khi khỏi Covid-19, người đàn ông ngoài 30 tuổi mỗi lần gần gũi vợ chưa kịp 'lâm trận đã bắn pháo bông'. Người đàn ông này lo sợ tình trạng kéo dài sẽ không giữ được vợ trẻ kém anh một giáp.     

Bác sĩ chỉ ra tác hại của việc nhịn 'chuyện ấy'

Bác sĩ chỉ ra tác hại của việc nhịn 'chuyện ấy'

Nhịn chuyện chăn gối ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ không chỉ của mày râu mà ngay cả với phái nữ.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !