Vợ trẻ kém 10 tuổi tả tơi, phờ phạc vì chồng 'hì hục' cả tiếng đồng hồ chưa… tha

Tôi phát hoảng, khi thấy trong mỗi cuộc yêu anh rất khó xuất tinh. Đó cũng là lý do vì sao anh cứ hì hục cả giờ đồng hồ mà không thể 'xuống' được.

Theo các chuyên gia về nam khoa và sức khỏe tình dục, xuất tinh chậm là hiện tượng cuộc giao hợp vẫn đuợc tiến hành bình thường với đầy đủ các điều kiện ham muốn, hưng phấn và khoái cảm cực độ, tuy nhiên, không có cảm giác phóng tinh được ra ngoài hoặc rất khó khăn để xuất tinh, nhiều khi sau khi giao hợp cả giờ đồng hồ mới thấy tinh dịch từ từ chảy ra.

Trong cuộc sống sinh hoạt tình dục, có rất nhiều nam giới gặp tình trạng xuất tinh chậm, đều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này đã làm cho nhiều cặp đôi thấy mệt mỏi và mất hứng thú khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng không nhỏ đến lửa yêu của cả hai.

Theo đó, nếu như xuất tinh sớm khiến nam giới mất tự tin trong đời sống tình dục thì xuất tinh chậm cũng là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Nếu kéo dài sẽ làm cho người vợ cảm thấy ức chế, sợ hãi…

Trường hợp chị V. A là ví dụ điển hình. Anh chồng năm nay 35 còn chị kém anh 10 tuổi. Chị là gái tân, còn anh đã qua một lần đổ vỡ. Những ngày đầu mới cưới, cả hai vợ chồng gần như tối nào cũng “giao ban”.

“Mỗi lần như thế thường kéo dài 1h đồng hồ. Thậm chí có đêm trước khi ngủ đã giao ban, khi đang chìm trong giấc ngủ thì tôi lại tỉnh giấc khi thấy chồng… khiêu khích. Chưa trải qua mối tình nào nên tôi cũng hào hứng hưởng ứng.

Nhưng tình trạng này kéo dài liên tục suốt 2 tháng trời. Tôi phát hoảng, khi quan sát kỹ thì thấy trong mỗi cuộc yêu anh rất khó… xuất tinh. Đó cũng là lý do vì sao anh cứ hì hục cả giờ đồng hồ mà không thể… xuống được.

Tôi mệt mỏi, tả tơi không thể đáp ứng anh nổi dù bản thân tự thấy mình cũng có nhu cầu cao. Khổ nỗi, bảo anh đi khám nhưng anh không chịu đi. Mà đêm nào cũng như thế này thì tôi không thể chịu được”, chị V. A hoang mang.

Vợ U50 hừng hực khí thế, rờ rẫm chồng suốt đêm không cho ngủ

Vợ U50 hừng hực khí thế, rờ rẫm chồng suốt đêm không cho ngủ

Lẽ ra ở cái tuổi tiền mãn kinh phải suy giảm ham muốn tình dục thì không ít chị em ham muốn lại trỗi dậy khiến không ít ông chồng “ngã ngựa”.

TS. BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cho biết, một cuộc quan hệ tình dục trải qua 4 giai đoạn cảm xúc. Giai đoạn từ lúc giao hợp đến khi xuất tinh thường kéo dài khoảng 10-15 phút trở lên.

Đó là một cuộc giao ban chuẩn mực, không bị tình trạng xuất tinh sớm. Ngược lại xuất tinh chậm là trạng thái cuộc “giao ban” phải mất một thời gian dài (từ 30 phút trở lên) để kích thích tình dục thì nam giới đạt được cao trào tình dục và xuất được tinh ra bên ngoài.

“Xuất tinh chậm hay còn gọi là không xuất tinh được nằm trong rối loạn bệnh lý về tình dục. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là vấn đề tâm lý hoặc do quý ông mắc một số bệnh lý”, BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

Theo đó, nguyên nhân về tâm lý là do nam giới đã sử dụng thuốc hướng thần, trị liệu tâm lý, trầm cảm kéo dài gây ức chế xung thần kinh ảnh hưởng xuống cơ quan cơ quan sinh dục hoặc nam giới đã có tiền sử bị lạm dụng tình dục, tập những bài tập hạn chế xuất tinh sớm nhưng lại có tác dụng ngược.

Nguyên nhân về bệnh lý mang tính chất thực thể như nam giới bị tổn thương thần kinh tủy sống, đái tháo đường, những trường hợp sau phẫu thuật cơ quan vùng sàng chậu làm tổn thương hệ thống thần kinh cương...

Đáng lưu ý, TS. BS Nguyễn Đình Liên cũng nhấn mạnh, tuổi cao hay thói quen thủ dâm lâu ngày cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh chậm hoặc ngược dòng....

Theo BS Nguyễn Đình Liên, khi xuất tinh chậm thì thường người nam giới không đạt được cực khoái, phụ nữ có thể đạt được nhiều lần cực khoái nhưng lại bị mệt mỏi, đặc biệt khi cương cứng như vậy có thể gây đau, chấn thương cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Nhiều trường hợp, nam giới còn xuất hiện bệnh lý cương đau dương vật kéo dài, về lâu dài gây đau vật hang của nam giới.

Có nhiều trường hợp bệnh nhân bị xuất tinh chậm do vấn đề về tâm lý nhưng về sau phát triển thành bệnh lý. "Vì cơ thể con người là tiểu thể vũ trụ có sự liên quan đến nhau. Khi một sự việc xảy ra thì nó in hằn lên trên vỏ não và sau này tái diễn đi tái diễn lai thì thành phản xạ và phản xạ không cắt đi thì nó trở thành bệnh lý", BS Nguyễn Đình Liên giải thích.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Dù chỉ chiếm 3% trong tổng số các bệnh về rối loạn tình dục ở nam giới nhưng xuất tinh chậm cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của phái mạnh. TS. BS Nguyễn Đình Liên cảnh báo nếu không điều trị thì nam giới sẽ không còn ham muốn trong "chuyện ấy", ngoài ra cũng làm cho người vợ cảm thấy ức chế, sợ hãi, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Do đó, để phát hiện và điều trị sớm, BS Nguyễn Đình Liên khuyến cáo các quý ông khi thấy những dấu hiệu bất thường như thời gian quan hệ tình dục kéo dài hơn 30 phút kể từ lúc giao hợp, cảm thấy ít khoái cảm hoặc không có khoái cảm thì nên đi khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Trong trường hợp việc xuất tinh chậm do uống thuốc thì sẽ được điều chỉnh liều lượng, nếu do yếu tố tâm lý sẽ được hỗ trợ bởi các bác sĩ tâm lý… như thế nam giới sẽ được trở về trạng thái bình bình thường.

H. Phong 

Chồng lười làm 'chuyện ấy', vợ 'đứng hình' khi phát hiện thủ phạm

Chồng lười làm 'chuyện ấy', vợ 'đứng hình' khi phát hiện thủ phạm

Hai vợ chồng còn rất trẻ nhưng người chồng lại lười làm 'chuyện ấy', thậm chí mỗi tháng chỉ 1, 2 lần rồi lại thôi nếu vợ không gợi ý. Người vợ 'đứng hình' khi phát hiện thủ phạm...

Bác sĩ chỉ ra tác hại của việc nhịn 'chuyện ấy'

Bác sĩ chỉ ra tác hại của việc nhịn 'chuyện ấy'

Nhịn chuyện chăn gối ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ không chỉ của mày râu mà ngay cả với phái nữ.

Hậu Covid-19, chưa kịp 'lậm trận' đã 'bắn pháo bông'

Hậu Covid-19, chưa kịp 'lậm trận' đã 'bắn pháo bông'

Sau khi khỏi Covid-19, người đàn ông ngoài 30 tuổi mỗi lần gần gũi vợ chưa kịp 'lâm trận đã bắn pháo bông'. Người đàn ông này lo sợ tình trạng kéo dài sẽ không giữ được vợ trẻ kém anh một giáp.     

Vợ U50 hừng hực khí thế, rờ rẫm chồng suốt đêm không cho ngủ

Vợ U50 hừng hực khí thế, rờ rẫm chồng suốt đêm không cho ngủ

Lẽ ra ở cái tuổi tiền mãn kinh phải suy giảm ham muốn tình dục thì không ít chị em ham muốn lại trỗi dậy khiến không ít ông chồng “ngã ngựa”.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !