Bắc Kạn: Nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân tiêu thụ cam, quýt

Nhằm quảng bá, giới thiệu và hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn, tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện nhiều hoạt động.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, tổng diện tích cây cam, quýt có khoảng 3.524 ha, diện tích cho thu hoạch 2.465 ha. Sản lượng quả cam, quýt dự ước đạt 24.517,95 tấn. Thời gian thu hoạch quýt từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 1 năm sau (tập trung trong tháng 12); thời gian thu hoạch cam từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 2 hằng năm. Sản lượng năm nay dự ước đạt 24.517,95 tấn (cam 6.838 tấn, quýt 17.679 tấn).

Nhằm quảng bá, giới thiệu và hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn, tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ để duy trì chuỗi sản xuất và cung ứng sản phẩm cam, quýt hiện có, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động như: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức kết nối, hỗ trợ đàm phán và ký kết hợp đồng tiêu thụ vào các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ (siêu thị, cửa hàng tiện ích…), bếp ăn tập thể, các nhà máy chế biến trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ hoàn thiện bao bì, mẫu mã sản phẩm cam, quýt…

{keywords}
Ảnh: Mai Hương

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức gian hàng, khu trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn tại các hội nghị kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm và các sự kiện kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh. Cụ thể, từ ngày 10/12/2021 đến ngày 16/12/2021, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh Bắc Kạn sẽ diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn năm 2021 với 20 gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh trong khu vực. Bắc Kạn cũng sẽ tham gia gian hàng tại triển lãm quốc tế (trực tuyến) công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021 - VietNam Foodexpo năm 2021; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2021... tổ chức từ tháng 11/2021 đến hết tháng 12/2021.

Ngoài ra, các đơn vị chuyên môn của tỉnh cũng tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng, cách thức vận hành, tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia thiết kế các gian hàng; xây dựng và vận hành gian hàng cam, quýt Bắc Kạn trên các sàn thương mại điện tử (Voso, PostMart); tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá, phân phối và tiêu thụ qua các kênh của Tổng Công ty Bưu điện và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel...

Mai  Hương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !