Bà Nà Hills có được phép hoạt động trở lại từ ngày 30/4?

Theo UBND TP Đà nẵng, việc cho phép Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills mở cửa trở lại từ ngày 30/4/2020 phụ thuộc vào việc có hay không phát sinh thêm ca lây nhiễm thứ phát Covid-19 trong cộng đồng.

Ngày 27/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản thống nhất cho mở cửa trở lại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills (thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) từ ngày 30/4/2020 với điều kiện từ nay đến ngày 29/4/2020 Việt Nam không phát sinh thêm ca lây nhiễm thứ phát Covid-19 trong cộng đồng.

Tuy nhiên, nếu khu du lịch này được phép hoạt động trở lại, chỉ áp dụng với các bộ phận: cáp treo, khu vực ngoài trời, dịch vụ lưu trú, ăn uống, nhà hàng (nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2m giữa người với người).

{keywords}
Đà Nẵng cho phép Bà Nà Hills hoạt động trở lại từ ngày 30/4 với một số điều kiện để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: HC)

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí trong nhà tại khu du lịch gồm: karaoke, bar, pub, rạp chiếu phim, massage, bảo tàng sáp, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí, thể dục thể thao trong nhà, bể bơi.

Công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà phải ký cam kết thực hiện các nội dung theo yêu cầu nêu trên để đảm bảo hiệu quả về phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch phối hợp với Sở Công an TP, UBND huyện Hòa Vang và các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung cam kết; đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; kịp thời báo cáo, xử lý các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có) trong quá trình hoạt động.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới để tham mưu UBND TP Đà Nẵng xem xét cho phép các khu, điểm du lịch hoạt động trở lại.

Trao đổi với PV ngày 28/4, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Công ty cổ phần Cáp treo Bà Nà cho hay: "Là khu du lịch lớn nhất, có vai trò quan trọng nhất đối với ngành du lịch Đà Nẵng, Sun World Bà Nà Hills đã đóng cửa, ngừng hoạt động từ ngày 28/3 đến nay để thực hiện chủ trương cách ly và giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng. Trước và trong giai đoạn cao điểm vừa qua, khu du lịch Bà Nà Hills đã thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn trong các hoạt động, đảm bảo cùng TP Đà Nẵng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả".

Hiện nay, tình hình trên địa bàn đã cơ bản ổn định, Đà Nẵng thuộc nhóm nguy cơ thấp, các cơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại, các cơ sở lưu trú được phép đón khách du lịch, người dân được tự do tắm biển… trên cơ sở chấp hành các quy định của chính quyền TP.

“Xác định là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng, Bà Nà Hills mong muốn được khởi động để chuẩn bị cho mùa du lịch sắp đến. Chúng tôi cũng nghĩ đến việc mở cửa lúc này là chưa hiệu quả về mặt kinh tế do tâm lý người dân vẫn còn ngại đi du lịch, nhưng chúng tôi cho rằng việc chung tay cùng với tất cả các đơn vị trên địa bàn và chính quyền TP phục hồi lại du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng - là quan trọng hơn yếu tố hiệu quả kinh tế tại thời điểm này”, ông Nguyễn Lâm An nói.

Theo ông An, việc khu du lịch Bà Nà Hills được phép mở cửa hoạt động trở lại vào dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới cũng là cơ hội để Đà Nẵng truyền thông, quảng bá thông điệp về một điểm đến an toàn nhằm thu hút khách du lịch. Vì vậy, Công ty Cổ phần Cáp treo Bà Nà đã có văn bản kiến nghị TP Đà Nẵng cho phép Bà Nà Hills hoạt động trở lại từ ngày 28/4. Qua xem xét, cân nhắc, lãnh đạo TP thống nhất cho phép Bà Nà Hills hoạt động trở lại từ ngày 30/4 với một số điều kiện như đã nêu trên.

“Chúng tôi cũng xác định tuyệt đối không được chủ quan với công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi cam kết sẽ áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ để kiểm soát tốt việc giãn cách giữa các khách du lịch bằng các giải pháp như: khống chế số lượng khách tại mỗi khu vực và trên cáp treo, chú trọng công tác vệ sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt của du khách trước khi vào cổng khu du lịch cũng như áp dụng các giải pháp hiệu quả khác từ hướng dẫn của chính quyền TP Đà Nẵng”, ông Nguyễn Lâm An nhấn mạnh.

Hải Châu

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !