Bà Merkel bị trộm ví khi đi siêu thị

Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị đánh cắp ví khi đang đi mua sắm trong một siêu thị.

Theo tờ Bild của Đức, vụ việc xảy ra hôm 25/2 tại một siêu thị trên đường Morsestraße thuộc quận Berlin-Mitte. Ví của bà Merkel được để trong một chiếc túi trên xe đẩy hàng. Tuy nhiên, bất chấp sự có mặt của vệ sĩ cũng không ngăn được tên trộm lấy chiếc ví.

Sau đó, đích thân cựu thủ tướng Đức đã đến đồn cảnh sát số 53 ở Friedrichstrasse và viết bản tường trình về vụ trộm. Theo ghi nhận, cảnh sát đã bị “sốc” khi nhìn thấy cựu thủ tướng trước mắt. Vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel bị trộm ví khi đi siêu thị. (Ảnh: Global Look Press)

Không có gì bí mật khi bản thân bà Merkel rất thích đi siêu thị, thậm chí trong 16 năm làm thủ tướng Đức, bà không ngừng đến các cửa hàng và tự tay lựa chọn các sản phẩm trên kệ.

Vào tháng 3/2021, truyền thông Đức đưa tin, bà Merkel xuất hiện tại một siêu thị ở Mitte, thủ đô Berlin để mua sắm. Đầu tiên, bà tới kệ rau tươi, sau đó là quầy đồ ăn chế biến sẵn. Giỏ hàng của bà còn có những mặt hàng thiết yếu như xà bông, giấy vệ sinh và thêm vài chai rượu vang.

Bà Merkel chỉ mua một lượng hàng vừa đủ dùng trong khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng ra quầy thu ngân thanh toán bằng thẻ. Các nhân viên tại siêu thị cho hay bà vẫn thường lui tới đây mua đồ.

Trước đó, vào tối ngày 2/12/2021, Quân đội liên bang Đức đã tổ chức buổi “Đại quân nhạc” như lời tạm biệt đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel sau 16 năm cầm quyền.

Trong bài phát biểu ngắn trước khi bắt đầu sự kiện trong khuôn viên Bộ Quốc phòng Đức ở Berlin, Thủ tướng Merkel bày tỏ lòng biết ơn về sự hợp tác, sự hy sinh và tận tụy với công việc của tất cả các lược lượng, đặc biệt là những người đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19.

Theo bà Merkel, các cuộc khủng hoảng đã cho thấy rõ tầm quan trọng của hợp tác đa phương để có thể giải quyết các thách thức hiện nay như biến đổi khí hậu, số hóa, vấn đề người tị nạn và di cư.

Đồng thời, bà Merkel cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới người sắp kế nhiệm mình là ông Olaf Scholz trong nỗ lực đưa nước Đức vượt qua mọi thách thức phía trước.

Đại quân nhạc do Quân đội liên bang Đức thường được tổ chức để chia tay tổng thống, thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng rời nhiệm sở. Sự kiện này được coi là vinh dự cao quý nhất mà Lực lượng vũ trang Đức dành cho những người được tri ân.

Mới đây, có thông tin cho rằng, 9 người sẽ làm việc trong văn phòng của bà Merkel sau khi bà rời chức thủ tướng Đức. Ngoài ra, mức lương hưu của bà Merkel có thể sẽ vào khoảng 15.000 euro/tháng.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov bị nhiều nước áp lệnh trừng phạt

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov bị nhiều nước áp lệnh trừng phạt

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo, nước này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vì các sự kiện ở Ukraine.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !