Bà Merkel bất ngờ nhận được lời mời cho công việc mới

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres mới đây đã viết thư mời bà Angela Merkel làm việc trong tổ chức.

Theo Politico, cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được mời làm việc tại Liên Hiệp Quốc.

Cụ thể, một lá thư tương ứng với lời mời bà Merkel đứng đầu một cơ quan tư vấn cấp cao về hàng hóa công toàn cầu mang lại lợi ích cho nhân loại đã được Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres gửi cho cựu lãnh đạo nước Đức.

Theo công bố, trong trường hợp từ chối, chính trị gia Đức cũng có thể được đề nghị làm thư ký điều hành Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu. Thư ký điều hành hiện tại là bà Patricia Espinoza sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào mùa hè này.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ nhận được lời mời cho công việc mới. (Ảnh: AP)

Hiện tại, bà Merkel chưa trả lời bức thư do Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc gửi.

Trước đó, bà Merkel nói rằng bà vẫn chưa nghĩ đến kế hoạch nghỉ hưu sau khi rời chính trường. Đồng thời, bà cho biết trước hết sẽ nghỉ ngơi một thời gian. Chính trị gia người Đức nói đùa, bà sẽ xen kẽ giữa việc đọc sách và ngủ, sau đó sẽ làm bất cứ điều gì mình thích.

Hãng thông tấn DPA của Đức dẫn nguồn thạo tin cho biết, sau khi rời nhiệm sở, cựu Thủ tướng Angela Merkel sẽ nhận được một khoản lương hưu đáng kể, khoảng 18.000 USD/tháng.

Bà Merkel, người trở thành thành viên Hạ viện Đức từ năm 1990 và đã giữ chức thủ tướng trong 16 năm. Theo các nguồn tin, bà sẽ được hưởng lương hưu tương đương 65% lương nghị viện. Ngoài ra, bà Merkel còn được quyền thuê trợ lý, thư ký và tài xế riêng bằng ngân sách của quốc gia.

Hôm 8/12/2021, Nghị viện Liên bang Đức đã bỏ phiếu phê chuẩn lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội (SPD) là ông Olaf Scholz trở thành thủ tướng mới của nước này, chính thức thay thế cương vị của bà Merkel sau 16 năm cầm quyền. Ông Scholz nhận được 395 phiếu ủng hộ (trên tổng số 736 phiếu) trong cuộc bỏ phiếu.

“Công việc chiếm trọn thời gian của tôi, đặc biệt là trong mùa dịch. Do đó, tôi không có thời gian để nghĩ về những gì mình sẽ làm sau khi nghỉ hưu. Tôi sẽ ngủ một chút, đi dạo bên ngoài và nghĩ về những thứ tôi muốn làm tiếp theo”, bà Merkel chia sẻ.

Trong một cuộc họp video với các nghị sĩ từ đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), bà Merkel cho biết sẽ luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi nhưng không đưa ra bất kỳ lời khuyên nào trước công chúng.

Ngoài ra, bà Merkel sẽ không trở lại nghiên cứu khoa học với chồng là nhà hóa học lượng tử Joachim Sauer, người gần đây đã gia hạn hợp đồng với tư cách là nhà nghiên cứu cấp cao tại Trường Đại học Humboldt ở thủ đô Berlin cho đến năm 2022.

“Bà đầm thép” Merkel được coi là một trong những chính khách quyền lực nhất châu Âu. Trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp, bà Merkel đã dẫn dắt nước Đức trải qua nhiều cuộc khủng hoảng, từ khủng hoảng đồng euro, vấn đề bảo vệ khí hậu, vấn đề người tị nạn và giờ đây là đại dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Saudi Arabia muốn ‘hất cẳng’ Nga khỏi thị trường dầu mỏ châu Âu?

Saudi Arabia muốn ‘hất cẳng’ Nga khỏi thị trường dầu mỏ châu Âu?

Saudi Arabia mới đây đã đồng ý cung cấp khoảng một nửa lượng dầu nhập khẩu của Ba Lan bằng cách mua cổ phần của một nhà máy lọc dầu lớn tại thành phố Gdansk ở miền bắc Ba Lan.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !