Bà mẹ ‘cao tay’ trị con trai thích ra đường giữa dịch Covid-19

Bà mẹ ở Đài Loan tạo cho con trai kiểu đầu "siêu xấu" tới mức không dám bước chân ra ngoài đường. 

Để ngăn cậu con trai 15 tuổi ra đường đàn đúm với hội bạn giữa lúc số ca mới mắc Covid-19 tại Đài Loan tăng nhanh theo ngày, bà mẹ ở thành phố Cao Hùng đã có hành động vô cùng "cao tay".

Theo đó, bà mẹ đã đưa cậu con trai tới một cửa hàng tóc và yêu cầu thợ cắt tóc tạo cho con trai bà kiểu tóc “xấu nhất và dị nhất” để con “không còn dám bước chân ra đường”.

{keywords}
Bà mẹ ở Đài Loan trị con trai thích ra đường giữa dịch Covid-19 bằng kiểu đầu "siêu dị". (Ảnh: CNA)

Giải thích về lý do, bà mẹ cho hay bà lo sợ con trai vẫn cứ theo chúng bạn ra ngoài đường trong khi Đài Loan đã ban bố mức cảnh báo số 3 để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Do đó, bà muốn con trai có kiểu tóc xấu tới nỗi ngại không dám đi chơi cùng hội bạn.

Người thợ cắt tóc họ Huang chia sẻ với EBC News rằng, ban đầu anh định tạo cho cậu bé 15 tuổi kiểu tóc mang hình virus corona. Tuy nhiên, anh đã từ bỏ ý tưởng này vì cho rằng cậu bé sẽ xem đây là điều đặc biệt đáng để đi khoe khoang với bạn bè.

Thay vào đó, anh Huang đã quyết định cạo hết tóc trên phần tóc trên đỉnh đầu và chỉ để lại một vành tóc mỏng ở phía dưới. Kiểu tóc "có một không hai" này đã phát huy tác dụng như mong muốn của người mẹ. Cụ thể, sau khi nhìn vào gương, cậu bé đã khóc và hét lớn “Con không muốn đi ra ngoài!”.

Kiểu tóc của cậu bé 15 tuổi khiến cư dân mạng Đài Loan vừa buồn cười vừa cảm thông cho nỗi khổ của các bậc làm cha làm mẹ.

“Bà mẹ này thật là tàn nhẫn, nhưng tôi phải nói là đứa trẻ sẽ toàn tâm vâng lời chỉ ở trong nhà”, “Cắt tóc kiểu này vừa mát vừa dễ gội hơn rất nhiều”, hay “Sẽ phải mất 1 tháng để tóc mọc lại và thằng bé có thể ra ngoài chơi. Bà mẹ xứng đáng được trao giải Nobel vì ý tưởng chống dịch Covid-19”, là 3 trong số những bình luận hài hước từ người dùng mạng xã hội dành cho bà mẹ “cao tay”.

Nhiều trò lừa đảo ‘lấy mạng người’ ngay giữa đại dịch Covid-19 Ấn Độ

Nhiều trò lừa đảo ‘lấy mạng người’ ngay giữa đại dịch Covid-19 Ấn Độ

Không ít kẻ sẵn sàng vì đồng tiền mà có hành vi lừa đảo "lấy mạng người" ngay giữa đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !