Asian Cup 2019: Hàn Quốc, Qatar tiến vào tứ kết

Cuối cùng thì những chiếc vé vào vòng tứ kết cũng đã được xác định xong sau hai trận thắng của Hàn Quốc và Qatar ở loạt trận muộn nhất vòng đấu loại trực tiếp.

Hàn Quốc khá vất vả khi vượt qua Bahrain.

Tâm điểm của lượt trận muộn này là cuộc đọ sức giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Bahrain, một trận đấu được cho là không dễ dàng cho cả hai đội. Dĩ nhiên Hàn Quốc vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhờ đẳng cấp của của dàn cầu thủ đầy chất lượng, đa phần đang thi đấu ở nước ngoài và đặc biệt là họ sở hữu siêu sao Son Heung-min, người đang tỏa sáng trong đội hình giải Ngoại hạng Anh. Thế nên họ vào trận với tâm thế "cửa trên", kiểm soát bóng nhiều hơn và điều chỉnh tốc độ trận đấu theo ý muốn.

Tuy nhiên, Bahrain cũng không hề dễ chơi. Đội bóng của HLV Miroslav Soukup chơi rất chặt chẽ, quyết liệt và không hề thua kém đối thủ trong những tình huống đối đầu, điều đó đã giúp khung thành của đội bóng này trở nên rất khó bị xâm phạm. Với quyết tâm cao độ cùng lối đá chặt chẽ, khoa học của mình, Bahrain đã khiến đội quân toàn sao của Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Và phải đến cuối hiệp một thế cân bằng mới được phá bỏ.

Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Bahrain, Hàn Quốc đã thực hiện một pha tấn công rất nhanh bên cánh phải, khởi nguồn từ Son Heung-min. Từ đường căng ngang rất tốt của đồng đội, Hwang Ui-jo đã băng vào dứt điểm nhanh nhưng không thành công, nhưng Hwang Hee-chan vẫn có mặt đúng lúc, dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, với ưu thế dẫn bàn, Hàn Quốc đã chơi tốt hơn nhiều và kiểm soát bóng cũng như tạo nên một thế trận có lợi. Tuy nhiên, việc giảm nhịp độ quá sớm đã khiến họ tạo thời cơ tấn công cho Bahrain và kể từ thời điểm gần giữa hiệp, đội bóng Tây Á đã có được một thế trận tốt hơn nhiều. Chỉ tiếc là họ lại không có được sự sáng tạo cũng như chính xác ở những tình huống phối hợp cuối cùng để khoan thủng hàng thủ Hàn Quốc.

Tuy nhiên bất ngờ rồi cũng đến, những nỗ lực không mệt mỏi đã giúp Bahrain làm nên chuyện. Từ một tình huống sút bóng không mấy nguy hiểm, bóng đã trúng vào người của cầu thủ Bahrain trước khi đến đúng vị trí của Al Romaihi, cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới Hàn Quốc.

Bàn gỡ ở phút 77 của Bahrain đã khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và buộc phải nhờ tới hiệp phụ để phân định thắng bại. Ở loạt đấu này, Hàn Quốc đã một lần nữa chứng tỏ sự xuất sắc khi chơi tấn công tốt hơn và ở phút thứ 107, cầu thủ mới vào sân Kim Jin-su đã có pha đánh đầu cực kỳ chính xác để nâng tỉ số lên 2-1 đồng thời ấn định chiến thắng và mang về chiếc vé vào tứ kết cho đội nhà .

Ở trận đấu cuối cùng của vòng 1/8, Qatar đã xuất sắc đánh bại đối thủ cực kỳ khó chịu là Iraq với tỷ số sát nút 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của trung vệ Bassam với cú sút phạt hiểm hóc ở phút 62. Chiến thắng này giúp Qatar giành chiếc vé cuối cùng vào vòng tứ kết và đối thủ của họ cũng chính là ĐT Hàn Quốc và trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/1 tới đây.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, những chiếc vé vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 đều đã có chủ và các cặp đấu cũng đã được xác định xong. ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có một trận đấu không dễ dàng khi đối đầu với ƯCV cho chức vô địch là Nhật Bản. Trong khi đó các cặp đấu còn lại đều tỏ ra khá ngang tài ngang sức và hứa hẹn sẽ có không ít những bất ngờ thú vị. 

CÁC CẶP TỨ KẾT

20h00 ngày 24/1: Việt Nam vs Nhật Bản

23h00 ngày 24/1: Trung Quốc vs Iran

20h00 ngày 25/1: Hàn Quốc vs Qatar

23h00 ngày 25/1: UAE vs Australia

Hoàng Nam
Từ khóa: Asian cup 2019 các cặp đấu tứ kết asian cup 2019 Việt Nam vs Nhật Bản Trung Quốc vs Iran Hàn Quốc vs Qatar UAE vs Australia

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !