Asian Cup 2019: Hạ gục Yemen, cánh cửa đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam rộng mở

Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu rất hay với chiến thắng 2-0 trước Yemen. Mặc dù không tự quyết được quyền đi tiếp nhưng cánh cửa vào vòng sau đã mở rộng với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm quá tốt điều kiện cần và yên tâm chờ điều kiện đủ để đi tiếp.

ĐT Việt Nam đã làm tốt điều kiện cần và chờ điều kiện đủ để đi tiếp. Ảnh: Vnexpress

Trước khi bước vào trận đấu quyết định với Yemen, ĐT Việt Nam nhận thêm một sức ép nữa khi ở bảng C Kyrgyzstan đoạt ba điểm quan trọng trước đại diện Đông Nam Á, để kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba. Họ đang có hiệu số bàn thắng thua là không, ghi bốn bàn thắng. Để đi tiếp mà không cần chờ kết quả các bảng còn lại, Việt Nam cần thắng Yemen với cách biệt ba bàn trở lên.

Với trách nhiệm phải thắng, ĐT Việt Nam nhập trận với tốc độ cao và tràn lên tấn công ngay từ sớm. Các học trò của HLV Park đang chơi với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng trên hàng công. Bùi Tiến Dũng đá trung vệ lệch phải thay Duy Mạnh.

Bị dồn về sân nhà, các cầu thủ Yemen chọn lối chơi phòng thủ và sẵn sàng phạm lỗi từ xa. Nửa hiệp thi đấu đầu tiên trôi qua khá chậm, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Yemen.

Phút thứ 23, Yemen chịu tổn thất lớn khi trung phong cắm của họ dính chấn thương khá nặng, cầu thủ này phải nằm sân hai lần kể từ đầu trận. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam được hưởng khá nhiều những pha bóng cố định. Phút thứ 24, ĐT Việt Nam được hưởng một quả phạt cố định nhưng cú sút của Quang Hải không gây được khó khăn cho thủ thành của Yemen. Phút 27, trọng tài phải rút thẻ cảnh cáo cầu thủ Yemen lỗi chơi xấu với Trọng Hoàng. Đây là một trận đấu vị trọng tài Oman bắt rất công tâm.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT Việt Nam đã phải chờ đến một tình huống cố định để mở được tỷ số. Phút 39, từ một vị trí đá phạt có góc sút rộng hơn, Quang Hải đã thực hiện siêu phẩm khi sút tung lưới thủ thành Yemen. Cú đặt lòng vô cùng hiểm hóc khiến pha bay người của thủ thành Yemen trở nên vô nghĩa.

Sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Việt Nam chơi điềm tĩnh hơn khi chủ động cầm bóng và không cho đối phương tiếp cận khung thành của Văn Lâm. Phút 42, Xuân Trường đã có cú ra chân từ ngoài vùng cấm địa, bóng đi căng và hiểm nhưng không trúng khung thành. Những phút cuối hiệp, bóng được ĐT Việt Nam kiểm soát tuyệt đối an toàn và 2 đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0.

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn không ngừng gia tăng sức ép còn Yemen vẫn lùi sâu bên phía sân nhà. Bóng vẫn được ĐT Việt Nam kiểm soát tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 55, Công Phượng thoát khỏi hàng thủ đối phương nhưng cú sút của cầu thủ này bị thủ thành Yemen cản phá.

Trong một phút thiếu tập trung, Yemen đã có pha phản công nhanh và sắc bén. Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn chơi tập trung khi kịp ngả người chạm tay vào bóng từ chối bàn thắng của Yemen.

Phút 63, tỷ số được nâng lên cho ĐT Việt Nam. Phan Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm và Ngọc Hải đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Những phút tiếp theo, tốc độ trận đấu được đẩy cao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng.

Với 2 bàn dẫn trước, HLV Park Hang-seo muốn tự chủ cuộc chơi nên đã liên tiếp có những sự thay người nhằm gia tăng sức tấn công. Lần lượt Văn Toàn và Minh Vương vào thay cho Văn Đức và Công Phượng. Vừa vào sân, Minh Vương đã được trao cơ hội từ cú sút phạt cách khung thành 30 mét. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ vừa vào sân đã không trở thành bàn thắng cho Việt Nam.

Những phút cuối trận, Yemen thi đấu quyết liệt với tinh thần cao khiến khung thành Văn Lâm nhiều lần gặp sóng gió. Phút 86, tiền đạo Al Sasi vừa vô-lê nguy hiểm trong vòng cấm, từ pha làm tường của đồng đội nhưng bóng đi trúng một hậu vệ của Việt Nam. Phút 88, thủ quân của Yemen bật cao hơn Trọng Hoàng để dứt điểm nhưng bóng chệch khung thành. Yemen liên tục dồn ép trong những phút cuối trận.

Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 3 phút. Trong những phút đó, các cầu thủ Yemen dâng cao và có nhiều cú sút về phía khung thành Văn Lâm nhất nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Kết thúc trận đấu quan trọng nhất với tỷ số 2-0, mặc dù chưa tự quyết được quyền đi tiếp nhưng cánh cửa vào vòng trong đã rộng mở.

Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ có cú sút tuyệt đẹp mở tỷ số của trận đấu là Quang Hải chia sẻ: "Đây là bàn thắng quan trọng giải tỏa tâm lý cho đồng đội và có ý nghĩa quan trọng cho chiến thắng của ĐT Việt Nam".

Quang Hải cũng gửi lời cảm ơn đồng đội đã cùng thi đấu hết sức mình và cho biết thêm dù kết quả những trận đấu ngày mai như thế nào thì hôm nay ĐT Việt Nam đã thi đấu rất tốt.

Hoàng Nam
Từ khóa: diễn biến việt nam vs yemen asian cup 2019 ĐT Việt nam đi tiếp quang hải ghi siêu phẩm siêu phẩm của quang hải bàn thắng đầu tiên của Quang Hải trọng tài oman

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !