Anh tài xế Thái Nguyên giúp đỡ cặp vợ chồng chở theo con nhỏ mệt rã rời khi vượt gần 400km dưới mưa rét

Clip ghi lại hành động ấm áp tình người của tài xế Quang Sao đã thu hút hàng triệu người trên mạng xã hội. Anh nói với Infonet: "Hành động nhỏ hằng ngày mà có gì đâu, ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm vậy thôi".

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một cặp vợ chồng và con gái nhỏ đi xe máy suốt chặng đường hơn 300km từ Hải Dương trở về Hà Giang dưới trời mưa rét đang lan truyền trên mạng xã hội. 

Theo clip, cặp vợ chồng đi xe máy, chở theo một bé gái khoảng hơn 1 tuổi và rất nhiều đồ đạc đang đi dưới trời mưa rét. Họ được người phụ nữ mặc áo phông vàng cam đang giúp khoác tấm chăn mỏng lên người để giữ ấm cho bé gái.

Khi tài xế xe tải hỏi họ đi từ đâu về đây thì giật mình khi nhận được câu trả lời còn một chặng đường xa hơn 40km nữa mới về tới nhà.

Đoạn clip ghi lại hành động nhỏ bé nhưng đầy ấm áp của tài xế xe tải và người phụ nữ đi cùng đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng ai cũng thấy ấm lòng.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Chu Quang Sao (SN 1992, quê Thái Nguyên) - tài xế xe tải đã giúp đỡ cặp vợ chồng đi xe máy kể lại, khoảng 6h30 sáng 16/4, khi đang điều khiển xe ô tô đi trên quốc lộ 3 đoạn qua đèo Cao Bắc, tỉnh Cao Bằng, anh cùng chủ hàng trên xe đã phát hiện ra có một cặp vợ chồng đi xe máy đang dừng chân trú mưa dưới một vách đá. Người chồng với dáng vẻ mệt mỏi vừa chống chân xe máy và ngã ra đường.

Quan sát thấy trên xe không chỉ có cặp vợ chồng với đồ đạc lỉnh kỉnh mà còn có một bé gái đang mặc áo cộc  tay. Thời tiết trên đèo đang mưa, gió rét và nhiều sương mù nên anh Sao thương và lo cháu bé bị lạnh. Vậy là anh đánh xe lên phía trước dừng lại và lấy chiếc chăn mỏng trên xe của mình đưa nhờ chị chủ hàng đi cùng mang xuống tặng cho cặp vợ chồng kia để giữ ấm cho cháu bé. 

Sau khi giúp 2 vợ chồng đi xe máy chỉnh trang hành lý và áo mưa anh lại tiếp tục cùng chủ hàng lên đường cho kịp giờ vận chuyển.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

"Thế nhưng đi được tầm 1km rồi mình thấy không yên tâm, tôi lại dừng xe lại lần nữa và xuống xe thuyết phục người vợ và cháu bé đó lên xe tải của mình. Lúc đầu nói mãi họ không lên xe đâu, họ ngại và cũng thấy người lạ nên cảnh giác. Mãi sau mời mãi chị vợ và cháu bé mới lên xe, còn anh chồng đi xe máy theo sau xe mình tới ngã 3 TP Cao Bằng hướng đi Nguyên Bình thì dừng lại bởi mình không cùng đường về Hà Giang với họ. Nếu cùng đường chắc chắn sẽ chở họ đi tiếp rồi nhưng vì còn theo đoàn chở hàng nên không thể" -  tài xế sinh năm 1992 kể lại. 

Lên xe hỏi chuyện anh Sao mới biết cặp vợ chồng là người dân tộc nói tiếng Kinh chưa sõi, đang đi làm công nhân ở Hải Dương nhưng do dịch bệnh, công ty ít việc nên cả nhà đành khăn gói về quê. Họ đã đi suốt từ hôm trước (15/4 - PV) từ chỗ làm để về quê, chưa dừng nghỉ chút nào, trên xe máy vẫn còn 1 phần can xăng họ mang theo để tiếp nhiên liệu dọc đường.

Thấy bé gái hơn 1 tuổi vừa rét, vừa mệt và đói nên anh Sao đưa cho cháu một chút bánh quy còn lại trên xe.

Chàng tài xế trẻ xót xa thương cháu bé nên liền rủ nữ chủ hàng và thành viên trong đoàn xe góp tiền ủng hộ gia đình của cháu.

Mặc dù việc làm của mình tạo hiệu ứng lan tỏa việc tốt trên khắp mạng xã hội nhưng anh Quang Sao khiêm tốn nói: "Hành động nhỏ thông thường hằng ngày mà có gì đâu, ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm vậy thôi. Trước khi cặp vợ chồng lên xe máy đi về nhà, người chồng nói cảm ơn và chị vợ dạy cháu bé nói "Con bye bye chú đi", chỉ như vậy thôi là mình thấy vui rồi" .

"Clip mình quay lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội để làm kỷ niệm và cũng là để giữ lại hình ảnh ban đầu phòng khi có chuyện gì bất trắc. Đó là thói quen của mọi tài xế có kinh nghiệm khi đi trên đường, giúp đỡ mọi người, chứ mình không có ý định câu view câu like gì cả vì công việc của mình không liên quan gì tới mạng xã hội. Thế nên sau khi chia sẻ lên mạng xã hội có một số ý kiến như vậy mình cũng không bận tâm gì. Chỉ mong đi đường bất cứ ai gặp những người cần giúp đỡ, hãy mở lòng giúp họ trong khả năng của mình, vậy là đủ" - anh tài xế trẻ quê Thái Nguyên tâm sự.

Clip về hành động ấm áp tình người của anh Quang Sao đã thu hút hàng triệu lượt xem, bày tỏ cảm xúc và bình luận của cư dân mạng. Nhiều người cảm kích trước tấm lòng nhân ái của chàng trai trẻ nên không tiếc lời khen ngợi:

"Thấy thương quá. Từ Hải Dương về tận Mèo Vạc gần 500km đấy bác ạ, may gặp được bác tài tốt bụng giúp đỡ được đoạn đường lại cho chăn ấm";

"Nghĩa cử cao đẹp, người tốt việc tốt như anh chị đây cần nhân rộng";

"Xã hội cần lắm những tấm lòng như 2 bạn, chúc 2 bạn luôn gặp nhiều may mắn, bác tài vạn dặm bình an. Chúc gia đình cháu bé mạnh khỏe";

"Coi clip mà xúc động các bạn ạ, biết ơn anh chị quá nhiều. Ra đường chỉ mong gặp những điều nhỏ bé nhưng ấm áp vậy thôi";

"May quá. Có anh chị giúp đỡ. Chứ lạnh vậy khổ thân bé con. Đi đường xa về lạnh, ốm mất. Cảm ơn bác tài nhiều lắm. Trời lạnh thấy ấm lòng quá, lại không tiếc tiền mạng để xem những clip như thế này".

Lam Giang; Clip: NVCC

Tài xế ô tô giúp người tai nạn không ngờ bị 'bắt vạ', dân mạng rút ra kinh nghiệm: Nhất thiết phải có 1 camera hành trình!

Tài xế ô tô giúp người tai nạn không ngờ bị 'bắt vạ', dân mạng rút ra kinh nghiệm: Nhất thiết phải có 1 camera hành trình!

Một tài xế xe ô tô sau khi thấy người đi xe máy bị ngã ra đường đã dừng xe giúp đỡ nhưng rồi lại nhận cái kết đắng phũ phàng.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !