Hơn 21.000 người thiệt mạng vì động đất, Anh gửi bệnh viện dã chiến cho Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền Anh cho biết, họ sẽ điều chuyên cơ mang theo bệnh viện dã chiến tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia công tác cứu chữa cho nạn nhân thảm họa động đất.

Theo số liệu được CNN công bố sáng nay (10/2), trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 khiến số người chết ở hai quốc gia này không ngừng tăng lên, tại Thổ Nhĩ Kỳ là 17.674 trường hợp và ở Syria là 3.377 người. Số người bị thương được ghi nhận lên tới 78.124 người.

 Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mắc kẹt trong đống đổ nát do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace hôm nay nói rằng, một bệnh viện dã chiến “trong đó gồm khoa cấp cứu khẩn cấp, hoạt động 24/7 cùng các nhân viên y tế của Anh, sẽ được triển khai tới Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày tới để hỗ trợ cho công tác ứng phó hậu động đất”.

“Chúng tôi sẵn sàng sát cánh với những đồng minh thân cận và bạn bè trong những thời điểm khó khăn, và chúng tôi sẽ luôn để ngỏ việc đưa ra thêm sự hỗ trợ nếu được yêu cầu. Chúng tôi cũng sẽ điều máy bay Hercules C130 tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia công tác vận chuyển người bị thương do trận động đất”, ông Wallace nói với hãng thông tấn Anadolu.

Mỹ công bố gói viện trợ cho Ankara

Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đêm 9/2 (giờ Washington DC) đã công bố gói viện trợ trị giá 85 triệu USD dành cho công tác hỗ trợ nhân đạo tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nhằm khắc phục phần nào thiệt hại do trận động đất hôm 6/2 gây ra.

 Nhiều tòa nhà bị phá hủy bởi động đất ở thành phố Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

“Chúng tôi đang cung cấp thực phẩm và lều trú ẩn cho những người tị nạn và người vừa mất nhà cửa (do trận động đất). Ngoài ra, những nhu yếu phẩm dành cho mùa đông cũng sẽ được phân bổ để giúp các gia đình tại khu vực thiên tai chống chọi lại cái lạnh”, Anadolu dẫn thông cáo của USAID viết. 

“Cho tới nay, chúng tôi đã gửi tới Thổ Nhĩ Kỳ 200 người bao gồm 159 nhân viên cứu hộ và hàng chục chuyên gia, cùng 12 chú chó nghiệp vụ để tham gia công tác cứu hộ. Mỹ vẫn giữ cam kết hỗ trợ Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai, cũng như cung cấp hỗ trợ cần thiết cho người dân sinh sống ở Syria”, thông cáo trên viết thêm.

Tuấn Trần

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !