Anh em 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiết lộ mục tiêu kỷ lục Guinness mới vào 2026

"Thời gian tới, anh em chúng tôi sẽ tiếp tục luyện tập, nâng cao kỹ thuật cũng như thể lực để hướng đến mục tiêu xác lập kỷ lục Guinness mới vào 2026", anh em "hoàng tử xiếc" Việt Nam khẳng định.

Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mới xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha vào ngày 23/12/2021. Cặp nghệ sĩ cũng từng lập kỷ lục Guinness tháng 12/2016 khi trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng leo liên tục 90 bậc thang nhà thờ này trong 52 giây.

Ngày 4/1 hai nghệ sĩ từ Tây Ban Nha về TP.HCM sau gần hai tuần lập kỷ lục Guinness thế giới mới. Phóng viên Infonet đã có cuộc phỏng vấn 2 nghệ sĩ tài ba này.

{keywords}
Anh em "hoàng tử xiếc" Việt Nam: Quốc Cơ và Quốc Nghiệp

Xin được gửi lời chúc mừng đến hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, thành tích hai bạn vừa đạt được quả thực đáng tự hào! Hai bạn có thể chia sẻ thêm về lần lập kỷ lục này không?

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp rất vui mừng và hạnh phúc! Năm năm trước, cũng chính tại địa điểm này, hai anh em đã xác lập được kỷ lục chồng đầu đi trên 90 bậc thang và thật tuyệt vời khi cảm giác chiến thắng hôm đó đã trở lại. Chúng tôi đã phá vỡ kỉ lục của chính mình với 100 bậc thang trong vòng 53 giây.

Trong quá trình tập luyện, cả hai đã gặp một số vấn đề về sức khỏe nhưng cuối cùng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã vượt qua chính mình. Chúng tôi tự hào về những gì mình đã làm được. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp muốn chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc này cho gia đình, cho người hâm mộ, những người đã yêu mến và cổ vũ tinh thần cho chúng tôi.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, chúng tôi hy vọng thành công hôm nay của chúng tôi sẽ góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ người dân thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nỗ lực vượt qua những khó khăn mà đại dịch đưa tới để cuộc sống của chúng ta mau chóng quay lại trạng thái bình thường như trước đây.

{keywords}
Khoảnh khắc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness leo 100 bậc thang trong 53 giây tại Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona (Tây Ban Nha) khiến triệu người hâm mộ tự hào.
{keywords}
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: ‘Kỷ lục lập ra là để phá vỡ, chúng tôi sẽ phá các kỷ lục mới’.

Được biết, trong lần lập kỷ lục này, trước giờ biểu diễn 2 tiếng thì Ban tổ chức lắp đặt thêm 10 bậc thang. Vậy khi phải đối mặt với “đề bài” mới, giao gấp như vậy, hai bạn có cảm thấy lo lắng không?

Thực sự 10 bậc thang cuối đã làm khó chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi không được nhìn thấy hay tập luyện trước, vì như đã thông báo thì vào ngày chúng tôi biểu diễn ban tổ chức mới lắp đặt thêm 10 bậc thang.

Điều đó khá là ảnh hưởng đến tâm lý của anh em chúng tôi. Và tất nhiên, chúng tôi rất lo lắng cho màn biểu diễn của mình.

Lúc đấy, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng tính toán trước, hai anh em đặt mục tiêu là 55 giây để hoàn thành hết 100 bậc. Trong 10 bậc thang cuối, chúng tôi căng thẳng nhất, chưa đi thử lần nào nên thận trọng hơn những bậc phía dưới. 

Tuy nhiên, đến bậc thang thứ 3, chúng tôi bắt đầu quen, lấy lại tự tin và đến cuối cùng cũng hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình. Tôi vỡ òa hạnh phúc khi nghe con số 53 giây được đọc lên.

Điều mà chúng tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là giây phút tôi biết được mình vượt qua chính mình, mình đã thành công. Đây là một trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời Cơ Nghiệp.

Nó không chỉ là niềm tự hào của Cơ Nghiệp và gia đình, mà cái tên Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến, nghệ thuật xiếc của Việt Nam, văn hóa của Việt Nam được đưa ra quốc tế. Thật sự hai anh em không thể diễn tả hết bằng lời cảm xúc của ngày hôm đó được.

5 năm sắp tới các bạn có mong muốn tiếp tục tham gia Guinness để chinh phục những kỷ lục mới không?

Với thành tích đạt được hiện tại, chúng tôi đã rất rất tự hào về bản thân. Nhưng hai anh em hứa với mọi người là Cơ Nghiệp vẫn chưa dừng lại ở đây, kỷ lục lập ra là để phá vỡ mà.

Thời gian tới, anh em chúng tôi sẽ tiếp tục luyện tập, nâng cao kỹ thuật cũng như thể lực để hướng đến mục tiêu xác lập kỷ lục Guinness mới vào năm 2026.

Cơ Nghiệp rất mong nhận được sự ủng hộ và khích lệ từ mọi người để hai anh em có thêm động lực cố gắng và tập luyện cho những mục tiêu sắp tới.

Gia đình đóng vai trò như thế nào trên con đường chinh phục nghệ thuật xiếc của hai bạn?

Mỗi khi hai anh em tôi ra nước ngoài tham gia biểu diễn hay thi đấu, tất cả những thành viên trong nhà đều có những nỗi lo riêng. Tuy không nói ra nhưng chúng tôi biết họ lo lắng nhiều. Có điều, ba mẹ tôi luôn là người ủng hộ hai anh em tôi trên con đường này, có vợ và các con luôn chia sẻ và tạo động lực để chúng tôi có được thành công.

Trong ngày lên đường, bé Dâu (con gái út của Cơ) đã rất lưu luyến ôm chặt lấy ba và không muốn cho tôi đi. Mỗi ngày ở Tây Ban Nha, sau những giờ tập luyện tôi đều gọi điện về nhà để trò chuyện cùng vợ và các con. Sau khi có kết quả, tôi đã gửi ngay thông tin về nhà, vợ tôi đã thức cả đêm vì quá vui mừng. Khi nói chuyện với các con qua điện thoại, con trai Cơ đã hỏi: “Ba làm được không?”, tôi đã trả lời rằng tôi đã thành công, và con chính là niềm tự hào của ba. Các con đã mang lại nguồn động lực cho chúng tôi thi đấu.

{keywords}
{keywords}
 

Từ thành công của mình, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp muốn nhắn gửi điều gì đến những thế hệ trẻ mê môn nghệ thuật xiếc?

Nếu là người yêu xiếc, hãy thật sự chú tâm vào nó, kiên trì tập luyện để làm mới bản thân. Hạnh phúc của người nghệ sĩ xiếc là có những màn trình diễn xuất sắc gửi đến khán giả. Có đam mê là có thành công!

Ngoài ra, chúng tôi mong muốn nghệ thuật xiếc sẽ thu hút được nhiều người quan tâm hơn, nghệ thuật xiếc không chỉ là những màn biểu diễn đơn thuần mà tôi hy vọng mỗi tiết mục xiếc sẽ thể hiện nội dung hay thông điệp ý nghĩa nào đó để truyền cảm hứng đến mọi người.

Cảm ơn hai bạn về cuộc trò chuyện thú vị này!

Ăn ớt cay, người đàn ông lập kỷ lục Guinness thế giới

Ăn ớt cay, người đàn ông lập kỷ lục Guinness thế giới

Người đàn ông Canada lập kỷ lục Guinness lần thứ 4 trong cuộc đời sau khi hoàn thành hạng mục ăn ớt cay nhanh nhất thế giới.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !