Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh

Những ngày này, tại ga Sóng Thần (Bình Dương) các kỹ sư, công nhân đang khẩn trương tiến hành cẩu các toa tàu lên các xe chuyên dụng để chuyên chở bằng đường bộ qua ga Trảng Bom (Đồng Nai) phục vụ việc vận chuyển khách.
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 1

Mỗi toa tàu có trọng lượng từ 32 đến 38 tấn

Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 2
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 3

Để di dời, vận chuyển theo kế hoạch, các kỹ sư, nhân viên của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã dùng một cổng trục nâng 30 tấn và một cần cẩu nâng 50 tấn, 4 xe đặc chủng (xe đầu kéo sơ mi - rơmóc) loại 50 tấn chở các toa xe bằng đường bộ đến điểm tập kết.

Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 4

Theo kế hoạch, sẽ có 37 toa hành khách từ ga Sóng Thần chuyển sang ga Trảng Bom bằng năm xe chuyên dụng, mỗi ngày chỉ vận chuyển được một lượt. Hiện tại, ga Sóng Thần đã vận chuyển được trên 10 toa tàu, dự kiến công việc vận chuyển trên sẽ kéo dài 1 tuần.

Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 5
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 6
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 7
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 8

Theo ông Vũ Minh Châu - Phó phòng đầu máy toa xe, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, việc vận chuyển đã có sự tính toán chi ly từ trước phù hợp với nhu cầu của hành khách để tránh tình trạng ùn tắc. Trong ảnh là những nhân viên kỹ thuật cố định cáp,các tấm sắt… để tránh hư hại trong quá trình di, vận chuyển.

Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 9
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 10
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 11
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 12
Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 13

Để di chuyển cả toa tàu nặng hơn 30 tấn, các kỹ sư, công nhân đã phối hợp nhịp nhàng giữa quá trình sử dụng cần cẩu,cẩu trục nâng... tránh sai sót để đảm bảo an toàn cũng như tiến độ công việc một cách tối đa

Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 14

Sau sự cố sập cầu Ghềnh khiến nhiều toa tàu mắc kẹt tại TP.HCM, trong khi đó, tại ga Biên Hòa, số toa tàu không đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, ngành đường sắt cho biết sẽ tăng cường 50 toa tàu khách và 100 toa tàu hàng.Để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã cho vận chuyển các toa tàu chở khách tại ga Sóng Thần qua ga Trảng Bom bằng đường bộ để phục vụ vận chuyển hành khách.

Ảnh: Di chuyển những toa tàu trên 30 tấn qua cầu Ghềnh - ảnh 15

Sau sự cố sập cầu Ghềnh khiến nhiều toa tàu mắc kẹt tại TP.HCM, trong khi đó, tại ga Biên Hòa, số toa tàu không đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, ngành đường sắt cho biết sẽ tăng cường 50 toa tàu khách và 100 toa tàu hàng.Để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã cho vận chuyển các toa tàu chở khách tại ga Sóng Thần qua ga Trảng Bom bằng đường bộ để phục vụ vận chuyển hành khách.

Nguyễn Tuấn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !