Ảnh đẹp nhất năm 2018 về khoa học và tự nhiên

Tạp chí Nature đã tổng hợp lại những bức ảnh nổi bật nhất từ khoa học và thế giới tự nhiên trong năm 2018. Đằng sau đó là những câu chuyện về khoa học, những phát hiện mới đánh dấu một năm 2018.

Ngôi nhà siêu nhỏ Vào tháng 5, một nhóm nghiên cứu tại Viện Femto-ST ở Besançon, Pháp đã xây dựng một ngôi nhà có kích thước nhỏ nhất trên thế giới từ vật liệu nanosilica, với chiều dài chỉ 20 micromet. Họ đã sử dụng những công cụ lắp ráp nano như chùm chiếu ion tập trung, hệ thống phun khí và những cánh tay robot siêu nhỏ.

Hình ảnh tế bào thần kinh cảm thụ âm thanh bên trong tai của loài chuột. Các nhà sinh vật học tế bào Stephen Freeman và Laurence Delacroix đến từ Đại học Liège nước Bỉ, đã giành giải đặc biệt của cuộc thi ảnh Small World Photomicrography do Sony tổ chức cho bức ảnh này.

Bão trên Sao Mộc Tàu vũ trụ Juno của NASA đã trải qua 8 năm trong sứ mệnh khám phá Sao Mộc. Nó đã cung cấp nhiều dữ liệu và hình ảnh về hành tinh này. Bức ảnh trông giống tác phẩm hội họa này là bầu khí quyển với những đám mây xoáy khổng lồ và cơn bão lớn.

Khoảnh khắc khi SpaceX phóng thành công Falcon 9 SpaceX tiếp tục thống trị trong lĩnh vực vũ trụ thương mai, thực hiện thành công việc phóng và hạ cánh tên lửa.

Đây là bức ảnh lại ghi lại khoảnh khắc chú tê giác trắng đực cuối cùng trên thế giới, có tên là Sudan qua đời vào tháng 3 tại Kenya. Hiện tại trên thế giới chỉ còn hai con cái của loài tê giác trắng còn sống. Các nhà khoa học đang phải gấp rút tìm ra phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để cứu loài động vật này.

Nhiếp ảnh gia Kelvin Trautman đã ghi lại cuộc hạn hán nghiêm trọng ở Nam Phi trong bức ảnh này về một hồ chứa ở Steenbras Upper Dam. Đây đã từng là một hồ chứa nước lớn giờ như hoang mạc tại đập thủy điện Steenbras, trên con sông Steenbras River tại Nam Phi.

Khỉ nhân bản vô tính Zhong Zhong và Hua Hua là hai chú khỉ sinh đôi, được ra đời vào tháng 1 tại Trung Quốc. Đây là loài linh trưởng đầu tiên được sinh ra bằng kỹ thuật nhân bản vô tính, tương tự như đã được sử dụng để tạo ra chú cừu Dolly.

Cháy rừng ở bang California tại Mỹ gây ra nhiều thiệt hại nhất trong lịch sử, trong đó có môi trường sống của hàng nghìn sinh vật. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Wally Skalij, đó là một con cú đang nằm yên trên bờ cát của một bãi biển tại Malibu, thay vì đậu trên một cành cây nào đó ở trong rừng ở California.

Săn mồi Bức ảnh này chụp lại được khoảnh khắc săn mồi đặc biệt của chim ó. Thời điểm những con chim lao với vận tốc 100km/h từ độ cao 30m xuống mặt nước biển, để bắt cá thu và nhiều loại cá khác.

Ngày tận thế Từ sau vụ phun trào núi Mayon ở Philippines vào tháng 1, khu vực xung quanh bị bao phủ trong tro, biến môi trường trở nên xám xịt.

Từ khóa: khoa học nature thế giới tự nhiên 2018 ảnh đẹp nhất 2018

Phát hiện kim tự tháp 'nữ hoàng vô danh' cùng hàng trăm xác ướp

Các nhà khảo cổ học phát hiện hàng trăm xác ướp và kim tự tháp của một nữ hoàng vô danh được khai quật tại Giza, Ai Cập.

NASA hé lộ con người sẽ sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'

NASA tiết lộ rằng sứ mệnh Artemis sẽ mở ra cơ hội sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, 'thần rùa' đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức lúc 02h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Croatia vs Canada với 'tiên tri mèo', đại bàng Romeo Icon

Chú mèo tiên tri Cass, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 trận Croatia vs Canada lúc 23h hôm nay 27/11.

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Maroc World Cup 2022 với 'tiên tri mèo' Cass Icon

Dự đoán bóng đá của tiên tri động vật mèo Cass trận đấu Bỉ vs Maroc lúc 20h hôm nay 27/11.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 tỷ số trận Nhật Bản vs Costa Rica với 'tiên tri mèo' Icon

Dự đoán bóng đá của 'tiên tri' động vật mèo Cass và 'thần rùa' trận đấu Nhật Bản vs Costa Rica lúc 17h hôm nay 27/11.

Kết quả trận Argentina vs Mexico bảng C bóng đá World Cup 2022 ngày 27/11

Lúc 2h00 ngày 27/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina vs Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Lusail Iconic. Cập nhật kết quả Argentina vs Mexico bên dưới.

Kết quả trận Pháp vs Đan Mạch bảng D bóng đá World Cup 2022 ngày 26/11

Lúc 23h00 ngày 26/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp vs Đan Mạch trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ 974. Cập nhật kết quả trận Pháp vs Đan Mạch bên dưới.

Khám phá bí mật bất ngờ trong ngôi nhà 130 tuổi

Cặp vợ chồng hoang mang khi nhận được lá thư tiết lộ những căn phòng 'bí mật rùng rợn' trong ngôi nhà 130 tuổi của gia đình.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 tỉ số trận Argentina vs Mexico với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 Argentina vs Mexico lúc 02h ngày 27/11.