“An toàn cho phụ nữ và trẻ em” - Hành trình từ lời nói đến việc làm

Năm 2019, Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam xác định chủ đề hoạt động của năm là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Để thiết thực hưởng ứng chủ đề hoạt động năm, ngay từ những ngày đầu tháng đầu tiên năm 2019, các cấp Hội LHPN đã sôi nổi thi đua tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tiêu biểu là các hoạt động An sinh xã hội, nhân đạo từ thiện. Chương trình “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” lần thứ nhất năm 2019 là hoạt động đầu tiên trong chùm hoạt động đỉnh cao đó.

Chương trình chính là dịp để các tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm xã hội, nét đẹp nhân ái trong văn hóa đơn vị doanh nghiệp với cộng đồng; Đồng thời là một hoạt động nhân đạo từ thiện có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo cho cán bộ, hội viên phụ nữ được đón một cái Tết đầy đủ và ấm áp hơn.

Để thực hiện chương trình, BTV Hội LHPN quận Cầu Giấy đã triển khai tới 100% cơ sở tổ chức phát động, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ các sản phẩm mới hoặc cũ (vẫn còn sử dụng tốt) gồm: Lương thực thực phẩm (gia vị, nước mắm, bánh kẹo, dầu ăn…); Đồ gia dụng (Chăn, màn, nồi cơm điện, xoong nồi, bát đĩa, cốc chén…); Đồ dùng học tập (Sách, vở, truyện tranh…); Đồ dùng cá nhân (Quần áo, giày dép, túi xách…)

Chỉ sau gần 1 tháng phát động, chương trình đã thu hút được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân, các tấm lòng hảo tâm trên địa bàn quận thông qua những món đồ, phần tiền, những lời chúc tốt đẹp cho chương trình. Hàng trăm đồ vật đã được trao đổi, mua bán, đấu giá …. với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên và đã thu được 19.450.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được đã được sử dụng trong chương trình để tặng xe đạp cho 15 nữ sinh; trao quà Tết cho 50 gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn, mỗi xuất 500.000 đồng và 10kg gạo. Riêng đối với các hộ gia đình thuộc đối tượng được tặng quà tại ngày hội được trải nghiệm hoạt động mua sắm một cách “chủ động” theo sở thích với giá 0 đồng cho 4 sản phẩm, có thể có giá trị vật chất khác nhau nhưng giá trị tinh thần thì ở ngang nhau ở sự trân quý, ở niềm hạnh phúc cho và nhận, ở hành trình ngắn và ý nghĩa nhất là từ trái tim đến trái tim con người.

Trong khuôn khổ Ngày hội phụ nữ quận Cầu Giấy lần thứ 10 năm 2019 được tổ chức trong dịp kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, liên hoan câu lạc bộ phụ nữ với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” đã trở thành một diễn đàn trí tuệ, tâm huyết và nhiệt tình của đội ngũ cán bộ hội cơ sở, các tuyên truyền viên và hội viên nòng cốt … qua sự thể hiện của 4 đội  tuyển mang tên: An toàn, Thân thiện, Hạnh phúc; Phát triển. Đến với chương trình, các đội tuyển đều có những nội dung triển khai tuyên truyền tập trung vào chủ đề hành động của năm như: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Hội LHPN quận Cầu Giấy xác định: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ là cả một quá trình thay đổi nhận thức một cách lâu dài, bền bỉ. Trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em, để họ hiểu được quyền của mình và chủ động học tập, rèn luyện, tự bảo vệ mình và người thân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nam giới, các lực lượng xã hội và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng cùng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

Minh An
Từ khóa: quận Cầu Giấy

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !