An Giang: Phấn đấu hàng Việt chiếm hơn 90% trên các kênh phân phối hiện đại
Tỉnh An Giang phấn đấu đến năm 2025, thị phần hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn trên 90% trên các kênh phân phối hiện đại.
Nhiều mục tiêu đáng chú ý đã được nêu rõ trong Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh An Giang.
Ảnh: Thái Hòa |
Cụ thể, đến năm 2025, phấn đấu giữ thị phần hàng Việt tại An Giang đạt hơn 90% trên các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử…), và trên 85% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa, bách hóa,…).
Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tại An Giang biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Trên 90% doanh nghiệp tại An Giang biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tại An Giang tham gia Phong trào này.
100% các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền và xây dựng được kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xây dựng và nhân rộng 4 - 6 điểm bán hàng Việt tại An Giang với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Kế hoạch nêu trên được UBND tỉnh An Giang ban hành nhằm thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã tạo sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia cho các sản phẩm, hàng hóa An Giang như các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP…
Cùng với đó, nâng cao chất lượng và quảng bá rộng rãi hàng Việt chất lượng cao; Lập danh sách hàng Việt chất lượng cao có mặt trên địa bàn tỉnh và 100% hàng hóa trong danh sách đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm…
Ngọc Mai