Ấn Độ: Tù nhân không muốn rời nhà tù vì Covid-19

India Today đưa tin, trong 9 nhà tù ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, có hơn 20 tù nhân từ chối quyền lợi đặc xá ra tù trước thời hạn.

Theo những tù nhân này, trong thời kỳ đại dịch ở trong tù sẽ an toàn hơn vì họ được cung cấp thực phẩm, thuốc men cần thiết và thường xuyên tiến hành kiểm tra y tế.

Được biết, 21 tù nhân đã nộp đơn xin ân xá, tuy nhiên, sau khi nhận được xác nhận chính thức, họ đã từ chối cơ hội này do tình hình dịch bệnh Covid-19. Những tù nhân này chắc chắn rằng ở trong tù là “an toàn và lành mạnh” hơn ở ngoài.

{keywords}
Tù nhân Ấn Độ không muốn rời nhà tù vì Covid-19. (Ảnh: Mignews)

Người đứng đầu hệ thống nhà tù Ấn Độ, Anand Kumar, nhấn mạnh rằng các tù nhân bày tỏ nguyện vọng bằng văn bản, phù hợp với các yêu cầu, vì vậy nguyện vọng của họ cần được “chấp nhận và tôn trọng”.

Ông Kumar cũng nói thêm, sau khi được thả tự do, những tù nhân này “sẽ phải chiến đấu để kiếm sống”.

Vào đầu tháng 5, Tòa án tối cao Ấn Độ đã ra phán quyết giảm tải các nhà tù do “sự gia tăng chưa từng có” dịch bệnh Covid-19. Kể từ thời điểm đó, 11,5 nghìn phạm nhân được tạm tha trước thời hạn và cho tại ngoại.

Tính đến nay Ấn Độ có 28.173.655 ca và 331.909 ca tử vong. Đáng chú ý, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này ghi nhận 126.698 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, mức thấp nhất trong 50 ngày trở lại đây.

Bên cạnh đó, hơn 212 triệu liều vắc-xin đã được tiêm cho người dân trên khắp Ấn Độ. Tổng cộng có 3.035.749 liều vắc-xin đã được tiêm chỉ trong ngày 29/5.

Hiện tại, tiêm chủng giai đoạn 3 vắc-xin Covid-19 tại Ấn Độ đang được triển khai, áp dụng cho tất cả những người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, tình trạng thiếu vắc-xin vẫn chưa thể khắc phục. Chính phủ liên bang Ấn Độ cũng đang tăng cường các cơ sở xét nghiệm Covid-19 trên khắp cả nước.

Ba loại vắc-xin đang được sử dụng cho người dân ở Ấn Độ, bao gồm vắc-xin Covishield, vắc-xin Covaxin và vắc-xin Sputnik-V do Nga sản xuất.

Trong khi đó, mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng dương 1,6% trong quý 4 của năm tài khóa 2020-2021 (từ tháng 1-3/2021), nhưng tính trong cả 4 quý của năm vừa qua, kinh tế Ấn Độ đã tăng trưởng âm 7,3%. Số liệu này vừa được Văn phòng Thống kê Quốc gia Ấn Độ công bố ngày 31/5. Đây là lần đầu tiên trong vòng 4 thập kỷ qua, kinh tế Ấn Độ suy thoái trong cả 1 năm tài chính.

Theo Trung tâm giám sát kinh tế Ấn Độ, chỉ trong tháng 4 vừa qua, các biện pháp hạn chế đã khiến 7,3 triệu người mất việc. Điều này gây "tổn thương" cho một quốc gia, nơi mà 90% lực lượng lao động tập trung tại các ngành phi chính thức không được hưởng chính sách an sinh xã hội. Trung tâm này nêu rõ, tính đến ngày 23/5, tỷ lệ thất nghiệp tại Ấn Độ là 14,7%, mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Váy cưới của vợ Thủ tướng Anh Johnson gây tranh cãi trên mạng xã hội

Váy cưới của vợ Thủ tướng Anh Johnson gây tranh cãi trên mạng xã hội

Theo Daily Mail, thiết kế váy cưới cho phu nhân của Thủ tướng Anh Boris Johnson, Carrie Symonds mới đây đã làm dấy lên nhiều tranh cãi của cư dân mạng.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !