Ái nữ chủ hãng xà bông lấy chàng giám đốc, từ cơ ngơi khủng đến trắng tay vẫn bên nhau

Suốt 34 năm nên vợ nên chồng, cặp đôi "tình trăm năm" trải qua nhiều sóng gió, biến cố mất trắng cơ nghiệp nhưng vẫn sát cánh bên nhau vượt qua tất cả.

Lúc giàu sang sung sướng hay lúc gian nan cơ cực thì bà Quỳnh Thị Minh Trang (57 tuổi) và ông Nguyễn Hữu Hải (67 tuổi) vẫn không rời xa nhau, gắn bó cùng nhau vượt qua những biến cố khó khăn của cuộc sống. Sau 34 năm kết hôn, ông bà có với nhau 3 người con ngoan ngoãn. Chuyện "tình trăm năm" của cặp vợ chồng này khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Bén duyên nhờ lần hợp tác công việc

Cách đây gần 40 năm, ông Hải làm giám đốc ở một công ty xuất nhập khẩu của nhà nước, còn bà Minh Trang ngày ấy là ái nữ nhà đại gia sản xuất xà bông nổi tiếng ở quận 10 (TP.HCM). Trong một lần hợp tác làm việc, ông Hải sang thăm xưởng xà bông thì vô tình bắt gặp con gái của đối tác xinh đẹp như nàng thơ.

Phải lòng ngay từ đó, chàng giám đốc thường xuyên ghé thăm, kiếm cớ để gặp cô gái Minh Trang. Trong khi đó, bà Trang cũng đại diện cho xưởng của gia đình đi giao dịch. Cả hai càng có cơ hội trò chuyện, gần gũi nhau hơn sau những lần làm việc chung.

Con gái chủ xưởng xà bông thổ lộ thời điểm đó cũng có cảm tình ngay với chàng giám đốc khôi ngô, tuấn tú, dù lúc này cô đang có rất nhiều chàng trai theo đuổi. "Cảm thấy mình mến ông này vì thấy là người đàn ông chững chạc, ít nói và có điều gì đó rất thu hút".

Ảnh cưới ngày xưa của ông Hải và bà Trang.

Ông Hải là người đàn ông trầm tính, không lãng mạn. Dù chưa bao giờ nói thổ lộ "Anh yêu em" với người bạn đời nhưng ông quan tâm, chăm sóc và thể hiện bằng hành động. Chính điều này đã "cưa đổ" được người vợ xinh đẹp, giỏi dang.

Sau thời gian "tình trong như đã mặt ngoài còn e", chàng giám đốc chủ động rủ nàng đi chơi và tán tỉnh. Quá trình cưa đổ nàng thơ hãng xà bông, ông Hải gặp phải sự cấm cản quyết liệt của nhà gái.

"Trong quá trình mua bán, gia đình tôi tìm hiểu cho rằng ông ấy là người đào hoa, nhiều bạn gái nên cấm không cho quen nhau. Đi chơi khoảng 2-3 tháng tôi mới biết người đàn ông này là giám đốc, trước không tìm hiểu về gia cảnh, chỉ yêu thì yêu thôi. Điều này cũng khiến tôi lo lắng hơn vì bạn trai có địa vị, có nhiều người phụ nữ yêu thích, sợ bị phản bội. Gia đình sợ tôi sẽ khổ", bà Trang kể lại.

Tuy vậy, ông Hải không bỏ cuộc mà khẳng định với bà rằng "vàng thật không sợ lửa". Thấy tình cảm chân thành, sâu sắc quyết liệt của đôi trẻ, cha mẹ Minh Trang dần chấp thuận. Vài tháng sau, cặp đôi tổ chức đám cưới và nhận được sự chúc phúc của hai bên gia đình.

Lấy vợ kém cả chục tuổi, ông Hải luôn chiều chuộng và nhường nhịn. Dù cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc cãi vã nhưng ông chọn cách im lặng để dĩ hòa vi quý. 

Kinh doanh thua lỗ, trắng tay nhưng vẫn ở bên nhau

Suốt hơn 30 năm, 2 người cùng nhau trải qua rất nhiều cung bậc thăng trầm trong cuộc sống. Có thời điểm công việc kinh doanh thua lỗ phải bán sạch tài sản. Ông Hải kể, năm 1994, ông nghỉ công việc giám đốc ở công ty nhà nước, ra lập công ty riêng chuyên về tổ chức sự kiện và quảng cáo.

Công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió giúp gia đình nhỏ có của ăn của để không đếm xuể, thời điểm đó, tháng nào cũng có tiền để dành mua "vàng dây, vàng miếng". Hai vợ chồng và con cái sống trong căn biệt thự rộng rãi, đẹp nhất xóm.

Đến năm 2003, ông Hải "thừa thắng xông lên", quyết định cầm cố hết nhà cửa, tài sản để thành lập công ty in. Dù đầu tư hết cả sản nghiệp nhưng công việc kinh doanh thất bại, thua lỗ nặng. Sau 4 năm cầm cự không nổi, ông phải bán cả căn nhà để trả nợ.

Ái nữ chủ hãng xà bông lấy chàng giám đốc, từ cơ ngơi khủng đến trắng tay vẫn bên nhau - Ảnh 2.

Sau tất cả những biến cố cuộc sống, bà Trang và ông Hải vẫn nắm tay nhau.

"Căn biệt thự to, đẹp trị giá lúc bấy giờ lên đến 385 lượng vàng (khoảng cả chục tỷ) cũng bán tháo chỉ còn khoảng 5-6 tỷ đồng. Gia đình sa sút không còn nhà cửa phải đi thuê nhà. Lúc đó, 5-6 thành viên trong gia đình phải sống chật chội trên căn gác lửng, khó khăn đến độ không có tiền để trang trải sinh hoạt", ông Hải chia sẻ.

Từ một "bà hoàng" chỉ ở nhà lo chăm con, chăm chồng, ăn sung mặc sướng bỗng rơi xuống vực thẳm của nỗi lo cơm áo gạo tiền, bà Trang hoang mang khóc không ra nước mắt. Bà trầm uất đến phát bệnh vì con cái phải sống cảnh nghèo khó, không có tiền đóng học cho con. Song người phụ nữ ấy nhanh chóng vực dậy tinh thần, cố gắng động viên và sát cánh cùng chồng vượt qua.

Từ vị trí giám đốc, chủ cả công ty lớn bỗng rơi vào trắng tay, có thời điểm ông Hải muốn buông xuôi; nhưng nghĩ thương vợ thương con, không thể chịu khuất phục, phải nỗ lực bươn chải, gây dựng lại sự nghiệp.

Đến hiện tại, dù không thể tạo dựng lại được thành quả như xưa nhưng kinh tế gia đình đã ổn định hơn. Trải qua sa cơ thất thế, ông Hải càng trân trọng tình cảm của người phụ nữ bên cạnh đời mình.

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !