9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại

Hầu hết các loài động vật trên thế giới đều mang nét đặc trưng của từng loài và không có nhiều khác biệt, thế nhưng trên thế giới vẫn còn tồn tại một cực kỳ hiếm các con vật tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim thần thoại hay viễn tưởng.

1. Hươu đùi vằn (Okapi)

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 1

Hươu đùi vằn.

Thật khó để gọi tên con vật này nếu chỉ nhìn bằng mắt thường bởi ngoại hình của nó là tổng hợp của nhiều loài vật khác nhau. Okapi có kích thước của một con ngựa với cái cổ dài của hươu cao cổ, mỗi đặc tính đều đóng một vai trò khác nhau trong cuộc sống của loài vật này, như khả năng trốn vào tự nhiên để tránh kẻ thù hay chiều cao giúp với tới các loại quả trên cây. Okapi là biểu tượng quốc gia và là niềm tự hào của Cộng hòa Congo.

2. Linh dương Saiga

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 2

Linh dương Saiga.

Loài linh dương Saiga có phần miệng giống như cái mũi, một đặc trưng rất ấn tượng đối với loài thú ăn kiến. Chiếc mũi đặc biệt này hoạt động như một hệ thống lọc không khí. Loài động vật này xuất hiện từ Kỷ băng hà nhưng đang trên bờ tuyệt chủng. Nhờ những nỗ lực bảo tồn của thế giới, loài linh dương Saiga đang dần được hồi sinh.

3. Kỳ lân biển (Narwhal)

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 3

Kỳ lân biển.

Kỳ lân biển là động vật biển kích cỡ trung bình của phân bộ cá voi có răng (Odontoceti), sống quanh năm ở Vùng Bắc Cực. Cùng với cá voi trắng là hai loài duy nhất còn tồn tại của họ Monodontidae, đặc trưng của kỳ lân biển đực là chiếc ngà dài, thẳng, có rãnh xoắn ở hàm trái phía trên.

Kỳ lân biển là động vật ăn thịt đặc hữu của Bắc Cực, vào mùa đông chúng săn mồi dưới đáy sâu khoảng 1.500m bên dưới lớp băng dày. Hơn ngàn năm nay người Eskimo tại bắc Canada và Greenland vẫn săn bắt những động vật này để lấy thịt và ngà. Đây là loài động vật quý hiếm và chỉ còn khoảng 45.000 đến 50.000 con còn tồn tại trong tự nhiên.

4. Streaked tenrec

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 4

Loài động vật có vú trông như loài nhím.

Là loài động vật có vú trong họ Tenrecidae, bộ Afrosoricida, có vẻ ngoài “độc nhất vô nhị” với cơ thể phủ đầy lông nhóm màu đen, vàng và là loài có vú duy nhất giao tiếp thông qua những tiếng kêu inh tai, giúp chúng nhận biết đồng loại trong đêm. Âm thanh mà chúng phát ra có thể gây tổn hại và vượt quá khả năng nghe của tai người.

5. Chim thiên đường

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 5

Chim thiên đường.

Chim thiên đường là các loài chim thuộc họ Paradisaeidae, sống ở một số khu vực thuộc Australasia, bao gồm miền đông Indonesia, New Guinea và đông bắc Australia. Các thành viên của họ Thiên đường được biết đến nhiều nhất có lẽ là từ những bộ lông sặc sỡ, đẹp của các con trống thuộc phần lớn các loài, được chúng sử dụng để hấp dẫn con mái bằng những điệu nhảy và xòe cánh, múa đuôi.

Con trống có đuôi dài và đẹp. Một số còn có chỏm lông trên đầu hay lông cánh dài sặc sỡ. Các loài chim thiên đường là một trong những loại chim biết hót cổ xưa nhất.

6. Thằn lằn quỷ gai

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 6

Thằn lằn quỷ gai.

Loài động vật tưởng như chỉ có trong bộ phim bom tấn “Công viên kỷ Jura” này thực tế là một loại thằn lằn ở Australia còn được gọi là thằn lằn gai, rồng gai hay thằn lằn Moloch. Chúng là loài giỏi ngụy trang trên sa mạc với màu nâu và rám nắng sa mạc. Đặc điểm dễ nhận biết của chúng là cơ thể đầy gai góc của chúng và một cái "đầu giả" ở phía cổ phía trên của nó nhằm đánh lạc hướng những kẻ săn mồi.

Con cái có kích thước lớn hơn con đực. Chính nhờ cấu trúc gai góc của nó nên nó có thể thích nghi trên sa mạc rất tốt, hút nước từ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Phần nước hiếm hoi hấp thụ được trên sa mạc sẽ chuyển xuống miệng của chúng.

7. Hươu “ma cà rồng”

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 7

Hươu ma cà rồng.

Ma cà rồng là biệt danh của loài hươu xạ bởi chúng có hai chiếc răng nanh dài như loài ma cà rồng trong truyền thuyết. Chỉ có các chú hươu đực trong đàn mới có răng nanh và chúng được dùng để chiến đấu với các con đực khác. Dù có lúc loài này tưởng như đã tuyệt chủng nhưng lần đầu tiên sau 60 năm các nhà khoa học sau đó lại tìm thấy một chú hươu xạ Kashmir ở phía Đông Bắc Afghanistan hồi tháng 11/2015.

8. Sên biển xanh (Glaucus atlanticus)

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 8

Sên biển xanh.

Glaucus atlanticus (thường được biết tới như thiên thần xanh (blue angel), rồng xanh (blue dragon), sên biển xanh) là một loài sên biển kích thước nhỏ trong họ Glaucidae. Trong tự nhiên, Glaucus atlanticus có thể lớn tới chiều dài 3 cm. Nó có màu xám bạc trên mặt lưng của nó và mặt bụng xanh nhạt hay đậm.

Nó có sọc màu xanh đậm trên đầu của nó. Nó có một cơ thể thon mà dẹt và có sáu phần phụ có nhánh tỏa ra, và cerata giống ngón tay. Dải răng kitin (radula) của loài này mang răng cưa dùng để chống lại những kẻ tấn công.

9. Khỉ uakari

9 loài vật tưởng như chỉ có trong thần thoại - ảnh 9

Khỉ mặt đỏ.

Khỉ uakari mặt đỏ, tên khoa học Cacajao calvus, là một loài khỉ Tân thế giới đặc trưng bởi một cái đuôi rất ngắn, mặt đỏ, một cái đầu hói và lông dài. Nó bị giới hạn ở rừng Várzea và môi trường sống có nhiều cây gần nước ở phía tây Amazon của Brasil và Peru.

Dù thiếu phần đuôi dài nhưng những chú khỉ này vẫn rất nhanh nhẹn, hoạt bát,c ó thể di chuyển dễ dàng từ cây này sang cây khác. Chúng thường tụ tập thành từng đàn lớn gồm khoảng 100 con khỉ uakari để tiến hành những sinh hoạt cộng đồng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Tuệ Minh (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !