9 biểu tượng của Lễ hội Halloween huyền bí

Hôm nay 31/10, Google tìm kiếm để biểu tượng gợi nhắc về Lễ hội Halloween. Thực tế thì ngày lễ này còn nhiều biểu tượng khác gắn với những câu chuyện rùng rợn.

Halloween được cho là có cách đây khoảng 2.000 năm và gắn liền với ngày lễ hội này là những biểu tượng đáng sợ như mèo đen, dơi, phù thủy, đèn lồng, bí ngô, vạc đựng linh hồn...

1. Mèo đen

Mèo đen

Mèo đen được coi là biểu tượng của sự không may mắn và thường được trang trí trên đồ dùng Halloween. Loài vật này mang tiếng xấu từ thời trung cổ khi diễn ra các cuộc săn lùng phù thủy. Vào thời đó, mèo đen được coi là loài vật gắn liền với ma thuật đen tối hay quỷ dữ.

Một truyền thuyết kể rằng, quỷ Satan đã biến thành một con mèo khi kết nối với phù thủy. Tuy nhiên, tại một số nước như Ireland, Scotland và Anh, một con mèo đen đi qua bạn thì đó là điềm may.

2. Con dơi

Con dơi

Theo văn hóa dân gian, dơi là một trong những loài vật gắn liền với phù thủy. Nếu ai đó nhìn thấy một con rơi vào đêm Halloween thì sẽ là điềm báo xấu. Theo đó, nếu con dơi bay xung quanh một ngôi nhà 3 lần thì ai đó trong nhà sẽ chết sớm. Còn theo một truyền thuyết khác, nếu như dơi bay vào nhà bạn trong dịp Halloween thì đó là dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn bị ám bởi những linh hồn cư ngụ trong thân xác loài vật trên.

3. Vạc đựng linh hồn

Vạc đựng linh hồn

Theo một số truyền thuyết của người Celts, sau khi chết, tất cả linh hồn người quá cố sẽ đến chiếc vạc của một bà già - biểu tượng đặc trưng cho tấm lòng của mẹ Trái đất. Tại đó, những linh hồn sẽ chờ đợi để luân hồi, chuyển kiếp. Khi các vị thần khuấy chiếc vạc, những linh hồn mới sẽ vào bên trong và linh hồn cũ được tái sinh.

4. Biểu tượng quả bí ngô

Biểu tượng quả bí ngô

Đèn lồng Jack O' hay bí ngô chính là biểu tượng nổi tiếng nhất của lễ hội Halloween.

Theo truyền thuyết của người Irelan thế kỷ 18, có một anh chàng nông dân nổi tiếng nghiện rượu có tư chất thông minh biệt hiệu là Jack Hà Tiện (Stingy Jack). Anh chàng đã nhiều lần lừa quỷ vương Satan (ông trùm của các loại quỷ dữ) và đưa ra điều kiện quỷ không được quấy nhiễu, trêu chọc cũng như không được thu linh hồn của hắn. Vì những trò lừa lọc ấy, khi chết, Jack lên thiên thường hay xuống địa ngục cũng không xong. Nhưng vì giữ lời hứa không bắt hồn Jack nên quỷ đuổi Jack đi nhưng tỏ ý thương hại nên cho Jack một cục than hồng để mà dò đường trong đêm tối. Jack Hà Tiện bỏ cục than cháy đỏ vào trong một củ khoai tây thối làm đèn và cứ luẩn quẩn khắp cõi dương gian và phong tục đặt những ngọn nến vào quả bí đỏ hay củ khoai tây trong ngày lễ Halloween… xuất phát từ đó.

Vì Jack tinh ranh và láu cá nên người dân tin rằng linh hồn của Jack sẽ có thể tìm cách trở về nên mỗi khi mùa Halloween đến, họ khắc lên quả bí ngô hình mặt người láu cá và đem bày ở bệ cửa sổ hay cửa ra vào để xua đuổi những hồn ma vất vưởng như Jack Hà Tiện không xâm nhập vào nhà của họ.

5. Phù thủy

Phù thủy

Phù thủy được cho là có sức mạnh siêu nhiên, thường mặc quần áo màu đen, mũi nhọn, khoằm và cưỡi chổi bay. Vào đêm hội hóa trang Halloween, rất nhiều người "hóa thân" thành phù thủy. Phù thủy được cho là có sức mạnh siêu nhiên, có mối quan hệ với ma quỷ, đại diện cho thế lực hắc ám và có năng lực mạnh nhất vào ngày Halloween.Tuy nhiên, cũng như nhiều sinh vật bí ẩn khác, họ bị nhà thờ Thiên chúa giáo quy là ma quỷ và tiến hành săn đuổi khắp châu Âu thời Trung cổ hay tại châu Mỹ từ thế kỷ 17.

6. Hồn ma

Hồn ma

Hồn ma đi lang thang khắp nơi, hù dọa và ám ảnh con người. Trong dịp Halloween, nhiều người hóa trang thành hồn ma. Một trong những cách hóa trang đơn giản nhất để biến thành hồn ma đó là lấy 1 tấm khăn trải giường rồi khoét 2 mắt. Tuy nhiên, sẽ khó khăn hơn nhiều nếu muốn trở thành một oan hồn thực sự. Trước hết, một người phải chết đi, trong hoàn cảnh càng thương tâm càng tốt. Sau đó, linh hồn của họ phải đi lang thang khắp nơi để ám vào các ngôi nhà hoặc tìm kiếm người thân.

7. Xác sống (Zombie)

Xác sống

Zombie, hay Xác sống, là nhân vật chính của ngành công nghiệp phim kinh dị và là hiện thân của văn hóa thây ma có nguồn gốc ở Haiti. Theo đó, người dân Haiti tin rằng, con người có thể bị rơi vào trạng thái phi trí óc, giống như các xác chết trên phim (ngoại trừ sở thích ăn thịt người). Thậm chí một nhà thực vật học ở Haiti đã tìm thấy một loại thuốc độc, thực sự có thể gây ra trạng thái zombie này.

8. Cú

Cú

Cú là một hình ảnh phổ biến trong Halloween. Vào thời Trung cổ ở châu Âu, cú được cho là phù thủy. Người nào nghe thấy tiếng cú kêu là điềm báo sắp chết.

9. Màu da cam và màu đen

Màu da cam và màu đen

Màu da cam và đen là hai gam màu chủ đạo trong lễ hội Halloween. Màu cam là biểu tượng của sức mạnh, sức chịu đựng, thu hoạch và mùa thu. Màu đen là biểu tượng của cái chết và bóng tối. Halloween nhắc nhở mọi người rằng đây là một lễ hội đánh dấu ranh giới giữa sự sống và cái chết khá mong manh.

'Hộp cơm doạ chồng' mùa Halloween khiến dân mạng ngả mũ bái phục

'Hộp cơm doạ chồng' mùa Halloween khiến dân mạng ngả mũ bái phục

Những siêu phẩm mang tên "hộp cơm dọa chồng" được mẹ trẻ gốc Việt đang sinh sống tại Nhật chia sẻ trên mạng xã hội khiến dân mạng ''mắt tròn mắt dẹt'' ngã mũ bái phục.

Theo Thời đại

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !