8 sản phẩm của Bắc Kạn đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2021
Trong số 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021, trong đó Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải.
Trà giảo cổ lam Na Rì là 1 trong 8 sản phẩm của Bắc Kạn được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021. |
Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam vừa công bố danh sách 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021.
Trong đó, năm 2021, tỉnh Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam gồm: Tinh bột nghệ nếp đỏ cao cấp của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Thành; viên tinh nghệ đen mật ong của Công ty Cổ phẩn Nông sản Bắc Kạn; nấm linh chi Hợp Giang và gạo Khẩu Nua Lếch của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hợp Giang; rượu chuối men lá và giấm chuối của Hợp tác xã Rượu chuối Tân Dân; trà giảo cổ lam Na Rì của Hợp tác xã Trồng và Sản xuất dược liệu Bảo Châu; lạp sườn gác bếp của Hợp tác xã Nhung Lũy.
Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam là chương trình thường niên của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
Những năm qua, được sự ủng hộ của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan truyền thông…, chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã giúp cho nhiều địa phương, doanh nghiệp đưa thương hiệu, sản phẩm, giống, vật tư, thiết bị nông nghiệp của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, giúp ổn định xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.
Ngoài ra, năm 2021, tỉnh Bắc Kạn có 73 sản phẩm, trong đó 70 sản phẩm đăng ký đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (2 sản phẩm nâng sao, 18 sản phẩm đề nghị cấp lại, 50 sản phẩm tham giá đánh giá lần đầu) và 3 sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Theo đó, số lượng sản phẩm mới tham gia đánh giá năm 2021 tăng 22 sản phẩm so với năm 2020.
PV