8 đội tuyển xuất sắc nhất vào chung kết Robocon 2013

Vòng đấu loại trực tiếp 16 đội vừa kết thúc tối 11/5 với việc chọn ra 8 gương mặt xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết Robocon 2013 diễn ra vào tối nay (12/5) tại Đà Nẵng.

8 trận đấu loại trực tiếp của vòng 16 đội Robocon Việt Nam 2013 đều diễn ra với tốc độ cao và không trận nào phải phân định thắng thua bằng cách tính điểm số. Theo đó, 8 cái tên xuất sắc nhất giành chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ của mình đã giành quyền vào đấu vòng tứ kết, bán kết và chung kết trong buổi tối hôm nay (12/5), đó là các đội:

STT Tên đội Tên trường
1 Sao Đỏ_ĐT02 ĐH Sao Đỏ
2 LH-ET* ĐH Lạc Hồng
3 LH-SEE ĐH Lạc Hồng
4 DTU-TITAN ĐH Duy Tân
5 VTEC-RTC CĐ KT-KT Vĩnh Phúc
6 LH-NVN EAGLE ĐH Lạc Hồng
7 DTU-POLLUX ĐH Duy Tân
8 BKD-PTC ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng

Mặc dù không có một kỷ lục thời gian giành Green Planet mới nào được xác lập, nhưng các trận đấu ở vòng 1/16 vẫn khiến khán giả phải ngỡ ngàng bởi tốc độ thi đấu. Các đại diện của ĐH Lạc Hồng tiếp tục tỏ ra chiếm ưu thế so với các đối thủ, khi 3 trong 4 đội có mặt tại vòng đấu loại trực tiếp sẽ đấu ở đêm chung kết. Cả ba chiến thắng tuyệt đối của các đội LH-ET*, LH-SEE, LH-NVN EAGLE đều có thời gian sớm nhất. Các robot của ĐH Lạc Hồng thi đấu rất đồng đều, có khả năng tự động bơm khí, đặc biệt là robot tự động (AR) rất nhỏ gọn, linh hoạt và di chuyện tốc độ cao. Bên cạnh đó, robot bằng tay (MR) sử dụng tia laze để xác định mục tiêu, có thể bắn mầm ở mọi vị trí. Điều đó làm nên những chiến thắng của họ trong chưa đầy một phút.

Ứng cử viên tiếp theo cho chức vô địch là các đại diện của Đà Nẵng, chủ nhà của Robocon năm nay. ĐH Duy Tân có hai đại diện góp mặt trong đêm chung kết là DTU-TITAN và DTU-POLLUX, trong khi ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng có một đại diện là BKD-PTC. Sở hữu những robot xử lý nhanh và chính xác, họ sẽ là đối thủ lớn nhất của ĐH Lạc Hồng. Bên cạnh đó, hai đại diện của miền Bắc là Sao Đỏ_ĐT02 của ĐH Sao Đỏ và VTEC-RTC của CĐ KT-KT Vĩnh Phúc cũng có mặt tại đêm chung kết. Sao Đỏ_ĐT02 có sở hữu robot tự động con quay hồi chuyển khá chính xác, trong khi robot của VTEC-RTC có ưu điểm về tính ổn định và khả năng bắn mầm chính xác. 8 đội hứa hẹn sẽ cống hiến những trận đấu kịch tính, quyết liệt và làm nên một đêm chung kết thành công.

8 đội tuyển xuất sắc nhất vào chung kết Robocon 2013 - ảnh 1

Tối nay, nhà vô địch Robocon Việt Nam 2013 sẽ lộ diện.

Đêm chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013 sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV4, VTV6 vào lúc 20h35 tối nay (12/5). Hai đội giành giải nhất và nhì của cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Robocon ABU 2013) cũng được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 16/8 đến 20/8. Đây là năm thứ 12 liên tiếp, công ty ô tô Toyota Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi trong vai trò nhà tài trợ chính.

Quân An

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !