70% giao dịch là người dân đi bán vàng

Ông Trần Nhật Nam, Phó giám đốc kinh doanh Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết: giao dịch trong thời điểm này khá ít chỉ đạt 60- 65% so với giao dịch thông thường. Trong đó người bán chiếm 70%.

Mặc dù vàng giảm giá mạnh, các cửa hàng vàng đều đưa ra mức chênh lệch mua bán thấp để khuyến khích giao dịch nhưng không khí vẫn rất trầm lắng.

Giá vàng SJC ngày hôm nay (28/2) niêm yết tại DOJI, Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu đều xoay quanh mức 36,14- 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 50.000 đồng/lượng. So với sáng ngày hôm qua giá vàng SJC tăng rất nhẹ, chỉ 10.000 đồng/lượng với cả chiều mua vào và bán ra.

70% giao dịch là người dân đi bán vàng - ảnh 1

Cửa hàng vắng bóng khách

Còn cửa hàng vàng Phú Qúy, chênh lệch mua bán cũng duy trì trong khoảng 50.000 đồng/lượng (36,14- 36,19 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra). So với phiên giao dịch ngày hôm trước vàng đã giảm khoảng 250.000 đồng/lượng.

Theo quan sát của PV Infonet tại phố vàng Trần Nhân Tông, các cửa hàng vàng như DOJI, Phú Qúy… khách mua vào rất thưa thớt. Nhiều cửa hàng khác trong tình trạng vắng hoe.

70% giao dịch là người dân đi bán vàng - ảnh 2

Tình cảnh chung ở cửa hàng VBĐQ DOJI

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, mặc dù cửa hàng có khá đông khách ra vào so với những cửa hàng khác nhưng người mua chủ yếu mua với số lượng ít. Số người mua vàng miếng ít, chỉ từ 1- 2 lượng. Đa số khách hàng lựa chọn vàng trang sức.

Mặc dù vàng giảm giá mạnh, các cửa hàng vàng đều đưa ra mức chênh lệch mua bán thấp để khuyến khích giao dịch nhưng không khí giao dịch vẫn rất trầm lắng.

Anh Tùng ở Lò Đúc cho hay: “Mấy ngày gần đây vàng nhiều biến động nên cũng chưa có ý định mua bán gì, tôi đến để xem giá cả, nghe ngóng tình hình thôi”.

Ông Trần Nhật Nam, Phó giám đốc kinh doanh mảng vàng trao đổi của Công ty VB Bảo Tín Minh Châu cho biết: giao dịch trong thời điểm này khá ít chỉ đạt 60- 65% so với giao dịch thông thường.  Trong đó người bán chiếm 70%, lượng mua chiếm 30% với số lượng chỉ vài cây.

Nói về lý do vàng đang ở mức hấp dẫn nhưng không được người mua đổ xô mua bán như trước, ông Nam cho rằng: "Thời gian vừa rồi chỉ ghi nhận đột biến vào ngày Thần Tài vì mọi người có nhu cầu mua vàng lấy may. Còn ở thời điểm này tôi nghĩ có thể người dân chưa có nhu cầu về một số tiền lớn hoặc họ đang kỳ vọng một mức giá tốt hơn. Có thể họ thận trọng với giá vàng nên chưa muốn đầu tư khi thị trường chưa có sóng lớn".

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.