6 nghìn lượt đồng bào DTTS, hàng trăm lễ hội đặc trưng đã được tái hiện

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2017, sáng 8/4 BQL Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Talk show “Ngôi nhà chung – điểm đến hấp dẫn”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Thọ Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2017 , ông Nguyễn Quang Lân Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam ông Nguyễn Quý Phương Vụ trưởng Vụ lữ hành đại diện Tổng cục Du lịch,ông Đinh Ngọc Đức, Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch, ông Lâm Văn Khang – Quyền Trưởng ban BQL Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành: Hà Nội, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh…, các Câu lạc bộ Du lịch và các cơ quan thông tấn báo chí.

6 nghìn lượt đồng bào DTTS, hàng trăm lễ hội đặc trưng đã được tái hiện - ảnh 1

Talkshow "Ngôi nhà chung - điểm đến hấp dẫn".

Phát biểu đề dẫn tọa đàm ông Lâm Văn Khang – Quyền Trưởng ban BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam khẳng định: “6 năm qua, trong điều kiện vừa tiếp tục đầu tư xây dựng, vừa khai thác phục vụ hoạt động du lịch, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã phát huy ưu thế của một khu du lịch – văn hóa, từng bước hoàn thiện sản phẩm du lịch, đặc biệt là việc giới thiệu không gian văn hóa dân tộc, tổ chức hoạt động của đồng bào các dân tộc, tạo nên nét đặc trưng riêng có, ngày càng thu hút được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế”.

Với hàng trăm lễ hội được tái hiện, trên 6 nghìn lượt đồng bào luân phiên hoạt động tại Làng và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức, đến nay đã có hơn 2 triệu lượt khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam – ông Khang cho biết thêm.

Đặc biệt từ gần 2 năm qua, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức hoạt động hàng ngày của một số dân tộc, hoạt động cuối tuần của các nhà hát, các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ VHTTDL biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các hoạt động văn hóa, du lịch theo chuyên đề, bổ sung dịch vụ và một số điều kiện cần thiết phục vụ khách du lịch, từng bước định hình sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng có của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam – ông Khang cho biết thêm.

Tuy nhiên, so với lợi thế về vị trí; tiềm năng về tự nhiên, môi trường; các giá trị văn hóa dân tộc của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam và mục tiêu hướng tới Khu Du lịch quốc gia theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì hoạt động du lịch của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn nhiều việc phải làm.

Sản phẩm du lịch hiện có chưa đáp ứng tốt yêu cầu thị trường; Việc khai thác lợi thế của một khu du lịch - văn hóa còn hạn chế; Công tác quảng bá xúc tiến chưa chuyên nghiệp; Nhân lực phục vụ hoạt động du lịch thiếu; Các dịch vụ du lịch chưa nhiều...

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã khẳng định vị thế, vai trò của Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó ông Thọ cũng nêu ra một số giải pháp xây dựng, hoàn thiện sản phẩm và phát triển du lịch tại “Ngôi nhà chung”. Cụ thể: nên tập trung vào khía cạnh du lịch một cách cụ thể: khôi phục vốn văn hóa truyền thống của dân tộc, kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại phù hợp với du khách trong nước và quốc tế, phải là nơi kinh doanh – đón khách du lịch. Ngoài ra, cần có một cơ chế nhất định phân cấp quản lý một cách rõ ràng về các hoạt động quản lý hành chính nhà nước, các hoạt động sự nghiệp để đẩy mạnh các hoạt động du lịch.

Talkshow “Ngôi nhà chung – điểm đến hấp dẫn” nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2017,  đây là sự kiện nhằm quảng bá hoạt động du lịch của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Huy Phạm

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !